สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ก๋วยเตี๋ยวไก่นก...เจ้าเก่า

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

มูหวานยกกำลัง 2



ได้ยินชื่อมานานแล้ว ว่า ก๋วยเตี๋ยวของหนุ่ม โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา อร่อยนัก... วันนี้หมูหวานมีโอกาสผ่านไปพิสูจน์ถึงพระรามเก้าซอย 51

   เข้าซอยไปประมาณ 70 เมตร มองเห็นร้าน ก๋วยเตี๋ยวไก่นก (นก-ประภัสสร ก็คือ พี่สาวของโก้) และมีป้ายเล็กๆ ว่า โก้-ธีรศักดิ์ นั่นล่ะมาไม่ผิดร้านแน่ กลิ่นหอมกรุ่นของไก่ย่างโชยมาแต่ไกล...

 กินของอร่อยทั้งที เลยต้องพกเพื่อนกินไปหลายคน สั่งก๋วยเตี๋ยวแบบต่าง ๆ มาลิ้มลอง  ในที่สุดก็พิสูจน์ได้ว่า ก๋วยเตี๋ยวทรงเครื่อง อร่อยเด็ดอย่าบอกใคร เป็นสูตรที่เจ้าของร้านฉายาหน้าเด้ง เขาคิดเองเลยทีเดียวเชียว

 จานนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวแห้ง ปรุงรสแซบ (ไม่ต้องปรุงเพิ่ม) ด้วยพริกป่น น้ำตาล น้ำปลา พริกดอง ถั่วลิสงคั่วใหม่หอมกรอบ พิเศษสุดมีคอหมูย่างรสเด็ด โรยหน้าด้วยกุ้งฝอย เคล็ดลับของร้านคือทุกจานจะโรยด้วยกระเทียมเจียว หนังไก่ทอดกรอบ อร่อยจนลืมอ้วน

 ส่วน ก๋วยเตี๋ยวน้ำ บะหมี่เกี๊ยวน้ำ มีดีที่น้ำซุป ซดแล้วสดชื่นหัวใจ ด้านเกี๊ยวร้านนี้เขาทำตัวใหญ่ข้างในเป็นไส้หมูสับ ใส่เนื้อกุ้งสด คุณภาพคับแก้ว เนื่องจากไส้เยอะเต็มคำจริงๆ งานนี้ คุณล้วนเกียว หรือนิภา พันธุจริยา เจ้าของร้านตัวจริง แม่ของหนุ่มโก้การันตี คุณแม่บอกว่า

 “ขายก๋วยเตี๋ยวไก่มานานแล้ว ตั้งแต่โก้เขายังไม่เกิด น่าจะประมาณ 35 ปี ขายใหม่ ๆ มีแค่ก๋วยเตี๋ยวไก่ ตอนนี้มี ส้มตำ ไก่ย่าง ฯลฯ เพิ่มเข้ามา”

 ปัจจุบันคุณแม่วัยเกือบ 70 ปี ยังมาช่วยควบคุมดูแลคุณภาพของก๋วยเตี๋ยวให้คงความอร่อย คุณแม่นิภาผนึกกำลังกับป้าอ้วน แม่นมของโก้ที่อยู่กันมานานนับ 40 ปี ช่วยกันปรุงช่วยกันขาย

 อีกเมนูที่ภูมิใจนำเสนอคือ หมูตกครก จานนี้คล้ายกับการทำส้มตำ แต่แทนที่จะใส่เนื้อมะละกอ ก็ใส่คอหมูย่างเลิศรสลงไปแทน ความหอมจากควันไฟ ผนวกกับการหมักหมูได้กลมกล่อม ทำให้คอหมูนุ่มรสดี  หมูตกครกอร่อยจริงหรือไม่นั้นไปพิสูจน์ได้จากจานที่ว่างเปล่าของลูกค้า ยังมี ส้มตำปูแมงดา จานนี้ทีแรกหมูหวานอิดออดเพราะเกิดมาทั้งชีวิตปฏิเสธแมงดามาตลอดไม่ยอมชิม แต่ใครคนหนึ่งสั่งจานนี้มา บอกว่าเด็ดนัก หมูหวานก็เลยลองหลับตาชิม อุแม่เจ้า กลิ่นแมงดามิได้น่ารังเกียจอย่างที่คิด น้ำส้มตำกลมกล่อม นัว...อย่าบอกใคร

 ชายหนุ่มทั้งสามที่พกมาด้วยนั้น ทีแรกปฏิเสธออกตัวว่าไม่ชอบกินพวกเดียวกัน (ฮา) ตอนหลังเห็นท่าทีหมูหวานเปลี่ยนไป ก็เลยอดใจไม่ไหวขอลองบ้าง ในที่สุด ทุกคนแฮปปี้กับส้มตำปูแมงดา จนลืมปีกไก่ย่าง คอหมูย่างไปเสียสิ้น หมูหวานฟันธง (ไม่ต้องรอหมอลักษณ์) ว่าอร่อย  แวะไปชิมกันได้ อย่าลืมตบท้ายด้วยน้ำเก๊กฮวยเย็น ให้ชื่นฉ่ำใจ
 ร้านเปิด 08.00-16.30 น. ทุกวัน โทร. 0-2300-1971

view