สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชิคาร์โก คาเฟ่ ร้านเท่เมืองรถม้า

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


ไม่ว่าสิ่งไหน หรือเรื่องราวใดล้วนมี 2 ด้าน ในความสุขมีความทุกข์ ในความบันเทิงสนุกสนาน มีเรื่องน่าเศร้าเสียใจ

  ขณะที่คนทั่วประเทศกำลังเฉลิมฉลอง คนอีกกลุ่มหนึ่งต้องประสบกับความโหดร้ายของเปลวไฟ ค่ำคืนสิ้นปีผ่านไปพร้อมความสูญเสียของหลายครอบครัว เป็นความสูญเสียที่ผู้คนทั้งประเทศ ร่วมแสดงความเสียใจ หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก อย่างน้อยสถานบริการใส่ใจในการดูแลความปลอดภัย ของนักเที่ยวและนักเที่ยวใส่ใจในความปลอดภัยของตัวเองจะช่วยลดความเสี่ยงลง ได้

 ช่วงเวลาสิ้นปีเดินทางขึ้นเหนือพร้อมเสื้อกันหนาวตัวโตเตรียมรับลมหนาว เต็มที่กลับได้สัมผัสเพียงลมเย็นใส่เสื้อยืดตัวเดียวออกเที่ยวได้สบายทั้ง กลางวันและกลางคืน วนเวียนไปมาหลายจังหวัดในภาคเหนือและใช้เวลาส่วนใหญ่ในตอนกลางคืนที่ร้าน ชิคาร์โก คาเฟ่ (Chicargo Cafe')

 ร้านเล็กๆ ในเมืองเล็กที่โด่งดังด้วยชื่อเสียงของรถม้าและเครื่องใช้เซรามิค ด้านหน้าร้านมีโต๊ะเก้าอี้ไม้และโซฟานั่งสบายไว้ต้อนรับผู้มาเยือนที่ชอบ นั่งรับลมธรรมชาติ ข้างห้องกระจกใต้โคมไฟมีโต๊ะตั้งเรียงอยู่ตามแนวของฉากระแนงไม้ ในห้องกระจกซึ่งเป็นห้องปรับอากาศมีเคาน์เตอร์ปูนเรียบง่ายพร้อมเก้าอี้ทรง สูงหลังเคาน์เตอร์มีโทรทัศน์ให้ติดตามกีฬานัดสำคัญ ริมกระจกเติมความทันสมัยด้วยโต๊ะเก้าอี้ทรงเตี้ยทางด้านในมีโซฟาให้นั่งใน มุมส่วนตัว ร้านตกแต่งด้วยของเก่าหลากหลายชนิดมีเสื้อและสินค้าที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ ของจังหวัดให้เลือกซื้อด้วย

 รายการอาหารส่วนใหญ่เป็นอาหารไทย เมนูยอดนิยมของบรรดาลูกค้าประจำ อาทิเช่น หมูตกครก ปลาดุกฟูน้ำตก ไก่อบฟองเบียร์ ไก่ทอดซอสมะนาว ยำเนื้อย่าง อยากลิ้มรสอาหารเหนือมี ลาบหมูคั่ว ให้ชิม เมนูพิเศษประจำร้านมี ปีกไก่ชิคาร์โก และ ยำหนุ่มชิคาร์โก เครื่องดื่มค็อกเทลแก้วพิเศษ อาทิเช่น Chjcargo Blue, Frozen Margarita, Pink Lady ตลอดคืนมีเสียงเพลงสากลเพราะๆ เติมบรรยากาศ

 ชิคาร์โก คาเฟ่ อยู่ข้างสถานีดับเพลิง ห้าแยกหอนาฬิกา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เปิดบริการ 17.00-24.00 น. ช่วงเทศกาลมีกิจกรรมสนุกๆ สำหรับลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร โทรศัพท์ 089-700-0088



ปวิตร สุวรรณเกต pavitsu@yahoo.com
ภาพ : พงศ์นรินทร์ สุวรรณวัฒน์

view