สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กรรมวิบากนอมินี ลอกทั้งพฤติกรรมและรูปแบบ

กรรมวิบากนอมินี ลอกทั้งพฤติกรรมและรูปแบบ

กองบรรณาธิการไทยโพสต์


เมื่อปี 2544 คนไทยทั้งประเทศได้รู้จักคนขับรถที่รวยที่สุดในโลก เขาชื่อ "วิชัย ช่างเหล็ก" เป็นผู้ถือหุ้นบริษัท อัลไพน์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตคลับ จำกัด และบริษัท บางกอก เอ็นจีเนียริ่ง จำกัด

    เขาครอบครองหุ้นมูลค้าหลายร้อยล้านบาท ที่รวยล้นฟ้า เพราะเขาคือ คนขับรถของทักษิณ ชินวัตร
    คดีซุกหุ้นภาค   1   ทักษิณ  ชินวัตร รอดมาอย่างหวุดหวิด เพราะศาลรัฐธรรมนูญมีมติ  8 ต่อ 7 ว่า "ไม่มีความผิด"  แต่  5-6  ปีให้หลัง  ทักษิณ ชินวัตร ก็หนีไม่พ้นกรรมเก่าที่สร้างขึ้น  พฤติการณ์โยกหุ้น ย้ายเงิน หลบเลี่ยงภาษี ส่งผลให้อดีตนายกรัฐมนตรีผู้นี้ต้องระหกระเหินไปใช้แผ่นดินอังกฤษเป็นที่ คุ้มหัว
    แล้วเราก็มีคนขับรถคนที่สอง   รับเดือนละเหยียบแสนบาท   เพราะเขาเป็นคนขับรถของสมัคร  สุนทรเวช  ตามคำอ้างในศาล คนขับรถคนนี้เป็นผู้ไปรับเงินแทนนายอยู่พักหนึ่ง ไว้เป็นค่ากับข้าวและเติมน้ำมัน
    ความเหมือนกันของทักษิณ  ชินวัตร กับสมัคร สุนทรเวช สะท้อนให้เห็นถึงเส้นทางเดินของทั้งสองคนมา     มีการลอกแบบชนิดไม่น่าเชื่อว่า   จะสามารถประสบพบเจอในโลกใบนี้ได้อีกแล้ว   เป็นทางออกที่สะท้อนให้เห็นถึงความจนตรอก หาทางออกอื่นไม่ได้แล้ว
    ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดี   "ชิมไปบ่นไป"  วันอังคารที่  9 กันยายน เวลา 14.00 น. คาดว่าหลังประชุมคณะรัฐมนตรีที่จังหวัดอุดรธานีเสร็จสิ้นพอดี   สมัคร  สุนทรเวช  จะได้ชิมรสอะไรยังไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้
    กรรมที่ทำไว้   ย่อมก่อให้เกิดวิบากกรรมในอนาคตสืบเนื่อง  กรรมชั่วและกรรมดีมีผลอย่างไรต่อการดำรงชีวิต ถ้าในอดีตชาติเรานั้นทำแต่ความชั่วมาโดยตลอด จะทำให้ชาตินี้การดำรงชีวิตอยู่อย่างติดๆ  ขัดๆ  ก็คือวิบากกรรมที่เราก่อ  ส่วนกรรมดี จะทำให้เรานั้นอยู่อย่างสุขสบาย ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ทำอะไรไม่มีอุปสรรค มีแต่สมหวังไปทุกอย่าง
    เหตุแห่งวิบากกรรมของสมัคร สุนทรเวช เริ่มเห็นเด่นชัดมาตั้งแต่เข้าไปพัวพัน จนสุดท้ายมีการเข่นฆ่านักศึกษาประชาชนในเหตุการณ์เดือนตุลา    และทันทีที่ก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน  ถูกมองว่าเป็นนอมินีของกลุ่มอำนาจเก่า ตัวเขาเองก็ยอมรับเช่นนั้นอย่างหน้าชื่นตาบาน แม้จะมีปฏิเสธในภายหลัง  แต่ผลแห่งกรรมก็ไล่ตามหายใจรดต้นคอ  นับจากนั้นเรื่อยมา  กรรมที่เคยสร้างไว้แต่ชาติปางก่อน หนุนให้สร้างกรรมในชาตินี้อย่างต่อเนื่อง และไม่มีลดราวาศอก
    ศาลรัฐธรรมนูญ    จะวินิจฉัยในข้อกฎหมายว่า  คดีชิมไปบ่นไป  จะส่งผลให้สมัคร  สุนทรเวช  ต้องพ้นไปจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่   ผลจะออกมาเช่นไรก็ตาม  แต่กรรมที่เขาสั่งสมมานั้นยังอยู่ยังติดตัว   อาจจะไม่ส่งผลวันนี้ เพราะผลแห่งกรรมดีที่มีอยู่บ้างมาช่วยคั่นเวลาไว้   แต่กรรมชั่วไม่ได้ถูกลบล้างไปด้วย  สมัคร สุนทรเวช จะอยู่ในอำนาจต่อไป หรือในอนาคตเขาจะเป็นเพียง  "นายสมัคร"  นักการเมืองที่ปลดระวาง ได้แต่เลี้ยงหลานอยู่ที่บ้าน วิบากกรรมก็จะตามเขาไปอย่างน้อยก็จนหมดชาตินี้.
view