สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เริดสุด...ซู้ดต้มยำกุ้ง ที่ กาลิค

โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :เซียงขวาง บัวลำพัน wanpansaa@posttoday.com:

ไม่อยากกินแฮมเบอร์เกอร์ แต่อยากกินต้มยำกุ้ง...อุ๊บส์ ไม่เกี่ยวกับวิกฤตการณ์ทางการเงิน

แต่เป็นรสเป็นชาติที่เราคนไทยอยากซดอะไรที่มันแซบๆ คล่องๆ คอ ว่าแต่ต้มยำกุ้งรสชาติไทยแท้พ.ศ.นี้ หากินไม่ใช่ง่าย

วันนี้เลยจะพาไปกินต้มยำกุ้งที่ “กาลิค” ต้มยำกุ้งชนะเลิศอันดับ 1 ของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) “เอสเอ็มอีมืออาชีพ” ปีล่าสุด

รสชาติเป็นเด็ดเป็นขาด เพราะเจ้าของร้าน “ลอย มีสว่าง” ยอมไม่ได้ถ้ารสจะผิดเพี้ยนไปจากสูตร พื้นเพอยู่กับอาหารไทย กิน-ทำอาหารไทยด้วยใจชอบ ประสบการณ์นั้นโชกโชน เจ้าตัวเล่าให้ฟังถึงสมัยหนุ่มๆ ว่า ส่งออกผักผลไม้ไทยไปฮ่องกง จากนั้นไปทำงานร้านอาหารโรงแรมที่อังกฤษ ซื้อขายตั๋วเครื่องบินและรถยนต์มือสอง ต้องเดินทางขึ้นล่องทั่วเกาะอังกฤษ ชีวิตลุ่มๆ ดอนๆ หลายอาชีพ รวมทั้งการทำประมง ออกเรือจับปลาที่เกาะพาเลา แถบหมู่เกาะแปซิฟิกใต้ ซึ่งสนุกมาก

สนุกพอแล้ว จึงวันหนึ่งก็กลับบ้าน ลูกหนี้ยกร้านอาหารให้เป็นการล้างหนี้ คุณลอยจึงปักหลักเริ่มต้นจากร้านอาหารแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่แถวประชาชื่น การตกแต่งใช้วิธีจดจำเอาถึงผับแห่งหนึ่งที่ชื่นชอบสมัยยังอยู่อังกฤษ เป็นผับเล็กๆ อบอุ่น ที่โดเวอร์ซึ่งครั้งหนึ่งคุณลอยชอบมานั่งดื่ม สไตล์ของกาลิคจึงเป็นอิงลิชสไตล์ หรือวินเทจแบบโดเวอร์บรูกนั่นเอง

อาหาร สร้างชื่อ ที่เชื่อว่านักกินรู้จักดีแล้ว คือ ไข่เจียวปู ไข่เจียวทรงกลม หนาฟูและอัดแน่นด้วยเนื้อปูเป็นก้อนๆ ปูสดไข่สดจึงนุ่มหวานชนิดไม่ยอมให้มีใครเหมือน จานถัดมา คือ ต้มยำกุ้งน้ำมะพร้าวอ่อน ซึ่งรับรางวัลใหญ่เมื่อปลายเดือนก่อน คุณลอยใช้มะพร้าวน้ำหอม เนื้อพอดีรับประทาน กุ้งหวานเพราะเป็นกุ้งแม่น้ำ ปรุงรสธรรมชาติ มีเปรี้ยว เผ็ด เค็ม ต้มยำน้ำใสรสเลิศ หรือใครจะกินน้ำข้นจะใส่หัวกะทิให้ กินแล้วต้องยอมรับในฝีมือจริงๆ สมแล้วกับรางวัลอันดับ 1 ของประเทศ

เมนูที่นี่กว่าร้อยรายการ เน้นรสไทยแท้ดั้งเดิม แนะนำอีกจานหนึ่งเป็นปลากะพงแช่น้ำปลาที่อร่อยสุดยอด ทั้งฟู ทั้งกรอบและนิ่มนวลไปพร้อมกัน รับประทานกับน้ำจิ้มรสแซบ อร่อยมาก กับอีกจานเป็นลูกชิ้นปลากราย (ทำเอง) ผัดเขียวหวานแห้ง จานนี้อร่อยแบบขลุกขลิก ปลากรายลวกผัดกับพริกแกงเขียวหวาน ถึงเครื่องถึงกะทิ กินแล้วต้องยกนิ้วให้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายจานที่อยากแนะนำ ไม่ว่าจะเป็นเปาะเปี๊ยะกุ้งไส้ชีส ขาหมูทอด ไส้หมูทอด แสร้งว่า ส้มตำกุ้ง-ไก่ทอดงา ฯลฯ มากินที่นี่ต้องกินให้เต็มที่ เพราะอร่อยทุกจาน แถมราคาไม่แพง 80-280 บาท

คุณลอยยิ้มแย้มแบบใจนักเลง เชื้อเชิญทุกท่านให้แวะมารับประทานอาหารอร่อย กระซิบว่าที่นี่ไม่คิดค่าเปิดขวดด้วยนะ ร้านเปิดทุกวัน 10.30-14.00 น. และ 16.30-22.30 น. ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์ที่ 3 ของเดือน โทร. 02-585-1932

view