สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โมเดิร์น เสวย โดยรุ่นที่ 3

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ปิ่นอนงค์ ปานชื่น



วันเวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ยังจำได้เคยไปกินข้าวน้ำพริกลงเรือ สลัดเนื้อสัน เปาะเปี๊ยะสดที่ร้านเสวย

  ในศูนย์การค้าไทยไดมารู ราชดำริ กับบุพการีและญาติผู้ใหญ่เป็นที่เอร็ดอร่อย อย่าถามว่าผ่านมานานเท่าไร แต่ความจำยังเหมือนเดิม (บางเรื่อง) นะจะบอกให้

 วันนี้เด็กวัยรุ่นไม่รู้จักไทยไดมารู ศูนย์การค้าแห่งแรกในประเทศไทยที่มีบันไดเลื่อน แต่เชื่อว่าวัยรุ่นและอีกหลายๆ วัยคงคุ้นชื่อ ร้านอาหารเสวย เนื่องจากดำเนินกิจการมานานอย่างต่อเนื่อง จากเสวย ไดมารู มาสู่ เสวยริเวอร์ซิตี้ ภัตตาคารจีนฟูราม่า ซึ่งปิดตัวในช่วงฟองสบู่แตก ปี 2540 หลังจากนั้นก็หอบหิ้วกุ๊ก พนักงานมาเปิด เสวย พระราม 3 ปี 2549  เสวย บางพลี ปี 2550 โดยมีทายาทรุ่นที่ 2 และ 3 รับช่วงบริหาร  มีการแตกหน่อเป็น เสวย เอ็กซ์เพรส  ที่ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี  นำอาหารประเภทจานเดี่ยว จานด่วนที่เคยมีชื่อเสียงในอดีต กลับมาให้บริการอีกครั้ง พร้อมเพิ่มเมนูร่วมสมัย

 พลอยพรหม ธรรมภิรักษ์  หลานสาวคุณตาเสวย ผู้ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ดูแลร้านเสวย บางพลี บอกกับเราว่าที่นี่เน้นการตกแต่งด้วยสีขาว  แดง และ น้ำตาลเข้ม  ให้มีบรรยากาศโมเดิร์นขึ้น โดยมีระเบียงไม้เปิดโล่งด้านนอกร้านให้นั่งสบายในเย็นวันที่อากาศดีๆ ส่วนชั้นบนจัดเป็นห้องคาราโอเกะที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่สั่งอาหารครบ 2,000 บาท ร้องเพลงกันได้ฟรีๆ ไม่จำกัดชั่วโมง

 ส่วนเมนูอาหารนั้นมีตั้งแต่อาหารจานเดียว อาหารจานเด่นตำรับไทย จีน ซีฟู้ด  ติ่มซำมีเสิร์ฟทั้งวัน อีกทั้งยังมีอาหารจานดั้งเดิมที่คุณยายยังเป็นผู้ปรุงซอสอยู่ นั่นก็คือ เปาะเปี๊ยะสดเสวยที่ มีน้ำซอสสีแดงทาไว้พร้อมกับไส้ เวลารับประทานก็ไม่ต้องอาศัยน้ำจิ้มใดๆ ปรุงแต่งอีก เพราะว่าน้ำซอสที่อยู่ข้างในจะเสริมรสให้กลมกล่อมยามอยู่ในปากได้เป็นอย่าง ดี

 ข้าวมัน ส้มตำ อาหารที่เสิร์ฟมาคู่กันยังคงหารับประทานกันได้ที่นี่ เช่นเดียวกับเป็ดกีตาร์ เมนูลูกครึ่งที่เป็นส่วนผสมระหว่างเป็ดย่างกับเป็ดปักกิ่งกินได้ทั้งหนัง กรอบๆ เนื้อนุ่มที่หมักได้รสชาติเครื่องแกงตำรับแฮมด์เมด นอกจากนี้ ยังมีปลากะพงทอดน้ำปลา ปูผัดผงกะหรี่ ปลาเต๋าเต้ยหม้อไฟ ปลานึ่งซีอิ๊ว ให้เลือกชิม เป็นต้น

 น้องพลอยบอกว่า ถ้าใครคิดถึงไก่ย่างเรือนแพ สูตรคุณตาเสวยที่เคยโด่งดังมาก่อนเปิดเสวยสาขาแรก มีให้ชิมกันที่ร้านส้มตำแม่พลอยที่อยู่ใกล้ๆ กันนี่เอง ร้านเสวย บางพลี และ ส้มตำแม่พลอย ตั้งอยู่ในบี บลูโลวาร์ด ด้านหลังโรงพยาบาลจุฬาลักษณ์ สามารถเข้าทางซอยข้างโรงพยาบาล หรือ โลตัส บางพลี ถนนบางนา-ตราด ได้ เปิด 11.00-22.00 น. สำรองที่นั่งโทร. 0-2325-0342-3

view