สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กวยจั๊บอ้วนโภชนา หอมพริกไทย ถึงใจรสเผ็ดร้อน

ASTVผู้จัดการออนไลน์
      มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติอย่าง "โอลิมปิกเกม" ที่ประเทศจีน เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆ ซึ่ง“ผ่านมาแวะกิน ย่อมไม่พลาดการชมและเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยอยู่แล้ว
       
       ครั้นพูดถึงประเทศจีนแล้วก็อดคิดถึงย่านจีนๆในไทยๆไม่ได้ แหม...จะเป็นที่ไหนได้ นอกจากย่านเยาวราช ไชน่าทาวน์เมืองไทย ย่านเศรษฐกิจ การค้า ที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ อีกทั้งยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยหลากหลายอย่างร้านที่มีโอกาสแวะไปกิน ครั้งนี้ คือ ร้าน"กวยจั๊บอ้วนโภชนา" ร้านรถเข็นเล็กๆตั้งอยู่หน้า"โรงหนังไชน่าทาวน์ราม่า" กินแล้วลืมรสชาติไม่ลงจนต้องมาบอกต่อ

กวยจั๊บหอมกรุ่นกลิ่นพริกไทย
       ร้านนี้เปิดขายด้วยประสบการณ์เก๋ามากว่า 30 ปี ขายกวยจั๊บน้ำใสอย่างเดียว แต่ลูกค้าแน่นร้านตลอด กวยจั๊บน้ำใส (ธรรมดา 30 บาท,พิเศษ 40 บาท)ใช้เส้นใหญ่อย่างดีทำให้เส้นเหนียวนุ่มไม่เกาะกัน ไม่เละแฉะ จุดเด่นของร้านที่หลายคนติดอกติดใจ อยู่ที่น้ำซุปรสเข้มข้น เผ็ดร้อนจากพริกไทยที่กลายเป็นส่วนผสมหลักซึ่งขาดไม่ได้ของทางร้าน ที่ถูกทำมาต้มคู่กับกระดูกหมู เวลาซดน้ำร้อนๆทำให้รู้สึกโล่งคอดี

ชามนี้เป็นเกาเหลา
       ในชามยังมี หมูกรอบ ที่แต่ละวันต้องเตรียมไว้กว่า 100 กิโลกรัม จัดเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งของทางร้านเช่นกัน เพราะหมูกรอบจะถูกนำไปทอดจนหนังกรอบและเนื้อนุ่ม นอกจากนี้ก็ยังมีสารพัดเครื่องในอย่าง กระเพาะหมู ลิ้นหมู หัวใจหมู ตับหมู ปอดหมู กระดูกหมูอ่อน เสิร์ฟมาภายในชาม

บรรยากาศบริเวณร้าน
       อีกหนึ่งความพิเศษ คือ ที่ร้านจะมี ปาท่องโก๋กรอบตัวเล็ก (5บาทและ10บาท) ไว้ให้สำหรับกินคู่กวยจั๊บด้วย ซึ่งก็เข้ากันได้ดีอย่างลงตัว และสำหรับคนไม่กินเส้นก็ยังสามารถสั่งเป็นแบบ เกาเหลา (40บาท)มากินได้ ด้วยจะเป็นเกาเหลาชามโต อุดมด้วยเครื่องในหมูหลากประเภท เครื่องในที่นี่ไร้กลิ่นคาว เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ ช่วงยามเย็นใครไปเดินเล่นเยาวราช ก็ลองแวะไปชิมกวยจั๊บน้ำใสสูตรพริกไทยของร้าน “กวยจั๊บอ้วนโภชนา”กันได้
       
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       
ร้าน"กวยจั๊บอ้วนโภชนา" เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00-03.00 น. เปิดทุกวัน วันหยุดไม่แน่นอนสามารถสอบถามได้จากทางร้าน การเดินทางตรงจากวงเวียนโอเดียนมาเรื่อยๆร้านจะอยู่ซ้ายมือ ตรงข้ามห้างขายทองเลี่ยงเซ่งเฮง ร้านอยู่หน้าโรงหนังไชน่าทาวน์รามา (นิวแหลมทอง) จอดรถได้ตั้งแต่ 20.00 น.ขึ้นไป โทร.08-6508-9979
view