สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สนง.สอบบัญชีขยาดไม่รับงานรถหรู

โพสต์ทูเดย์
สำนักงานสอบบัญชี 27 บริษัท ส่ายหน้ารับเป็นผู้สอบบัญชีพิเศษ ลูกหนี้ SECC ชักดาบตามคาด
นายไพบูลย์ สุขสุธรรมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส.อี.ซี. ออโต้เซลล์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) เปิดเผยว่า ลูกหนี้เงินกู้ยืม 240 ล้านบาทของบริษัท เอสอีซีซี โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ให้แก่บุคคลภายนอก 4 ราย ได้ผิดนัดไม่ชำระดอกเบี้ยและเงินต้น และได้มีหนังสือเร่งรัดให้กรรมการของบริษัท เอสอีซีซี โฮลดิ้ง รีบติดตามให้ผู้กู้ชำระหนี้กู้ยืม แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผลการติดตามหนี้
ไพบูลย์ สุขสุธรรมวงศ์

สำหรับการจัดให้มีการตรวจสอบพิเศษ (Special Audit) ตามคำสั่งของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า ได้ติดต่อกับบริษัทและสำนักงานผู้สอบบัญชี 27 ราย รวมทั้งบริษัท เอส.เค.แอคเคาน์แต้นท์ เซอร์วิสเชส แล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธทุกราย

ส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่ามีบุคลากรไม่เพียงพอ หรือระยะเวลาที่ใช้ตรวจสอบบัญชีกระชั้นชิด ไม่สามารถตรวจสอบได้ทันภายในเวลาที่ก.ล.ต.กำหนดไว้วันที่ 30 ธ.ค. 2551 จึงได้ทำหนังสือขอให้ก.ล.ต.ขยายระยะเวลาจัดหา Special Audit และขอขยายเวลาชี้แจงข้อมูลกับตลาดหลักทรัพย์ออกไปอีกระยะหนึ่ง” ผู้บริหาร ระบุ

สำหรับนายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ ประธานกรรมการที่ถูกกล่าวโทษจากก.ล.ต. เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2551 ในการเบียดบัง ยักยอกเงิน จัดทำเอกสารเท็จในการสั่งซื้อสินค้ารถยนต์ที่ไม่มีจริง และ น.ส.นิภาพร คมกล้า ที่ร่วมกับนายสมพงษ์ ไม่ได้มีส่วนร่วมในการบริหารงานของ SECC อีก

นายไพบูลย์ กล่าวว่า การขายรถยนต์ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่ผู้บริหารหลบหนี ทำให้ลูกค้าและสถาบันการเงินขาดความเชื่อมั่น ไม่มียอดจองซื้อรถยนต์ ส่วนการให้บริการหลังการขายยังคงมีลูกค้าเข้ารับบริการเหมือนเดิม

นางจารุพรรณ อินทรรุ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการก.ล.ต. กล่าวว่า สำนักงานก.ล.ต.อยู่ระหว่างพิจารณาคำขอของ SECC โดยการตั้ง Special Audit เป็น หนึ่งในช่องทางข้อมูลที่ใช้พิจารณาประกอบเรื่อง กรณีไม่มี Special Audit ไม่ทำให้งานตรวจสอบสะดุด แต่อย่างใด

view