สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ซังเล้งบะหมี่มังกรคู่ ชูรส ชวนกิน

ASTVผู้จัดการออนไลน์
       นานๆ "ผ่านมาแวะกิน" จะ มีโอกาสผ่านไปทำธุระแถวมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ครั้นเมื่อท้องหิวขึ้นมา อยากหาอะไรๆใส่ท้อง เราจึงโทรศัพท์สอบถามจากเพื่อนที่เคยร่ำเรียนมหา' ลัยนี้มา มันแนะนำเราว่า แถวถนนหน้า ม.หอการค้า มี "บะหมี่มังกรคู่(ซังเล้ง)"

เป็นอีกหนึ่งร้านชวนอร่อย
บะหมี่เกี๊ยวหมูทอด(บน)เกี๊ยวกุ้งหมูรวม(ล่าง)
       เมื่อได้ข้อมูลดังนั้น "ผ่านมาแวะกิน" จึงไม่รีรอ รีบไปแวะหาเมนูเด็ดที่ร้านนี้กินในทันที โดยเราเลือกเปิดประเดิมมือด้วย บะหมี่เกี๊ยวหมูทอด (35บาท) ที่หน้าตาดูน่าลิ้มลองเป็นอย่างยิ่ง เสิร์ฟด้วยหมูทอดที่คัดเอาหมูสันนอกมาหมักด้วยเครื่องปรุงรสไข่และแป้งแล้ว นำเข้าตู้เย็นเก็บไว้ เมื่อจะทอดก็นำมาคลุกไข่อีกครั้งแล้วนำมาชุบเกล็ดขนมปังลงทอดในน้ำมัน ได้ออกมาเป็นหมูทอดกรอบนอกนุ่มในและมีรสชาติในตัว เส้นบะหมี่ของที่นี่เขาก็ทำเอง เป็นบะหมี่เส้นเล็กเหนียว นุ่ม ส่วนเกี๊ยวก็ทำเองเช่นกัน โดยใช้หมูบดหมักเครื่องปรุงได้รสชาติและเคี้ยวหอมด้วยกลิ่นน้ำมันงานุ่มชุ่ม ปาก

ข้าวหมูแดงหมูกรอบ
       จานแรกจึงหมดไปอย่างรวดเร็ว จานต่อไปขอเปลี่ยนเป็นข้าวบ้าง โดยเลือกเมนู ข้าวหมูแดงหมูกรอบ (35 บาท) และแน่นอนว่าหมูแดงและหมูกรอบของที่ร้านบะหมี่มังกรแห่งนี้ เขาก็ทำเองเช่นกัน โดยหมูแดงใช้หมูสันนอกมาหมักเครื่องปรุงรสสูตรเฉพาะของทางร้าน ส่วนหมูกรอบเป็นหมูสามชั้น นำมาต้มให้สุกแล้วนำไปทอดถึง 3 ครั้งเพื่อรีดมัน ทำให้ได้หมูกรอบที่หนังกรอบเนื้อนุ่มไม่มีมันให้รำคาญใจอีกด้วย ส่วนน้ำราดของทางร้านจะใส่น้ำตาลปีบอย่างดีทำให้หวานมันออกเค็มนิดๆได้ที่ เพิ่มความอร่อยให้ข้าวหมูแดงหมูกรอบ
       
       สำหรับทีเด็ดสำหรับร้านนี้อีกหนึ่งอย่างก็คือ ซุปกระดูกหมู ที่ทางร้านบริการให้ฟรี เพื่อจะได้ซดน้ำให้คล่องคอ โดยเป็นซุปที่ต้มจากกระดูกหมูให้รสชาติกลมกล่อมหวานกระดูกหมู และเมนูสุดท้ายคือ เกี๊ยวกุ้งหมูรวม (45 บาท) ซึ่งได้รวมเอาหมู 3 อย่าง ทั้งหมูทอด หมูแดง และหมูกรอบไว้ในจานเดียว บวกกับเกี๊ยวกุ้งที่ใช้กุ้งทั้งตัวห่อแผ่นเกี๊ยวเคี้ยวนุ่ม กินไปซดน้ำซุปกระดูกหมูไปรสกลมกล่อมทั้งปาก

ข้าวหมูทอด+ซุปกระดูกหมู
       หากมิตรรักนักกินท่านใดอยากจะสั่งจานเดียวแต่ขอเพิ่มหมูทอด หมูแดง หมูกรอบ หรือไข่ไก่ ก็สั่งเพิ่มได้ ทางร้านคิดราคาอย่างล่ะ 5 บาท ไม่เพียงแค่นี้ในร้านยังมีเมนูให้เลือกสั่งเลือกกินอีกมากมาย อาทิ ข้าวหมูทอด (35 บาท), บะหมี่หมูแดง (25 บาท), บะหมี่เกี๊ยวต้มยำ (35บาท), เส้นเล็กต้มยำพริกเผา (30 บาท), น้ำเก๊กฮวยทำเอง (12 บาท) เป็นต้น ใครที่ผ่านมาแถว ม.หอการค้า ก็แวะมาฝากท้องที่ร้านบะหมี่มังกรคู่(ซังเล้ง) กันได้ไม่สงวนลิขสิทธิ์ครับพี่น้อง
       
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       
บะหมี่มังกรคู่(ซังเล้ง) ตั้งอยู่ซ.วิภาวดีรังสิต 2 (ซ.หน้าม.หอการค้าไทย) ดินแดง กรุงเทพฯ การเดินทางจากถนนวิภาวดีมุ่งหน้าแยกดินแดง เลี้ยวซ้ายเข้าซอยซ.วิภาวดีรังสิต 2 (ซ.ม.หอการค้า) วิ่งตรงไปเรื่อยๆตามทางหลักไปจนถึงทางเลี้ยงซ้ายเข้าม.หอการค้า ก่อนเข้าประตูมหาวิทยาลัยตรงหัวมุมจะมีร้าน7/11 ให้เลี้ยวขวา จะเห็นร้านบะหมี่มังกรคู่(ซังเล้ง)อยู่ทางขวามือติดกับร้าน 7/11 ร้านเปิดทุกวัน เว้นวันอาทิตย์ เวลา 07.00-19.00 น. โทร.08-1116-6886, 08-1777-6996
view