สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรเด็ด โกนวย

โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :เรื่อง/ภาพ ชายโย:

ชีวิตเรายังวนเวียนอยู่กับก๋วยเตี๋ยวไม่ไปไหนครับ ยังดีที่มีทอดมันมาคั่นบ้างไม่อย่างนั้นทั้งเดือนเราคงได้เห็นแต่ก๋วยเตี๋ยว

ก็ แหมก๋วยเตี๋ยวนี่เป็นอาหารจานด่วนยอดฮิตอย่างหนึ่งของคนไทย รับประทานง่าย ทั้งเด็กผู้ใหญ่จะเป็นแบบแห้ง ต้มยำก็มี ตุ๋นก็ได้ สารพัดอย่างสำหรับก๋วยเตี๋ยว คราวที่แล้วเราพาไปชิมก๋วยเตี๋ยวเรือสุโขทัย วันนี้ผมจะพาไปชิมก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรอยุธยากันบ้างครับ

ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาที่ผมเคยแนะนำไปร้านแรกจะอยู่หลังมหาวิทยาลัย ราชภัฏจันทรเกษม และอีกร้านที่ผมจะแนะนำในวันนี้ ชื่อร้านโกนวย อยู่ปากซอยนิมิตใหม่ 36 ถนนนิมิตใหม่ การเดินทางมาที่ร้านนี้ใช้รถส่วนตัวจะสะดวกสุดครับ รถประจำทางดีๆ ไม่ค่อยมีผ่าน หากคุณมีเครื่องใช้จีพีเอส พิกัดของร้านคือ 13.87824 N 100.73186 E เอาไว้ใส่ในเครื่องนำทางจะได้ไม่หลงทางเวลาตามหาร้าน

ส่วนร้านที่ผมเคยแนะนำทั้งหมดจะเอาพิกัดไปใส่ไว้ในเว็บบล็อก แต่คงต้องรอเวลาอีกสักนิดกว่าอะไรๆ จะเข้าที่ เอาล่ะเรามาเริ่มกันที่ร้านนี้ดีกว่า เรื่องของเรื่องคือวันหนึ่งเกิดนึกอย่างรับประทานก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นมา แต่เบื่อร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเดิมๆ แถวบ้าน ที่บางวันออกรสเปรี้ยวบ้าง เผ็ดบ้าง หวานจัดก็มี เผลอๆ ลืมใส่ลูกชิ้นมาให้อีกต่างหาก ว่าจะแนะนำเลยอดไปสำหรับร้านนี้ ครั้นจะขับรถทะลุซอยหลังบ้านไปหาก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต ผมคิดว่าไม่ดีกว่า ไม่อยากรับประทานก๋วยเตี๋ยว 15 บาท แต่ให้เครื่องแค่ใส่ถ้วยกาแฟ แถมรสชาติก็งั้นๆ (ถ้าขัดคอแฟนก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิตก็ขออภัยที่ผมวิจารณ์ตรงๆ)

สำหรับร้านนี้ผมแวะเวียนอยู่หลายครั้ง รสชาติคงที่ไม่เปลี่ยนแปลงอร่อยแบบไม่ต้องปรุง จึงเข้าข่ายที่เราขอแนะนำกันในวันนี้ครับ ร้านโกนวย บึงใหญ่ เป็นร้านสาขา 2 ที่เปิดมาได้ไม่ถึง 2 ปี ส่วนสาขาแรกเปิดมาประมาณ 5 ปีเห็นจะได้ เป็นร้านเล็กๆ ที่มีที่นั่งอยู่ประมาณ 8 โต๊ะ การตกแต่งร้านเป็นเหมือนร้านเพิงข้างถนนทั่วไปที่ไม่มีอะไรพิเศษมากนัก แต่สิ่งที่ทำให้บรรดาขาจรและขาประจำต่างจอดแวะเวียนเสมอก็คือรสชาติเด็ดๆ ชนิดไม่ต้องปรุงก็อร่อย

เป็นความหวานกลมกล่อมระหว่างเครื่องปรุงและเครื่องเทศของ ก๋วยเตี๋ยวเรือที่ใส่ลงไป อยากรู้ต้องลองมาชิมครับ คิดว่าไม่น่าทำให้ผิดหวัง อย่างน้อยๆ ผมคิดว่ารสชาติคล้ายๆ กับร้านหลังที่อยู่หลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ชัยฯ และที่สำคัญรสชาติดีกว่าก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิตทุกลำที่อยู่ห่างออกไปในรัศมี 10 กิโลเมตรแน่นอน แถมปริมาณที่นั่นชามเดียวเกือบอิ่ม (อีกครึ่งชามก็อิ่มเต็มท้องพอดี) ในราคาเพียง 15 บาทเท่านั้นเอง บนโต๊ะยังมีถั่วงอก โหระพา ให้ใส่เต็มที่ มีทั้ง เนื้อ หมู ตับ เปื่อย ให้เลือกตามปกติ

ร้านนี้จะเปิดประมาณ 6 โมงเช้าไปจนถึงบ่าย 3 โมงเย็น แต่แนะนำว่าให้มาก่อน 5 โมงเช้า เพราะเครื่องยังเหลืออีกเยอะ และคนไม่แน่นด้วยครับ

ความอร่อย 4 ดาว

ความสะอาด 3 ดาว

view