สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พาละเมอ เพ้อหม่ำ...

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
หมูหวานยกกำลัง 2


หลายคนคงเห็นด้วยกับประโยค ที่หมูหวานกำลังจะบอกต่อไปนี้

  "อาหารอร่อย แม้จะอิ่มแทบจะกินอะไรไม่ไหว ลิ้นก็ยังรับรู้รสว่าอร่อย อาหารที่ไม่อร่อย แม้จะหิวจนตาลาย ลิ้นก็รับรู้รสว่าไม่อร่อย..."

 เพื่อนหมูหวานเถียงว่าไม่จริง เวลาหิวจนตาลาย อะไรๆ ก็อร่อยทั้งนั้นแหละ อันนี้ก็แล้วแต่ เป็นความเห็นส่วนบุคคล...

 อย่างวันนี้ที่มายังร้าน พาละเมอ ร้านตกแต่งน่ารักโดนใจ เปิดเพลงแจ๊สกับบอสซ่า ฟังแล้วคลายร้อน พอดูเมนูอาหารราคาไม่แพงหูฉี่ เหมือนบางร้านที่หมูหวานวิ่งไปโดนปังตอมา (ก็คือไปโดนฟันมา ข้าวเปล่ายังโถละ 100 บาท) เด็กในร้านหน้าตาจิ้มลิ้ม บอกว่า ชื่อร้านมาจากเจ้าของร้านชื่อ ฝัน - พาฝัน ชาตาคม ก็เลยพาละเมอไงคะ ...ไหนเรียกเจ้าของร้านมาคุยหน่อยซิ ..เธอตอบว่า ก็หนูเองล่ะคะ (แป่ว...)

 เมื่อถามไถ่ได้ความ ปรากฏว่าเจ้าของร้านเป็นดีเจ คลื่นแมกซ์ 103 เอฟเอ็ม ของค่ายสกายไฮเน็ตเวอร์ค มิน่าเล่า ร้านนี้ถึงมาตั้งอยู่ปากซอย ลาดพร้าว 15 ใกล้กับค่ายอาร์เอสฯ นั่นเอง และเนื่องจากเจ้าของร้านชอบทำอาหาร เพื่อน ๆ ชอบทำตาละห้อย อยากกินฝีมือเธอบ่อยเข้า ก็เลยคิดว่าเปิดร้านอาหารดีกว่า น่าสนุกดี ได้เงินด้วย

 เธอเล่าว่า สูตรเด็ดเป็นอาหารเบสิก อย่าง ข้าวคลุกแกงไตปลาไข่เจียว เป็นสูตรของที่บ้านเธอเอง คุณย่าเป็นชาวสุราษฎร์  และหมูหวานว่า เส้นใหญ่ผัดมันกุ้ง ชนะเลิศ แต่รสชาติจะออกหวานนิด ๆ ทว่าเพื่อนกินคนสวยบอกว่า เขาผัดมาหอม เชื่อว่าต้องเป็นมันกุ้งอย่างดี ในตัวซอสมีเนื้อกุ้งแห้ง และมีเนื้อกุ้งสดเป็นตัว ๆ ก้านผักคะน้านั้นก็กรอบอร่อย

 แต่พ่อกำนันที่มาด้วยบอกจะมานั่งเป็นเพื่อนเฉย ๆ เพราะอิ่มมาก ที่ไหนได้ พอเห็นเราอร่อยหน่อยเดียว ถึงกับตบะแตกสั่งตามบ้าง ไม่พอ ยังสั่ง ข้าวเหนียวทอดกับหมูย่าง มาอีกจาน ที่สำคัญ โซ้ยจนหมดไม่เหลือร่องรอย ราวกับว่ากำลังหิวจัด

 ตบท้ายด้วย ทิรามิสุเค้ก กับกาแฟร้อน ค่อย ๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศสักพัก ทอฟฟี่เค้กก็อร่อย ทิรามิสุเค้กก็อร่อย คราวหน้าเลยตั้งใจจะแวะเวียนมาอีก เพราะมีอีกหลายเมนูที่ยังติดค้าง เช่น วุ้นเส้นผัดปลาหมึกไข่เค็ม สปาเกตตีพอร์คบอล และยังมี สลัดพาละเมอ สูตรพิเศษมีส่วนผสมของสารพัดผักสลัด บร็อกโคลี ไก่ฉีก ไข่ต้ม มักกะโรนี และสลัดครีมสูตรพิเศษทำเอง โรยด้วยงาขาว

 ร้านพาละเมอ อยู่ในซอยลาดพร้าว 15 เข้าซอยไป 30 เมตร ขวามือจะมีวินมอเตอร์ไซค์ ให้เลี้ยวขวาเข้าทางวินร้านอยู่ซ้ายมือ เปิดเวลา 10.30-22.00 น. หยุดวันอาทิตย์ โทร. 081-563-1224

view