สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โกลว์...เพื่อสุขภาพ

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
พิมพ์พัดชา กาคำ Pimpatcha@nationgroup.com


สำหรับคนรักษ์สุขภาพ คงทราบดีว่า อาหารออร์แกนิกคืออะไร ? นั่นคืออาหารที่ใช้วัตถุดิบปลอดสารพิษ และเจริญเติบโตตามธรรมชาติ

  ถ้าเป็นผักผลไม้หรือสมุนไพรก็ต้องเป็นพืชผลที่ปลูกโดยไม่ใช้สารเคมี อันเป็นวิธีสร้างความกลมกลืนกับธรรมชาติ ตั้งแต่การดูแลดิน การเก็บเกี่ยว ที่ไม่ใช้สารเคมีและยาฆ่าแมลง ส่วนเนื้อสัตว์ต้องมาจากสัตว์เลี้ยงตามธรรมชาติ ไม่ใช้สารเร่งการเจริญเติบโต

 ในเมืองไทยมีห้องอาหารไม่กี่แห่งที่เน้นวัตถุดิบออร์แกนิก เช่นห้องอาหาร โกลว์ (glow) โรงแรม เมโทรโพลิแทน ถนนสาทรใต้ ที่คัดเลือกเฉพาะเนื้อสัตว์ที่เป็นสีขาวเท่านั้น ได้แก่ เนื้อปลา ไก่ กุ้ง ปู ความหวานของอาหารใช้น้ำตาลทรายแดงหรือน้ำผึ้ง ข้าวที่เสิร์ฟทั้งหมดเป็นข้าวกล้อง ส่วนผักเน้นผักสด เนื่องจากถ้าปรุงโดยใช้ความร้อนนาน ๆ จะทำลายคุณค่าทางโภชนาการ ผักที่นี่มาจากโครงการหลวงดอยคำ และฟาร์มออร์แกนิกจากต่างประเทศ

 ห้องโกลว์ตกแต่งสไตล์เรียบง่าย เหมาะสำหรับผู้มาออกกำลังกาย โยคะ เข้าสปา  ฯลฯ แล้วเติมความอิ่มให้กระเพาะอย่างมีคุณค่าโดย คุณณิชาภา วิสิทธิวงษ์ เชฟประจำห้องอาหารเล่าว่า 

 “เราเลือกวัตถุดิบที่เป็นออร์แกนิก เน้นอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะที่ตั้งของห้องอาหารใกล้กับสปา คนที่มาที่นี่จึงค่อนข้างรักสุขภาพ อาหารจะเป็นประเภทเบา ๆ เนื้อสัตว์มีไก่ กุ้ง ปลา ตอนนี้มีเมนูเนื้อเพิ่มเข้ามาเพราะมีคนถามหาเยอะ เราก็เลือกเนื้อคุณภาพดี ให้โปรดีนและไขมันที่ดีต่อร่างกาย เมนูต่างๆ เชฟใหญ่จะเป็นคนคิดสูตรที่เน้นแนวสุขภาพ ซึ่งโรงแรมในเครือจะมีเหมือนกัน เพียงแต่เมนูอาจปรับเปลี่ยนไปตามวัตถุดิบที่มีในแต่ละประเทศ อย่างในอเมริกามีสตรอว์เบอร์รี่เยอะ ของเราก็เลือกใช้ของดอยคำ อย่างเส้นสไปรูรีน่าเราทำเองรีดเอง ที่โคโคไอร์แลนด์ เกาะมัลดีฟส์ เราก็มีเมนูเพื่อสุขภาพ และมีกลิ่นเครื่องเทศตามท้องถิ่น อาหารออกมาแนวอินเดียหน่อย  แต่ในประเทศไทยผสมผสานแนวไทย ๆ ญี่ปุ่น และฝรั่ง”

 วัตถุดิบบางอย่างทำเองกับมือ เช่น เส้นพาสต้าที่เชฟนวดเอง นำมาผสมกับสาหร่ายสไปรูรีน่า ทำสดทุกวัน จานนี้เหมาะสำหรับผู้ต้องการสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดมะเร็ง สีเขียวของสาหร่ายช่วยฟอกเลือด มีคลอโรฟิลล์สร้างเม็ดเลือด มีวิตามิน ยังมีสาหร่ายวากาเมะและอาราเมะที่มีไอโอดีนสูง

 “ข้าวคูสคูส เป็นเหมือนพาสต้าตัวหนึ่ง ชาวตะวันตกและชาวอินเดียก็ใช้ เป็นแป้งปั้นเม็ดเล็ก ๆ เสิร์ฟสไตล์ซัลซ่า เชฟใหญ่ (อแมนด้า เกล) เดินทางบ่อยก็เลยประยุกต์อาหารเก่งมาก จานที่ขายดีที่สุดน่าจะเป็นผัดไทยผัก ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนที่มาใช้บริการสปา แต่วันอาทิตย์มีแขกข้างนอกมาเยอะ หรือบางคนเป็นชาวต่างชาติไม่ได้พักที่นี่แต่จะมาทานอาหารที่นี่ เพราะรู้ว่าโรงแรมในเครือต้องมีอาหารเพื่อสุขภาพแบบนี้ แล้วเมื่อทานแล้วเขาจะรู้สึกได้ว่าคุณภาพของอาหารสดได้สุขภาพ”

 ยังมีเมนูที่คนรักตัวเองไม่ควรพลาด เช่น ยำส้มโอมะพร้าวอ่อนกับกุ้งลายเสือ สเต๊กเนื้อวากิว ใครนิยมของหวานมี เค้กซุกกินี และ แครนเบอร์รี่กับซอสโยเกิร์ต ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีบริการส่งถึงบ้าน  โทร. 02-204-2001 หรือสั่งอาหารผ่านเว็บที่ www.chefsXP.com ในช่วงเวลา 10.30 - 21.30 น. ทุกวัน คิดค่าบริการส่งทั่วกรุงเทพฯ 60 บาท

 แต่ถ้าอยากได้บรรยากาศอบอุ่น นั่งสบาย นวดตัวแล้วมาเติมความอิ่ม ห้อง glow อยู่ชั้น 2 โรงแรมเมโทรโพลิแทน เปิดทุกวันเวลา 06.00 - 21.00 น.  โทร.02-625-3366

view