สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ราดหน้ายอดผักวัชรพล รสกลมกล่อมชวนกิน

ASTVผู้จัดการออนไลน์
       นานๆ ที “ผ่านมาแวะกิน” จะผ่านแวะเวียนมาแถวซ.วัชรพล และเหตุที่ครั้งนี้ได้ผ่านมาก็เพราะว่าเพื่อนสาวลากเรามาเป็นเพื่อนทำธุระ กิจส่วนตัวแถวนี้ แล้วที่เรายอมมาด้วยแต่โดยดี ก็เพราะว่าเพื่อนเอาอาหารอย่างราดหน้าที่เราชื่นชอบมาล่อ ว่าที่ซ.วัชรพลแห่งนี้นั้นมีร้านขายราดหน้าเลิศรส ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งราดหน้าเจ้าเด็ดของกรุงเทพฯ ที่ชวนให้มาลิ้มลอง
       
       ร้านราดหน้าที่เพื่อนพาเราไปกินกันนั้นก็คือร้าน “ราดหน้ายอดผักวัชรพล” ที่ ผู้คนที่อาศัยอยู่ในซอยวัชรพลต่างรู้จักกันดีว่าร้านนี้เขาเปิดขายราดหน้ารส ดีมานานแล้วกว่า 14 ปี ซึ่งราดหน้าที่ร้านนี้เป็นที่ถูกปากถูกใจของนักกินทั้งหลายก็เห็นจะอยู่ตรง ที่ ราดหน้าของที่นี่เน้นกรรมวิธีการปรุงที่พิถีพิถันตามแบบสูตรเด็ดเฉพาะของที่ ร้าน

ราดหน้าทะเลใส่ไข่ (ล่าง) ราดหน้าเส้นใหญ่ทะเล (บน)
       สำหรับราดหน้าจานเด่นๆ ที่ชวนสั่งมากินก็มี ราดหน้าทะเล (45 บาท) ซึ่งทางร้านจะทำราดหน้าแบบจานต่อจาน ไม่ได้ทำแบบเป็นหม้อใหญ่ๆ พอสั่งปุ๊บก็จะลงมือทำ ทำให้ได้ราดหน้ามีรสชาติที่ดี ตั้งแต่ตัวเส้นซึ่งมีให้เลือกทั้งเส้นใหญ่ เส้นหมี่ หรือว่าหมี่กรอบ แต่อย่างจานนี้เราสั่งเป็นเส้นใหญ่ ทางร้านจะผัดเส้นใหญ่ลงในกระทะใส่ซีอิ้วดำนิดหน่อยผัดคั่วด้วยไฟแรงๆ จนได้เส้นใหญ่ที่สุกหอมและเหนียวนุ่ม
       
       ส่วนน้ำราดหน้าทางร้านจะปรุงน้ำราดหน้าด้วยน้ำซุปกระดูกหมู ปรุงรสชาติใส่กระเทียม เต้าเจี้ยวที่ทางร้านจะปรุงรสชาติตามสูตรมาแล้ว และใส่แป้งมันที่ผสมกับเครื่องปรุงสูตรพิเศษของทางร้านไว้แล้วลงไป ทำให้ได้น้ำราดหน้าที่เหนียวหนืดกำลังดี และเมื่อเป็นราดหน้าทะเลก็จะใส่กุ้ง ปลาหมึก แล้วใส่ผักอย่างยอดคะน้าก้านอวบ ข้าวโพดอ่อน แครอท และเห็ดหอม ชิมราดหน้าแล้วก็ต้องบอกว่าถูกปากตรงที่เครื่องทะเลเคี้ยวเต็มปากเต็มคำเข้า กันกับเส้นใหญ่เหนียวนุ่ม ละมุนรสเข้ากับน้ำราดหน้าเหนียวข้นออกรสกลมกล่อมหอมหวาน เจือรสเค็มจากเต้าเจี้ยวนิดๆ กินโดยไม่ต้องปรุงรสชาติเพิ่มก็ยังได้

เปาะเปี๊ยะสด, หมูแดง-หมูกรอบ
       ยังมีอีกหนึ่งราดหน้าจานเด็ดที่ชวนกินไม่แพ้กันก็คือ ราดหน้าใส่ไข่
       
       นอกจากนี้ก็ยังมี ราดหน้าหมู (30 บาท) ที่จะมีหมูหมักเนื้อนุ่มหวานให้ได้ลิ้มรส มีราดหน้ารวมมิตร (45 บาท) แล้วก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอให้ชิมกันอีก อาทิ ผัดซีอิ้ว (หมู 35 บาท ทะเลหรือรวมมิตร 55 บาท) หมูแดง-หมูหรอบ (ขีดละ 45 บาท ถ้าราดข้าว 30 บาท พิเศษ 35 บาท) ที่ทางร้านทำเองทั้งหมูแดงเนื้อนิ่มหวาน หมูกรอบเคี้ยวกรอบนอกนุ่มใน แถมมีน้ำราดเค็มๆ หวานๆ ให้กินคู่กัน และก็ยังมีเมนูกินเล่นอย่าง เปาะเปี๊ยะสด (25 บาท) ที่ชวนกินอีกด้วย เอาเป็นว่าหากใครมีโอกาสผ่านมาแถวซ.วัชรพล แล้วเกิดนึกอยากกินราดหน้ารสดีขึ้นมา ก็ลองแวะมาฝากท้องอิ่มกันได้ที่ร้าน “ราดหน้ายอดผักวัชรพล” ร้านนี้
       
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       

       
(ทะเล 50 บาท หมู 35 บาท) คือทางร้านจะผัดเส้นจนได้ที่แล้วก็ทำไข่เจียวมาห่อเส้นไว้ ทำให้ได้รสชาติที่แปลกใหม่ไปอีกแบบตรงที่จะได้กินเส้นนุ่มเข้าคู่กับไข่ เจียวหอมๆ และรสชาติลงตัวเข้ากับน้ำราดหน้า“ราดหน้ายอดผักวัชรพล” ตั้งอยู่ที่ 126/82-83 ถ.รามอินทรา ซ.วัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. การเดินทางถ้ามาทางถ.รามอินทรา วิ่งตรงมายังซ.วัชรพล ตรงเข้ามาในซอยประมาณ 400 ม.จะเห็นร้านตั้งอยู่ขวามือ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน จุดสังเกตอยู่ตรงข้ามกับเสถียรธรรมสถาน เปิดทุกวัน 08.30-21.00 น. ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ด้วย โทร. 0-2945-5144
view