สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คู อร่อยหลากหลายในที่เดียว

โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :เรื่อง : เรเชล แฮมป์ตัน / ภาพ : วิศิษฐ์ แถมเงิน:

คู (KUU) คือที่ที่ได้รวบรวมอาหารญี่ปุ่นหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ทงคัทสึ ข้าวหน้าแกงกะหรี่ เทมปุระ ราเม็ง และยากิโทริ เอาไว้ในที่เดียวกัน

สมกับความหมายของ “คู” ที่แปลแบบทับศัพท์ตรงกับคำว่า “กิน” ในภาษาญี่ปุ่น

คู เกิดขึ้นมาได้จากความชอบในอาหารญี่ปุ่นของหุ้นส่วนทั้ง 4 คน คือ ประณิธาน พรประภา, อิศเรศ จิราธิวัฒน์, กฤษณ์ เกียรติเฟื่องฟู และเด็ด ชินสุภัคกุล ที่ถึงขนาดไปตระเวนชิมมาแล้วเกือบทุกที่ จนในที่สุดก็อยากจะมีร้านอาหารญี่ปุ่นเป็นของตัวเองบ้าง หลังจากนั้นทั้ง 4 หุ้นส่วนก็ลงมือวางแผน คิดเอง ทำเอง รวมทั้งตระเวนหาของมาตกแต่งร้านเอง จนกลายมาเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร

ด้วย บรรยากาศแบบเปิดโล่ง เน้นงานไม้ที่ทำให้ร้านดูขรึม แต่ทว่าอบอุ่นและน่านั่งไปพร้อมๆ กัน ซึ่งมีสไตล์ใกล้เคียงกับร้านอาหารในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนั้นบริเวณกลางร้านก็เป็นที่ตั้งของครัวที่เปิดโล่ง ทำให้ลูกค้ามองเห็นการทำอาหารของเชฟได้อย่างชัดเจน
ส่วน เมนูอาหารอย่างที่บอกว่ามีด้วยกันหลากหลายสไตล์ ทั้ง ทงคัทสึ, ข้าวหน้าแกงกะหรี่, เทมปุระ, ราเม็ง และยากิโทริ เมนูปิ้งๆ ย่างๆ ที่มีความพิเศษอยู่ตรงที่มีการนำเหล้าสาเกมาเป็นส่วนผสมเพื่อความหอม โดยแต่ละเมนูนั้นนำสูตรมาจากญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว แต่มีการนำมาปรับเล็กน้อยให้เข้ากับรสชาติของคนไทย
สำหรับ เมนูแนะนำมีอยู่ด้วยกันหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น คูสลัด ที่มีความพิเศษอยู่ที่น้ำสลัดที่ออกรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ รับประทานคู่กับผักโขมสดๆ และกุ้งตัวใหญ่ทอด อร่อยจนหมดจานแบบไม่รู้ตัว
เมนู ต่อมา คือ เทมปุระกุ้ง กุ้งสดตัวโตๆ ชุบแป้งเทมปุระทอดกรอบ อร่อยแบบเต็มปากเต็มคำ, ข้าวหน้าแกงกะหรี่ ที่มีสูตรพิเศษอยู่ที่การผสมไวน์และเบียร์ลงไปในแกงกะหรี่เพิ่มรสชาติด้วย สำหรับใครที่ชื่นชอบราเม็งร้อนๆ ต้องไม่พลาด ราเม็งสูตรเด็ดของร้าน กับ คูราเม็ง ที่มีน้ำซุปรสชาติเข้มข้นไม่เหมือนใคร
อิ่ม อร่อยกับอาหารจานหลักกันไปแล้วก็ถึงเวลาของขนมหวานกันบ้าง ซึ่งที่ร้านนี้ก็มีให้เลือกสั่งด้วยกันหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น เจลลีชาเขียวถั่วแดง ไอศกรีมทอด พุดดิงมะม่วง แพนนาคอตตาชาเขียว ฯลฯ
ส่วน เมนูเครื่องดื่มถ้ามาที่นี่ต้องลองเครื่องดื่มที่มีชื่อว่า มัลเบอร์รี โมจิโต สมูทตี ด้วยการนำชาใบหม่อนมาผสมกับน้ำมะนาวและใบสะระแหน่ปั่น รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ เพิ่มความสดชื่นและความอยากอาหาร นอกจากนั้นถ้าใครอยากจะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แกล้มกับอาหารเพื่อเพิ่มรส ชาติแล้วละก็ ที่นี่เขาก็มี สาเก เหล้าโชจู และเบียร์สดเอาไว้ให้บริการด้วย
สำหรับ ใครที่อยากจะลองไปชิมอาหารญี่ปุ่นในสไตล์ของร้านคู ก็ไปกันได้ทุกวัน ร้านตั้งอยู่บนชั้น 7 โซนเอเทรียม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. โทร.ไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-613-1572
view