สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เจ๊เล็ก สวนผึ้ง อร่อยถึงเครื่องถึงรส

      อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ถือเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังมาแรงเนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีธรรมชาติสวยงามทั้งขุนเขา สายน้ำ มีอากาศดี มีที่พักมากมาย นั่นจึงทำให้สวนผึ้งวันนี้เป็นที่สนใจหมายปองของใครหลายคน
       
       สำหรับ“ผ่านมาแวะกิน”ก็เช่นกัน ได้ยินกิตติศัพท์ของสวนผึ้งมานาน ครั้นเมื่อไปเยือนก็ไม่ผิดหวังด้วยประการทั้งปวง แถมเรายังโชคดีไปพบกับร้านรสเด็ดนามว่า“เจ๊เล็ก”เข้าอีกด้วย

ไข่เจียวเห็ด
       ร้านเจ๊เล็ก(อาหารตามสั่ง) เป็นร้านอาหารบรรยากาศร่มรื่นโดยเฉพาะทางเข้าร้านที่มีต้นไม้ปกคลุมเขียว ครึ้ม ภายในร้านเป็นที่นั่งโปร่งโล่ง สบาย
       
       ร้านเจ๊เล็กเขานอกจากจะเน้นขายอาหารพื้นบ้านรสชาติจัดจ้าน ถึงรสถึงเครื่อง ผสมความเผ็ดแต่อร่อยแล้ว ร้านนี้ยังมีความพิเศษตรงที่แต่ละวันจะมีเมนูพิเศษ“ตามใจฉัน” ขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นทางร้านจะไปได้เนื้อสัตว์ ปลาสดๆจากพม่า และพืชผักพื้นบ้านหายากอะไรมา เจ๊เล็กก็จะมานำเสนอต่อลูกค้าอย่างเต็มที่
       
       ว่าแล้วเราก็น้ำลายสอ อย่ากระนั้นเลย “ผ่านมาแวะกิน” ขอประเดิมเมนูแรกกันด้วย ไข่เจียวเห็ด(40 บาท) เมนูธรรมดาๆที่เจ๊เล็กทำออกมาได้ไม่ธรรมดา เพราะแกใช้วิธีเจียวไข่สูตรพิเศษ เจียวออกมาสุกเกรียม หอมเตะจมูก ให้รสกลมกล่อม กรอบนอกนุ่มใน เข้ากันดีกับเห็ดหอมสดเคี้ยวกรุบกรับ

ไก่ตะไคร้
       ไก่ตะไคร้(90 บาท) เป็นไก่บ้านเนื้อแน่น ทอดจนสุกกรอบนอกนุ่มใน แถมด้วยทีเด็ดอย่างตะไคร้ที่เจ๊เล็กแกใช้วิธีตำจนแหลกละเอียดเป็นฝอยก่อนนำ ไปทอดจนกรอบ ชนิดเคี้ยวกินแกล้มเล่นได้อย่างสนุกปาก

ผัดเผ็ดหมูป่า
       ตามด้วยผัดเผ็ดหมูป่า(100 บาท) ที่ผัดกันมาแบบถึงรสถึงเครื่อง เนื้อหมูแน่นแต่ไม่เหนียวแข็ง เผ็ดแบบซู๊ดปากแต่ก็อร่อยสะใจนัก

ต้มยำปลาคัง
       อีกเมนูที่รสจัดจ้านไม่น้อยหน้ากันก็คือ ต้มยำปลาคัง(100 บาท) เป็นปลาคังสดๆจากพม่า ไม่มีกลิ่นคาว เนื้อแน่น หนึบ ส่วนน้ำต้มยำนั้นแซ่บเหลือหลาย จะตักซดหรือคลุกข้าวกินก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

บรรยากาศในร้านเจ๊เล็ก
       นอกจากเมนูที่กล่าวมาแล้ว ร้านเจ๊เล็กยังมีเมนูรสเด็ดอีกหลากหลายให้เลือกกิน ยำเห็ดโคนญี่ปุ่น ผัดหรือยำผักกูดกับเห็ดโคนญี่ปุ่นสดๆใหม่ๆจากฟาร์มแถวนั้น ต้มยำปลากด ปลาแข้-ปลาคังผัดฉ่า แกงส้มกุ้งผักกูด และเมนูพิเศษหากินยาก อย่าง กบ(ภูเขา)ทอดกระเทียมพริกไทย ผัดเผ็ดกวางและเนื้อกวางแดดเดียว(จากพม่า) ซึ่งหากใครมีโอกาสไปเที่ยวสวนผึ้ง ร้านเจ๊เล็กนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนรักอาหารพื้นบ้านแบบถึงรสถึง เครื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

       *****************************************
       
       
ร้าน“เจ๊ เล็ก”(อาหารตามสั่ง)ตั้งอยู่ที่ บ้านตะโกล่าง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เลยแยกผาปกไปประมาณ 9 กม. จะอยู่หน้าปากซอยบ้านตะโก 3 ไปราวๆ 100 เมตร เปิดทุกวัน เวลา 6.00-22.00 น. โทร. 0-3271-1063, 08-9013-9571
view