สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตากลมห่มฟ้าที่บ้านตากอากาศ

ข้าวผัดปู เมนูธรรมดารสชาติขึ้นชื่อของร้าน 'ลานผ้า' (The Fabric) สาขา (เกิด) ใหม่บนถนนสายเกษตร-นวมินทร์ พร้อมชิมรสชาติใหม่อีกหลายเมนู

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
ปวิตร สุวรรณเกต pavitsu@yahoo.com


อากาศ ร้อนสมกับเดือนที่ร้อนที่สุดแห่งปี ช่วงเวลาแบบนี้ใครๆ ก็อยากหนีไปต่างจังหวัดถึงจะร้อนไม่ต่างจากกรุงเทพฯ แต่บรรยากาศดีๆ ยังพอช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้นได้ ช่วงนี้เหมาะกับการไปพักผ่อนกระจายรายได้ภายในประเทศให้เศรษฐกิจคึกคัก แต่ถ้ายังไม่มีเวลาแวะไปพักผ่อนหลังเลิกงานที่ บ้านตากอากาศ

ร้านบรรยากาศแสนสบายเคยโด่งดังในย่านทาวน์ อิน ทาวน์ ก่อนจะหายหน้าหายตาไปโดยเจ้าของไปเปิดร้าน 'ลานผ้า' (The Fabric) บนถนนสายเกษตร-นวมินทร์ให้แฟนประจำได้หายคิดถึง

เวลาผ่านไปปีกว่าบ้านตากอากาศจึง กลับมาอีกครั้งบนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา บ้านใหม่กว้างขวางกว่าเดิมยังคงเน้นพื้นที่เปิดโล่ง บนสนามหญ้ากว้างมีต้นไม้ใหญ่ประดับด้วยไฟร่มสีขาวและสีแดง โต๊ะเก้าอี้ไม้ให้ความรู้สึกสบายด้านในตกแต่งเก๋ไก๋ด้วยวัสดุเหลือใช้นำมา ประยุกต์เป็นรูปทรงต้นไม้ประดับด้วยไฟร่ม พื้นปูด้วยไม้เติมบรรยากาศด้วยบ่อน้ำที่แทรกอยู่ตามมุมต่างๆ มีปลาแหวกว่ายให้นั่งดูเพลินๆ รวมถึงในห้องกระจกที่ติดเครื่องปรับอากาศก็มีบ่อน้ำและมีลวดลายกราฟฟิก ตกแต่งบนผนังดูทันสมัย เวทีนักดนตรีอยู่บริเวณสนามหญ้ามีบานหน้าต่างโบราณสีแดงอิฐเป็นฉากหลังมี เต็นท์เล็กๆ กางไว้หน้าเวทีเป็นที่พักสำหรับผู้ที่ดื่มเกินความพอดี การตกแต่งโดยรวมเป็นการรวมจุดเด่นของบรรยากาศร้านบ้านตากอากาศและลานผ้ามาไว้ด้วยกัน

รายการอาหารมีทั้งเมนูเก่าที่ขึ้นชื่ออย่าง ข้าวผัดปู เมนูธรรมดาที่มีรสชาติเป็นหน้าเป็นตาของร้าน เสริมด้วยเมนูใหม่ อาทิเช่น ข้าวอบสับปะรด ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน สะโพกไก่อบกับสลัด ปลากะพงอบสมุนไพร ตับสะดุ้ง เมี่ยงปลากะพง อยากจิบค็อกเทลสีสวยมีหลายรายการให้เลือก อาทิเช่น Rock Man, Pretty in Pink, Cointreaupolitan นอกจากเสียงเพลงที่เปิดขับกล่อมทั้งคืนบนเวทีมีนักดนตรีทั้งนักดนตรีอาชีพ ศิลปิน และนักดนตรีที่ทำงานเบื้องหลัง มาบรรเลงให้ฟังในช่วงเวลา 20.00-21.30 น. และ 22.30-24.00 น. ของทุกคืน

บ้านตากอากาศ อยู่บนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ติดกับปั๊มน้ำมันบางจาก ไม่มีทางเข้าด้านหน้าผ่านหน้าร้านไปประมาณ 300 เมตร ก่อนถึงสะพานข้ามถนนลาดพร้าวเลี้ยวซ้ายเข้าซอยที่มีป้ายโรงเรียนอนุบาลรัชนี บูล เปิดบริการทุกวัน 18.00-01.00 น. ทุกเทศกาลมีกิจกรรมพิเศษแจกของรางวัลให้ลูกค้า มีบริการจัดเลี้ยงทั้งด้านนอกและในห้องส่วนตัว โทรศัพท์ 081-432-3173

view