สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กุ๊กชม อาหาร 5 ดาว ราคาย่อมเยา

ASTVผู้จัดการออนไลน์
       เกิดเป็นคนยุค นี้มันช่างน่าเศร้าจริงๆ อะไรๆก็ขึ้นราคา แต่ว่าเงินเดือนยังคงเท่าเดิม ขนาดจะกินข้าวแต่ละมื้อยังต้องใคร่ครวญคิดแล้วคิดอีก อย่างข้าวแกงหน้าบ้านของ "ผ่านมาแวะกิน" ก็เพิ่งปรับเพิ่มราคา เป็น 30 บาท ทำเอาหายหิวไปชั่วขณะ เลยต้องเสาะหาร้านที่คุ้มค่า คุ้มราคา ที่สำคัญรสชาติต้องดีกิน จะได้ไม่เสียดายเงินและก็ค้นพบร้าน "กุ๊กชม" ร้านเล็กๆที่ตั้งอยู่แถวบริเวณท่าน้ำเทเวศร์ ราคาอาหารในร้านนี้ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 50 - 60 บาท เป็นส่วนใหญ่แต่ขอบอกว่ากินแล้วจะรู้ว่าคุ้มจริงๆ
       
       ร้าน "กุ๊กชม" มีดีหลายอย่างที่สร้างโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ อย่างแรกเลยก็คือตัวของ "กุ๊กชม" นั่นเอง กุ๊กชมหรือชายผู้มีชื่อจริงว่า "ชม กับกระโทก" เขาเคยโด่งดังขึ้นหน้าหนึ่งบนหน้าหนังสือพิมพ์มาแล้ว เมื่อราว 7-8 ปีก่อน จากการเปิดท้ายรถเบนซ์ขายอาหาร ที่เป็นข่าวเพราะกุ๊กชมเป็นกุ๊กในโรงแรมห้าดาวมาก่อน แต่มาใส่มาใส่ชุดพ่อครัวเปิดท้ายขายอาหารกล่องแถวท่าน้ำเทเวศร์จึงเป็น เรื่องธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

กุ๊กชมกับเมนูหอยนางรมซอสฝรั่งเศส
       ปัจจุบันกุ๊กชมปิดท้ายรถเบนซ์ แต่หันมาเปิดร้านขายอาหารแทนใช้ประสบการณ์ที่มีมากว่า 35 ปี มาสร้างกิจการเล็กๆของตนเอง ภายในร้านกุ๊กชมจึงมีทั้งอาหารตามสั่งและอาหารที่ยกเมนูมาจากโรงแรมระดับ 5ดาว แต่ขายในราคาประหยัดให้มนุษย์เดินดินได้ลิ้มรสอาหารรสดีกัน
       
       เริ่มจากการประเดิมด้วยเมนูแรกอย่าง
ซีฟู้ดผัดผงกะหรี่ (60บาท) ที่ยกทะเลมาไว้ในจานนี้ ทั้งปลาหมึก ปู กุ้ง ปลากะพง นำมาผัดกับผงกะหรี่และไข่ไก่ แล้วใส่เคล็ดลับที่ไม่หวงของกุ๊กชม คือ นมสด ลงไป ผัดคลุกเคล้าจนเข้ากัน แล้วเสิร์ฟมาบนเปลือกหอยเชลล์แบบพอดีคำ เมื่อตักเข้าปากจะได้รสชาติเผ็ดเล็กน้อยและมีกลิ่นหอมเครื่องเทศจากผงกะหรี่ ที่ไม่ฉุนจนเกินไป

ซีฟู้ดผัดผงกะหรี่
       ต่อกันด้วยเมนูยอดฮิตประจำร้านอย่าง กระดูกหมูอ่อนอบน้ำผึ้งเม็กซิกัน (50บาท) อีกหนึ่งเมนูนานาชาติที่กุ๊กชมภูมิใจนำเสนอ กระดูกหมูอ่อนอบน้ำผึ้ง 20 นาที ก่อนนำมาตุ๋นจนนุ่มหอม แล้วเคี่ยวกับส่วนผสมต่างๆอาทิ ขิง กระเทียม รากผักชี ซอสมะเขือเทศ เติมแป้งข้าวโพดเล็กน้อยให้น้ำพอเหนียว จานนี้จึงออกมา ทั้งหวาน หอม และเมื่อกินโดนพริกแห้งทอดจะเพิ่มความเผ็ดสำหรับคนชอบพริก
       
       และหากคิดว่าหวานจนเกินไป ในจานจะมีแก้วมังกรรสเปรี้ยวไว้ตัดแก้รสกันเสิร์ฟมาด้วย เมนูนี้เหมาะแก่การกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆจริงๆ

สเต็กหมูพริกไทยดำ
       ตบท้ายกันด้วย หอยนางรมซอสฝรั่งเศส (60บาท) ทีเด็ดจานนี้อยู่ที่ "ผักโขม" กุ๊กชมจะเลือกผักโขมที่มีแต่ใบนำมาแช่น้ำเย็นเพื่อให้เขียวไม่แดง ปั้นน้ำสะเด็ด สับละเอียดผัดกับนม หอมใหญ่ ปรุงรส ด้วยเกลือ แล้วใส่หอยลวก เวลาเสิร์ฟจะจัดวางผักโขมบนเปลือกหอยแล้ววางเนื้อหอยบนผักโขม ก่อนราดด้วยซอสฝรั่งเศสแล้วนำเข้าอบจนเครื่องเทศเหลืองส่งกลิ่นหอมฉุยให้รส หวาน มัน เค็ม

กระดูกหมูอ่อนอบน้ำผึ้งเม็กซิกัน
       เมนูที่นี่มีมากมายไม่ว่าลูกค้าสั่งอะไรกุ๊กชมทำได้หมด "ผ่านมาแวะกิน" พิสูจน์แล้วว่าเป็นความจริง เพราะทั้ง สปาเก็ตตี้ผัดไข่กุ้ง (50บาท) ไข่เจียวสเปน (50บาท) สเต็กหมูพริกไทยดำ (50บาท) ถุงทอง (30บาท) มักกะโรนี ไก่,กุ้ง,หมู,ปลาหมึก (40บาท) ปลากะพงสเต็กทอดน้ำตก (50บาท) กุ๊กชมก็ทำได้ตามที่ต้องการ ถ้าอยากกินฝีมือกุ๊กระดับ 5 ดาว แต่ราคาเป็นกันเองลองแวะมาชิมกันได้ที่ร้าน "กุ๊กชม"
       
       

       *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *
       
       
ร้าน "กุ๊กชม" ตั้ง อยู่ใกล้ท่าน้ำเทเวศร์ เปิดทุกวันยกเว้นวันพุธ การเดินทาง เข้าไปในถนนเลียบคลองไปจนสุดถึงท่าน้ำเทเวศร์ ร้านจะตั้งอยู่ฝั่งขวามือใกล้กับท่าเรือข้ามฟากวัดบวรมงคล หลังแผงขายปลาปล่อย สังเกตจุดเด่นกุ๊กจะใส่ชุดพ่อครัวสีขาวเต็มยศอยู่ เปิดร้านตั้งแต่เวลา 07.00 – 19.00 น. โทร.08-5904-6936 หากสนใจการทำอาหารทางร้านเปิดสอนเรียนฟรี
view