สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โฮมุไอติม หวานเย็นชื่นใจ

โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :เรื่อง : เพนฟิ่น / ภาพ : เพนฟิ่น:

โฮมุ โฮมุ ได้ยินแวบแรกให้สงสัยแปลว่าอะไรนะ ยิ่งเป็นร้านขายไอศกรีม จะหมายถึง ครีมข้นหวานมันอะไรหรือเปล่า แต่จะเดากันอยู่ทำไม
เมื่อนั่งลองลิ้มชิมไอศกรีมสีหวาน รสชาติก็หวานมัน(แบบพอดีๆ) เจ้าของก็อยู่ตรงหน้า เอ่ยปากถามเลยดีกว่า ... จึงได้รู้ว่า โฮมุ เป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่าบ้าน คล้ายๆ กับคำว่า โฮม ในภาษาอังกฤษนั่นเอง

ที่ต้องเป็นโฮมุนั้นเพื่อให้ดูอบอุ่นเป็นกันเอง เหมือนทำรับประทานภายในบ้าน แต่กว่าจะได้เป็นแบรนด์นี้ คู่หนุ่ม-สาว ที่ตกลงใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ดาวและป็อกได้ใช้เวลาคิดอยู่นานว่า ธุรกิจที่ทั้งสองตัดสินใจทำและเลือกแล้ว ว่าต้องเกี่ยวข้องกับอาหารการกิน เพราะดาวผู้ภรรยามีประสบการณ์เคยทำร้านขนมอยู่ที่ลอนดอน หลังเรียนจบมาจากเลอกอร์ดองเบลอ สถาบันสอนด้านอาหารชื่อดัง เมื่อจะหันหลังให้อาชีพประจำแล้ว ก็ควรทำในสิ่งที่ถนัด คิดอยู่หลายรอบ สุดท้ายลงตัวที่ร้านไอศกรีม

ยัง...ยังไม่จบเพียงแค่เลือกได้ เพราะความตั้งใจจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ก็เลยไปเที่ยวดูงานจากต่างประเทศ และลงตัวกับสูตรไอศกรีมจากเมืองฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น เมืองที่ได้ชื่อว่าผลิตภัณฑ์น้ำนมมีคุณภาพที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ไปศึกษากับผู้ประกอบธุรกิจไอศกรีมที่เชี่ยวชาญจากที่นั่น จนได้รับเป็นแบรนด์เฉพาะของตัวเองขึ้นมา ภายใต้สูตรการทำอย่างเป็นมาตรฐาน วัตถุดิบหลักๆ นมผงนั้นเป็นของนำเข้ามาโดยตรงทั้งสิ้น

ไอศกรีมของโฮมุเป็นแบบซอฟต์เสิร์ฟ คือ ผ่านการปั่นภายในเครื่องจนน้ำนมและส่วนผสมเกาะตัวกัน โดยไม่ต้องแช่แข็ง ทำกันสดๆ ทุกวัน ลูกค้าสั่งปุ๊บถึงค่อยกดเครื่อง (รอสักพัก) ก็ได้ปั๊บ ส่วนราคานั้นเจ้าของร้านบอกเลยว่า เป็นกลุ่มค่อนข้างพรีเมียม ราคาสำหรับโคนเริ่มต้นที่ 49 บาท ถ้าเป็นถ้วยเริ่มต้นที่ 65 บาท พวกท็อปปิงต่างๆ อย่างละ 10 บาท ... เพนฟิ่นเลือกรสชาเย็น เพราะชอบในสีสัน โรยท็อปปิงด้วยคอร์นเฟล็กส์กรุบกรอบ เมื่อลองคำแรก รสชาติไม่หวานนัก แต่เข้มข้นด้วยรสชาติของนม หอมกลิ่นชาเย็น ช่วยให้คลายร้อนได้เป็นอย่างดี

ที่โฮมุยังมีไอศกรีมอีกหลายรส นอกเหนือจากชาเย็นแล้ว ก็ยังมีชาเขียว และแน่นอนว่าต้องมีรสช็อกโกแลต ที่เป็นที่ถูกใจของเด็กๆ จุดเด่นของไอศกรีมโฮมุ นอกเหนือจากความสดใหม่แล้ว ยังเน้นให้ได้ไอศกรีมทิ้งหางเป็นทางสูง แล้วไหนจะท็อปปิงนานาชนิดให้เลือก แล้วไม่ใช่โฮมุจะมีกลิ่นอายจากต่างประเทศเท่านั้น เพื่อไม่ให้เสียชื่อเชฟมีการันตี เลยมีการปรับให้เข้ากับวัตถุดิบในประเทศ เช่น รสมะม่วง ซึ่งรสผลไม้ต่างๆ เหล่านี้ก็หมุนเวียนไปตามฤดูกาล และถ้าเห็นว่าไอศกรีมอย่างเดียวอาจจะเบาๆ ท้องไปหน่อย ก็มีวาฟเฟิลให้สั่ง ทำใหม่ๆ นุ่ม หอม ราดช็อกโกแลตมาชุ่มๆ เข้ากันได้ดีกับไอศกรีมหลากรส

ใครที่อยากไปลิ้มลอง ตอนนี้ก็ต้องไปที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาแจ้งวัฒนะ ร้านโฮมุอยู่ที่ชั้น 3 ซึ่งต่อไปเป็นความตั้งใจว่าจะขยายเพิ่มอีก 2-3 แห่งในปีนี้ โดยเน้นตามห้างสรรพสินค้า

อากาศร้อนๆ แถมถ้าใจร้อนๆ เข้าไปอีก ไอศกรีมสักถ้วยก็น่าจะทำให้ใจร่มๆ ได้

ไอศกรีมโฮมุ ชั้น 3 เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เปิดทุกวันตามเวลาเปิดปิดของห้างสรรพสินค้า

ยกนิ้วให้

อร่อย 4 นิ้ว

สะอาด 5 นิ้ว

view