สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ส.ส.เพื่อไทย สาวไส้ฟ้องรับเงินยกมือโหวต

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


"ศักดา"แฉส.ส.พรรคเพื่อไทยรับเงินแลกงดโหวตซักฟอกรัฐบาล ด้าน"จุมพฎ" จะฟ้องกลับอ้างรักษาศักดิ์ศรี ลั่นให้ศาลพิสูจน์ ไม่เคยรับ 1ล้านตามกล่าวหา

วันนี้(7พ.ค.) ที่ห้องโถงรัฐสภา นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลายคนงดออกเสียงให้กับรัฐมนตรีบางคน ตนจึงโทรศัพท์ไปสอบถาม ส.ส.คนหนึ่ง ถึงสาเหตุการงดออกเสียง โดย ส.ส.คนดังกล่าวยอมรับว่าได้รับเงินมาจริง และเป็นเรื่องบุญคุณจึงจำเป็นที่ต้องโหวตอย่างนั้น

ต่อมา ตนจึงให้สัมภาษณ์สื่อสิ่งพิมพ์ระบุว่ามี ส.ส.บางคนงดออกเสียงเพราะได้รับผลประโยชน์ แต่ในการสัมภาษณ์ครั้งนั้นไม่ได้ระบุชื่อใคร เวลาต่อมา นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี และนายจุมพฎ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร กลับฟ้องร้องตนข้อหาหมิ่นประมาท ถือเป็นเรื่องแปลกเหมือนกันที่คนในพรรคเดียวกันมาฟ้องคนในพรรคเดียวกันเอง แต่ไม่เป็นอะไร ขณะนี้ศาลจังหวัดอุบลราชธานี และสกลนครได้ส่งหมายศาล และนัดให้ไปยื่นเอกสารในเดือนมิถุนายน ตนจึงเตรียมเอกสารแสดงสถานะการเป็น ส.ส.เพื่อใช้ในการประกันตัวไว้เรียบร้อยแล้ว

นายศักดา กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องนำเข้าที่ประชุมพรรคครั้งต่อไปแน่นอน การกระทำของตนเป็นการรักษาประโยชน์พี่น้องประชาชน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยมีมติไปแล้วในการโหวตแต่เมื่อส.ส.ไม่ทำตามมติพรรค ตนจึงต้องออกมาตรวจสอบ ขณะเดียวกันการปกป้องประโยชน์พี่น้องประชาชนแต่กลับถูกฟ้องคงต้องฝากให้ สังคมร่วมพิจารณาด้วย

นายศักดา ยังกล่าวถึงการเตรียมจัดโครงสร้างพรรคใหม่เพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้ง ครั้งหน้าว่า เท่าที่ทราบระบบโครงสร้างตอนนี้ได้เตรียมไว้พร้อมแล้ว แต่ขอรอความชัดเจนจากคณะกรรมการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อนว่าจะมีการปรับแก้ ตรงไหนบ้าง วันนี้ที่ยังไม่มีการคุยกันเรื่องปรับโครงสร้างเป็นเพราะส.ส.ยังกังวลกับรัฐ ธรรมนูญ 2550 มาตรา 237 ที่ระบุว่าหากกรรมการบริหารพรรคคนใดรู้เห็นต่อการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง นอกจากกรรมการบริหารจะถูกตัดสิทธิ์การเมืองแล้ว และพรรคยังถูกยุบอีก ซึ่งตรงนี้ส.ส.เพื่อไทย กังวลกันมาก จึงไม่มีใครเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคเลย

ด้าน นายจุมพฎ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย อ้างเหตุที่ต้องยื่นฟ้องนายศักดา เพราะต้องการรักษาเกียรติ เนื่องจากนายศักดาให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาทว่า ส.ส.ที่งดออกเสียง ได้รับเงิน 1 ล้านบาท ตนจึงต้องฟ้องหมิ่นประมาทเพื่อรักษาเกียรติ และขอไปพิสูจน์กันในศาลว่าตนได้รับเงินจริงไหม จากใคร เมื่อไหร่ เรื่องก็มีเท่านี้ แต่ผมไม่เคยรับเงินจากใคร แต่เรื่องนี้ตนไม่อยากให้เป็นข่าว

view