สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หอยทอดชาวเล หอยทอดในฝัน

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
หมูหวานยกกำลัง 2


สัปดาห์นี้ หมูหวานตระเวนหาหอยทอดอร่อย ๆ หลายแห่ง แต่อย่าให้บอกเลยว่ามีหนใดบ้างที่ยังไม่ถูกใจ บอกแต่เพียงว่าไม่ประสบความสำเร็จ

  เนื่องจากเพื่อนกินคนหนึ่งบอกว่า ชอบกินหอยทอดมาก ช่วยไปหาให้หน่อยว่ามีร้านอร่อยอยู่ตรงไหน

 วันหนึ่งมาถึงซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ตั้งใจว่าจะแวะไปซื้อข้าวเหนียวมะม่วงในดวงใจ (ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี) ที่ปากซอย แล้วเห็น หอยทอดชาวเล กลิ่นหอมโชยเข้าจมูก เพื่อนสาว (สวย) ที่ไปกับหมูหวาน พลันพยักหน้าให้กันเหมือนรู้ใจ แล้วก้าวเดินเข้าไปนั่งโดยมิได้เอื้อนเอ่ยวจีใด ๆ

 “ความจริงร้านนี้มากินหลายครั้งแล้วหอยทอดเขาอร่อยมาก...” เพื่อนกินคอนเฟิร์ม หมูหวานฟันธง อร่อยจริง ๆ หลังจากชิมแล้ว โดยเฉพาะ หอยแมลงภู่ทอด และ ซีฟู้ดทอดกรอบ  หอยนางรมทอดกรอบ  แป้งเขากรอบ แห้ง ไม่อมน้ำมัน หอยเขาก็สด หอม ยังมี ออลัวะ คล้ายกับ ออส่วน แต่มีแป้งทอดกรอบรสเค็ม ๆ รองส่วนที่เป็นออส่วน มีความกรอบและเค็มกำลังดี หม่ำเข้ากันดีกับเนื้อหอยนางรมและแป้งเละ ๆ นิ่ม ๆ ปนความกรอบของออส่วน

 สำหรับเมนู ผัดไทย หมูหวานทดสอบแล้วถือว่าอยู่ในขั้นปานกลาง ความอร่อยล้ำสู้หอยทอดทั้งหลายแหล่ที่กล่าวมาแล้วไม่ได้ อาจเป็นเพราะไม่ค่อยชอบกินถั่วงอกอยู่แล้ว งานนี้ถั่วงอกเสิร์ฟมาตรึมครับพี่น้อง แต่แม้ไม่ชอบก็เขมือบจนจานเกลี้ยงเกลากันเลยทีเดียว ผัดไทยห่อไข่เขาเสิร์ฟมากับถั่วงอกดิบ มะนาวฝาน (ซึ่งวันนี้ราคาแพงมากแต่เขาก็ยังเสิร์ฟมาหลายชิ้นน่าปรบมือให้) พร้อมกับผักกุ้ยช่ายดิบ ที่เพื่อนกินอีกคนโปรดปรานนัก เสียอย่างเดียวไม่มีหัวปลี เพราะหมูหวานคิดว่า ผัดไทยนั้นต้องคู่กับหัวปลี จึงจะเป็นผัดไทยแท้ ๆ

 ร้านนี้เข้าซอยทองหล่อไปเลยร้านข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี ไปประมาณ 3-4 ห้อง ก็จะเห็นร้านหอยทอดชาวเล เสียดายที่จอดรถฟรีไม่มี ต้องเข้าไปจอดรถในสถานที่เสียตังค์ อยากกินหอยทอดอร่อยก็ต้องลงทุน หรือไม่นั่งรถไฟฟ้าลงสถานีทองหล่อ แล้วเดินเข้าซอยไปหน่อยเดียว ได้กินหอยทอดอร่อย และซื้อข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารีกลับบ้านไปกินได้อีกด้วย สอบถามโทร.085-128-3996 ร้านนี้เขารับจัดงานนอกสถานที่ด้วยนะ...

view