สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ลูกค้าบ้านเอื้ออาทรยื่นฟ้องคดีผู้บริโภคเพิ่ม

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์



ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการบ้านเอื้ออาทรขอนแก่น (เมืองเก่า) พร้อมสั่งเร่งให้สรุปผู้ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมด

นายมานิต วัฒนเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการบ้านเอื้ออาทรขอนแก่น (เมืองเก่า) ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น และได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่  135/63 ต.เมืองเก่า ซึ่งเป็นบ้านของ นายพันวรรษา ถิรธนากร เพื่อสอบถามผู้ที่ได้ผลกระทบจากการที่การเคหะแห่งชาติ ซื้อคืนบ้าน ซึ่งมีชาวบ้านเข้ามาร้องขอความช่วยเหลือรวม 5 ราย

นายพันวรรษา กล่าวว่า ภายหลังจากที่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการที่ถูกทางการเคหะแห่งชาติบอกเลิก สัญญา จะซื้อจะขายโครงการบ้านเอื้ออาทร ได้เข้าร้องเรียนที่ศาลากลางจังหวัดเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ให้ความสนใจเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งล่าสุดได้เดินทางมาสอบถาม และดูถึงความเป็นอยู่ของลูกค้าบ้านเอื้ออาทร

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ยังได้ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการที่ถูกการเคหะบอกเลิกสัญญารวบรวมเอกสาร หลักฐานต่างๆ ว่า ลูกค้าแต่ละรายมีปัญหาเช่นไร ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูล และคาดว่าจะส่งให้กับผู้ว่าฯ ได้ภายใน 2-3 วันนี้

เขากล่าวอีกว่า เท่าที่ทราบ ขณะนี้ลูกค้าบ้านเอื้ออาทรขอนแก่น (เมืองเก่า) ถูกการเคหะบอกเลิกสัญญาแล้ว 5 ราย ประกอบด้วย บ้านของตน (นายพันวรรษา) เลขที่ 135/63 นางพันธุ์พิศ เล็กเลิศรัตน์ เลขที่ 135/39 นายสมชาย ไทยพาส เลขที่ 135/309 นายประสิทธิ์ โพธิ์ศรี เลขที่ 135/532 ส่วนบ้านของ นางลัดดา บุญเพ็ชร เลขที่ 135/43 ส่อที่จะถูกเลิกสัญญา

"สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ มีบ้านของผม และนางพันธุ์พิศ ที่ได้เข้ายื่นฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น แผนกคดีผู้บริโภค และศาลประทับรับฟ้องและนัดสืบพยานแล้ว ส่วนอีก 3 รายซึ่งได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว และวันนี้ (12 ก.พ.) ได้เข้าไปพบกับเจ้าหน้าที่ศาลเพื่อยื่นฟ้องร้องต่อไป"

ด้านนายสัมภาษณ์ ศรีหงส์ เจ้าพนักงานปกครอง (ชำนาญการ) เลขาผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ว่าฯ ได้สั่งให้ลูกค้าบ้านเอื้ออาทร ที่ได้รับความเดือดร้อน รวบรวมข้อมูล เพื่อที่จะได้นำมาศึกษาว่า พอที่จะมีช่องทางในการช่วยเหลือได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวทางในการช่วยเหลือนั้น คงจะต้องติดต่อกับทางการเคหะแห่งชาติที่ส่วนกลาง ซึ่งเป็นผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจ ส่วนสำนักงานการเคหะขอนแก่นนั้น เป็นเพียงสำนักงานที่คอยรับเรื่องเท่านั้น

view