สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อร่อยเลิศล้ำ ราคาย่อมเยา

โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :วุฒิชัย สาสุข:

ยุคนี้มันต้องประหยัดครับ!!!

ยิ่งเฉพาะเรื่องกินอย่าเป็นพวกประเภทกระเป๋าหนัก ยอมจ่ายแพงๆ ในแต่ละมื้อ นั่นไม่ใช่วิถีทางอันชาญฉลาดของเหล่านักกินตัวเอ้แน่ๆ

อย่างเก่งก็เดือนละครั้งเท่านั้นแหละ ที่จะให้รางวัลชีวิตกับตัวเอง ด้วยการกินอาหารอร่อยๆ บรรยากาศหรูๆ ราคาอาจแพงขึ้นมาอีกสักหน่อย

เพราะเราก็ต่างรู้ดีนี่ว่าพิษเศรษฐกิจนั้นทำเอาหลายคนต้องยึดหลักประหยัดเป็นยันต์ประจำตัว กันเหนียวไว้ก่อนที่จะชักหน้าไม่ถึงหลัง

วันศุกร์แสนสบาย อากาศยังอบอ้าวเช่นเคย แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับเราที่กะตั้งใจมาชวนผู้อ่านไปหาของอร่อยกินให้ อิ่มแปล้ในราคาย่อมเยา

ถ้าพร้อมแล้วจะมัวชักช้าอยู่ไย รีบไปกันเลยดีกว่า เดี๋ยวไม่ทันการณ์ แต่ขอเตือนก่อนนะ ควรเตรียมท้องให้ว่างเพื่อการหม่ำครั้งนี้ ไม่งั้นคุณอาจพลาดเมนูเด็ดดวงได้ง่ายๆ เพราะอิ่มไวนั่นไง

อิ่มนาทีละ 7 บาท

ขึ้นรถเมล์ไม่ได้ แต่เงิน 7 บาทก็สามารถทำให้คุณอิ่มได้ในชั่วระยะเวลา 1 นาที

ห้องอาหารไอโซ โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ ขนเมนูบุฟเฟต์นานาชาติมาให้เลือกลิ้มลองอย่างไม่อั้น ทั้งอิตาเลียน จีน ญี่ปุ่น เวียดนาม อินเดีย และที่ขาดไม่ได้คืออาหารไทยรสเลิศ

ทำ สดใหม่ทุกวันจากเชฟมือรางวัล กินได้ไม่ยั้งด้วยราคานาทีละ 7 บาทเท่านั้น คนกินน้อยที่เคยบ่นว่าไม่คุ้มกับบุฟเฟต์แบบเหมาจ่าย สบายใจได้กับโปรโมชันสุดพิเศษนี้ เพราะเขาจะไม่กดดันคุณ ทั้งๆ ที่ท้องก็บอกว่าพอแล้ว ไม่ไหวแล้ว แต่ยังไม่เลิกตักซักที

อยากใช้บริการอิ่มแปล้แค่นาทีละ 7 บาท ง่ายนิดเดียวครับ โทร.จองล่วงหน้าก่อน 1 วัน พอไปถึงแจ้งชื่อที่บุ๊กไว้ น้องๆ ที่ร้านก็มอบบัตรให้ โดยคุณมีเวลาเต็มที่กับมื้ออร่อยนี้ตั้งแต่ 11 โมงครึ่งจนถึงบ่าย 2 โมง

ตอนขากลับก็จะได้รู้กันว่าใครกินจุกินน้อย จากเวลาที่ปรากฏบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ใครกินแบบมาราธอนก็แพงหน่อย ส่วนคนกินน้อยหมดกังวลเรื่องไม่คุ้มได้เลย เพราะจ่ายเท่าที่กิน

สั่งแก้วแถมแก้ว

เอาใจคนชอบดริงก์ ไม่เมาไม่เลิก ยังงี้มันต้องถอน!!! ล้อเล่น

ไปแฮงก์ทีไรไม่ค่อยชอบสั่งค็อกเทลหรอก แต่วันนี้จะขอลองจิบดู เผื่อรสชาติถูกใจ เหมือนที่หลายๆ คนหลงใหล

เราเลือกมุมเก๋ๆ นั่งบนเฟอร์นิเจอร์เท่ๆ ภายใต้แสงไฟสลัว เคล้ากับเสียงดนตรีที่กำลังขับขาน ณ ซินบาร์ โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ มีค็อกเทลหลากหลายแก้วให้เลือกจิบไประหว่างคุณกำลังเพลิดเพลิน

ค็อกเทลลิสต์ที่นี่สั่งแก้วแรกไปจ่ายเต็ม แต่พอแก้วที่ 2 ฟรี!!! หูไม่ฝาดแน่ๆ ฟรีจริงๆ ไม่ว่าคุณจะสั่งค็อกเทลชนิดไหนก็ตาม แก้วถัดมาไม่ต้องจ่าย สมนาคุณสำหรับลูกค้าทั้งหน้าใหม่ หรือขาประจำได้ปาร์ตี้กันมันหยดจนร้านปิดนู่น

อีกแห่งที่ใช้คอนเซปต์เดียวกัน นั่นคือสายชล ล็อบบี้ เลานจ์ โรงแรมรอยัลริเวอร์ เพียงแต่อาจไม่ฟรีแก้วที่ 2 ทุกชนิดค็อกเทล ได้แค่แก้วพิเศษที่ชื่อ แบล็ก เมจิก ซึ่งให้รสชาติที่นุ่มรื่นคอ แม้จะใส่วิสกี้เป็นส่วนผสมหลักก็ตาม

อร่อยครึ่งราคา

ไม่มีแค่ในห้างเท่านั้นที่มีการหั่นราคาลงแบบไม่กลัวเจ๊ง 50 เปอร์เซ็นต์ ร้านอาหารหรูๆ บางแห่งก็ใช้วิธีนี้เรียกลูกค้า เช่นที่ห้องอาหารซุยเซียน โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ ช่วงนี้พาเหรดเมนูติ่มซำมาให้กินกันจนพุงกางกว่า 40 จาน ไม่ว่าจะเป็น ซาลาเปาไส้ต่างๆ ฮะเก๋ากุ้ง ฮะเก๋า 3 สี ขนมจีบกุ้ง ปู หมู และเด็ดสุดเห็นจะเป็นขนมจีบปลาแซลมอน รวมถึงของกินเล่นแต่อิ่มได้ไม่ยาก ลูกชิ้นกุ้งผัดผักโสภณ กุ้งทอดครีมสลัด และงาทอดไส้ลูกบัว กินเยอะแค่ไหนทั้งหมดก็จ่ายแค่ครึ่งเดียว .

ถ้าชอบอาหารเมดิเตอร์เรเนียนก็ต้องแวะไปที่ห้องอาหารลา โดลเช วิตา โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ มีเมนูตามสั่งให้เลือกชิมละลานตา อิตาเลียน ฝรั่งเศส สเปน ราคาเต็มอย่าไปคิดเลย เดี๋ยวจะกินไม่อร่อย ไว้ให้อิ่มก่อนค่อยว่าคุณต้องจ่ายเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆ คือทุกอย่างที่คุณกินไปเมื้อกี้...จ่ายแค่ครึ่งเดียว

บุฟเฟต์ริมทาง

ว่ากันว่าส่วนใหญ่ของอร่อยจริงๆ มักอยู่ตามริมทาง ร้านดังๆ ที่มีชื่อขจรไกล จากรุ่นปู่สู่รุ่นหลาน ขายกันจนถึงบัดนี้ล้วนแต่เป็นที่รู้จักของนักตระเวนชิมทั้งสิ้น

ข้าว ขาหมูตรอกซุง เย็นตาโฟประตูผี ก๋วยเตี๋ยวปลาลิ้มเหล่าโหงว หมูสะเต๊ะเจ๊เอ็ง นี่แค่ตัวอย่างที่ยกมาให้น้ำลายหก ยังมีอีกเพียบที่มาเปิดร้านเฉพาะกิจในห้องอาหาร คาเฟ่ @ 2 โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

ปกติแล้วที่นี่ก็จะให้บริการอาหารนานาชาติแบบบุฟเฟต์นานาชาติ แต่เดือนนี้พิเศษกว่าเดือนไหนๆ ด้วยการนำของอร่อยริมทาง คัดสรรจากพื้นฐานง่ายๆ คือต้องเจ๋งจริง ได้มาตรฐานสมราคาชื่อเสียงที่คนให้การยอมรับ

จัดแต่งหน้าตาให้ดูดีและเสิร์ฟพร้อมกับเมนูอื่นๆ ในแต่ละวันทางร้านจะมาเป็นผู้ปรุงสดๆ รสชาติเหมือนกับไปกินที่ร้านเด๊ะ แค่เปลี่ยนบรรยากาศหรูหราแบบฉบับห้องอาหารไฮเอนด์ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องจ่ายเพิ่มจากราคาบุฟเฟต์ 1,099 บาท++ แต่อย่างใด

มา 4 ฟรี 1

ของฟรีมาแล้ว... แต่คุณต้องมา 4 คนนะ ถึงจะได้ฟรี

เข้ากับยุคเศรษฐกิจซบเซามากๆ สำหรับโปรโมชันนี้ เพราะอย่างน้อยก็ช่วยเซฟเงินในกระเป๋าได้บ้างละน่า

ห้องอาหารหล่งฟ่ง โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ ชวนชิมอาหารจีนฮ่องกงแบบบุฟเฟต์กว่า 100 เมนูกำลังรอคุณอยู่ ราคา 499 บาท++

ที่เป็นไฮไลต์เด็ดๆ ก็มี เนื้อปลาเก๋านึ่งซีอิ๊วกุ้ง เนื้อเป็ดผัดถั่วงอก ไข่ตุ๋นปูอัดใส่แปะก๊วย ปลาเค็มผัดบร็อกโคลี ตบท้ายด้วยของหวานชื่นใจ พุทราแห้งแปะก๊วยเห็ดหูหนูขาวน้ำใส

ไม่หมดแค่นั้นที่โรงแรมเดียวกัน แต่ย้ายไปห้องอาหารฟาวน์เทน ก็มีบุฟเฟต์นานาชาติให้ลิ้มลอง ด้วยเมนูอร่อยๆ ไม่ซ้ำใครในราคา 550 บาท++ มา 4 ฟรี 1 อ้อ... ลืมบอกไปว่า ถ้ามา 10 ขึ้น เขายังฟรีไวน์ให้อีก 1 ขวดด้วยละ

ขยับ มาแถวโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพฯ กันบ้าง ที่ห้องอาหารแอม คาเฟ่ จะทำให้คุณเจริญใจสบายกระเป๋า 399 บาท++ ถ้าคุณมา 4 คน เพราะอีกคนกินฟรีชัวร์ๆ จะกินข้าวปั้น ปลาดิบ ก๋วยเตี๋ยวนานาชนิด พาสตา ซุปร้อนๆ หรือเมนูปิ้งย่าง และที่ห้ามพลาดคือ ผัดไทยกุ้งสด ที่นี่เขาขึ้นชื่อมาก ใครไม่กินถือว่ามาไม่ถึง

ราคาเดียวก็อร่อยได้

ค่ำคืนนี้จะเปลี่ยนคุณเป็นคนละคนได้ไม่ยาก ถ้าเกิดคุณนั่งอยู่ที่ห้องอาหารโนเบิล เฮ้าท์ โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ จากคนที่เคยยี้อาหารจีน กลับกลายต้องหลงรักแทน

สารพัดเมนูจีนสไตล์ฮ่องกงสูตรเด็ด พาเหรดมาให้ได้ลิ้มลองในราคาเดียว 650 บาท++ จะกินอะไรก็จ่ายแค่นี้แหละ หมูย่างจือซา เนื้อปูเต้าหู้ ซุปหูฉลามไก่เส้น

ส่วนใครที่เข้าข่ายเป็นเบเกอรีมาเนีย หรืออยากนั่งจิบชายามบ่ายให้สบายอุรา ขอแนะนำว่าให้ไปที่ ที แอท ล็อบบี้ โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส ช่วงบ่ายๆ ตั้งแต่ 2 โมงจนถึง 6 โมงเย็น มีขนมอบร้อนๆ เค้กหวานละมุน จะเป็นของคาวจำพวก แซนด์วิช มินิพาสทรีชิ้นพอคำไส้ต่างๆ เตรียมไว้สำหรับคุณโดยเฉพาะ

หรือถ้าคิดว่าดูฝรั่งเกิน ก็มีขนมหวานไทยแท้ให้เลือกตั้งหลายชนิด ขนมตระกูลทอง ลูกชุบ ข้าวเหนียวสารพัดหน้า และขอบอกอย่าลืมหยิบใส่จานคือช็อกโกแลต ทั้งแบบดาร์กและไวต์ แกล้มกับเครื่องดื่มร้อนๆ อย่างชากับกาแฟ ก็นับว่าไม่เลว ทั้งหมดจ่ายแค่ 300 บาทถ้วน

ตามสั่งแบบบุฟเฟต์

บุฟเฟต์... ได้ยินบางคนก็ส่ายหน้าแล้ว เพราะไม่ได้เกิดมาเพื่อการกินแบบมาราธอน (นี่นา) แถมบางครั้งไปก็เจอแต่ของซ้ำๆ ซากๆ น่าเบื่อตายชัก เลยพลอยทำให้ไม่ค่อยจะแฮปปี้กับอาหารสไตล์นี้เท่าไหร่

กระแสฮิตเกาหลียังแรงดีอยู่ ห้องอาหารคองจู โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส เลยเอาใจสาวกเค-ป๊อปทั้งหลาย ให้ได้อิ่มท้องกันด้วยบุฟเฟต์ตามสั่ง ราคา 550 และ 750 บาทถ้วน

ดูเมนูแล้วก็สั่งอย่างใจที่อยากลิ้มลอง ยำสาหร่าย เต้าหู้ทอด ทะเลทอด กุ้งห่อผักกาดแก้ว ไก่ทอดพริก ผักยำ ซุปโสมสาหร่าย ซุปกิมจิ หรือจะเป็นกิมจิเปล่า คลุกกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็คุ้มแล้ว และที่เด็ดอีกจานคือเจ้าหญิงปทุมวัน เพราะเป็นของกินเลื่องชื่อประจำร้าน แถมด้วยบาร์บีคิวแบบเกาหลี และปิดท้ายมื้อนี้ที่ของหวาน ซึ่งเราขอแนะนำว่าควรเป็น ซูงจองควา หรืออบเชยเย็น จะช่วยย่อยคุณได้

นอกจากอาหารเกาหลีแล้ว คนชอบอาหารแดนซามูไรก็ไม่ผิดหวัง ห้องทาคุมิ โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด ก็มีบุฟเฟต์ตามสั่งกว่า 70 เมนูให้เลือกลิ้ม ซาวารา มิโซยากิ (ปลาอินทรีหมักซอสมิโซย่าง) ฮานาสึยากิ เทอริยากิ (ท้องปลาแซลมอนย่างซอสเทอริยากิ) เชค อิโซเบะ อะเงะ (แซลมอนห่อสาหร่ายชุบแป้งทอด) ในราคาบุฟเฟต์ 499 บาท++

โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ 02-253-0123

โรงแรมสวิสโอเต็ล เลอ คองคอร์ด 02-694-2222

โรงแรมรอยัลริเวอร์ 02-422-9222

โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ 02-690-9299

โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพฯ 02-254-0444

โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส 02-216-3700

view