สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อาหารทะเลเรียงตัว ที่ครัวเคียงคลื่น

โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :เพนฟิ่น:

อากาศก็ร้อน การเมืองก็... อุ้ย ไม่เอา ไม่พูดดีกว่า ประเทศไทยเรายังมีอะไรดีๆ อีกมากมาย

 เพียง แต่อาจปล่อยให้อะไรมืดๆ ดำๆ มาครอบงำกันไปชั่วครั้งชั่วคราว ก็คนไทยน่ะรักพวกรักพ้อง แต่อย่างไรก็ตามขอให้มีรอยยิ้ม (คืนกลับมา) ให้ถ้วนทั่วทุกคนก็แล้วกัน

ว่าแล้ว ออกต่างจังหวัดดีกว่า (เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย หุหุ) ไปดูท้องฟ้า ดูทะเลเสียหน่อย พอให้ชื่นหัวใจ แล้วที่พลาดไม่ได้ก็ต้องมีอาหารมื้ออร่อยให้อิ่มท้อง

วันนี้ พามุ่งหน้าไปในโซนด้ามขวาน แต่ไม่ไปไกลนัก แค่ออกจากกรุงเทพฯ ตอนเช้าแล้วค่อยกลับค่ำๆ เอื่อยเฉื่อยกันไปเรื่อยๆ ถูกใจตรงไหนก็แวะนิดแวะหน่อย กะให้ไปทันมื้อเที่ยงที่ริมทะเล ตั้งใจจะพาน้องๆ ร่วมก๊วนไปดูบรรยากาศที่หาดเจ้าสำราญ เพราะเคยไปเจอทั้งที่พักหรู ร้านอาหารอร่อย แต่คุยกันเพลินไปหน่อย ประกอบกับถนนเพชรเกษมหลังจากผ่านเขาวังยังมีการสร้างทางอยู่ เลยลืมดูทาง เลยไปจนถึงทางเข้าหาดปึกเตียน ตัดสินใจเลี้ยวเข้าไปสัมผัสบรรยากาศชนบท และไม่ใช่อะไร ใช้วิธีการไล่ไปเรื่อยๆ ถูกใจร้านไหนก็ลองดู ก็ตอนนั้นใกล้เที่ยงแล้ว ท้องส่งเสียงร้องประสานเสียงกันในระหว่างผู้ร่วมทริป

เข้าไปถึงหาดปึกเตียนยังไม่ค่อยถูกใจ ก็ไล่เลยไปจนเข้าพื้นที่ชะอำ แต่ยังไม่ทันถึงหาดชะอำที่ผู้คนมักไปนั่งกัน ได้พบกับป้ายขนาดไม่ใหญ่นัก ชวนให้ลิ้มลองรสชาติอาหารที่ร้าน “ครัวเคียงคลื่น” ชื่อร้านนั้นผ่าน แต่รสชาติไปวัดใจกันดู ขับรถเลียบไปตามถนนริมทะเลเรื่อยๆ จนถึงคลองเทียน หาไม่ยากถ้าลองได้เข้าเส้นเลียบทะเลแล้ว และก็มีป้ายบอกทางไปร้านอยู่เป็นระยะ

ร้านครัวเคียงคลื่นเป็นร้านริมทะเล ตกแต่งง่ายๆ แนวบ้านๆ ฝาเปิดโล่งทุกด้าน แต่ถ้าต้องการเป็นสัดส่วนหน่อยสามารถเลือกนั่งที่เป็นเพิงแยกออกมาต่างหาก ได้ แต่ให้ระวังคานสักนิดที่เตี้ยไปหน่อย ขนาดเพนฟิ่นและเพื่อนๆ ที่ตัวก็ไม่ได้สูงมากนัก ยังเดินชนกันคนละเป้งสองเป้ง

ความตั้งใจของการเดินทางของพวกเรา (สมาชิก 4 คน) ตรงกัน คือ หาปูม้านึ่งอร่อยๆ ก็เลยสั่งทันทีโดยไม่ได้ดูเมนู “ปูม้านึ่ง 1 กิโล” แต่เหมือนนึกขึ้นได้ตอนสายไปแล้ว ถามราคาทางร้านพร้อมรอคำตอบอย่างใจจ่อ “กิโลกรัมละ 350 บาท ค่ะ” อืมม รับได้... จากนั้นก็เลยตามด้วยกุ้งแชบ๊วยทะเลครึ่งโล ยำก้านคะน้า ปลาหมึกนึ่งมะนาว แล้วก็ข้าวผัดปูจานใหญ่

รอไม่นานยำมาก่อน รสชาติจัดจ้านใช้ได้ ที่ง่วงๆ เพราะอากาศร้อน เลยตื่นตาตื่นใจ ปลาหมึกนึ่งมะนาวก็จี๊ดจ๊าด สักพักสิ่งที่รอคอยก็มา ปูม้านึ่งสุกเปลือกแดง รีบหยิบแล้วก็ต้องวางทันที ก็ร้อนน่ะไม่ใช่อะไร เพิ่งสุกมาจากเตา เลยทำใจเย็นรับประทานข้าวผัดไปพลางๆ ข้าวผัดเม็ดข้าวสุกพอดี ผัดมาได้ไม่แห้งและไม่แฉะเกิน เนื้อปูแกะก็ให้มาเป็นก้อนๆ

กะเวลาปูเริ่มคลายร้อน ก็ได้เวลาจัดการ เรื่องแกะเปลือกปูไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับเซียนปู สักพักเนื้อขาวดูแน่นก็นอนรออยู่ในจาน ตักน้ำจิ้มรสแซ่บหยอด ตักเข้าปาก โอย... อยากจะกรี๊ด ปูสดเนื้อแน่นอย่างนี้แหละที่ต้องการ อร่อยจริงๆ เลย เคยช้ำใจมาก็หลายครั้งกับร้านริมทะเลแต่ได้อาหารไม่สด แต่ที่นี่ไม่ใช่ สดสมกับอยู่ใกล้ทะเลแค่เอื้อมจริงๆ แถมนั่งเพลินชมทะเล อิ่มแล้วยังไม่ลุกก็ไม่มีใครว่า ถึงเวลาคิดราคาค่าอาหาร สมเหตุสมผลดี สั่งมา 4-5 อย่าง น้ำแข็งน้ำอัดลม คิดออกมาแล้ว 900 กว่าบาท หารกัน 4 คน คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม อร่อยและราคามิตรภาพอย่างนี้ ต้องไปลิ้มรสอีกแน่นอน

ร้านครัวเคียงคลื่น

อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

เปิดทุกวัน เวลา 09.00-22.00 น.

โทร. 032-470-710, 08-4105-0739

 

view