สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ข้าวแกงป้าดี รสดี ราคาเยา

ASTVผู้จัดการออนไลน์
       มื้อกลางวันนี้จะกินอะไรดีนะ ??
       
       หากมิตรรักนักกินกำลังนั่งนึกอยู่ว่าจะอยากกินอาหารอะไรดี คิดไปคิดมาก็ยังคิดไม่ออกอยู่ดี เอาเป็นว่าตาม "ผ่านมาแวะกิน"
       
       โดยเราขอพามาที่ร้านข้าวแกงเล็กๆ ที่ไม่มีชื่อร้าน ที่เปิดขายมานานแล้วกว่า 30 ปีตรงวัดราชาธิวาสวิหาร ลูกค้ามักเรียกขานว่าร้าน "ข้าวแกงป้าดี" มีป้าดี สุคตา ธัญลักษณ์เมธา เป็น เจ้าของร้านผู้ใจดี และเป็นแม่ครัวฝีมือเอกในการทำอาหารปักษ์ใต้แบบรสชาติคนใต้แท้ๆ แต่ตอนนี้ก็มีการปรับรสชาติให้ถูกปากคนกรุงฯ สักหน่อย (คือลดความเผ็ดลงสักนิด) มีเมนูข้าวแกงที่หลากหลาย และชูเมนูปักษ์ใต้ที่เน้นเรื่องรสชาติที่ต้องเข้มข้นจัดจ้าน และใส่ใจในเรื่องสุขภาพของคนกิน โดยที่ร้านจะไม่ใส่ผงชูรสในการปรุงอาหาร จะใส่แต่ฝีมือล้วนๆ

มาอิ่มอย่างง่ายๆ กับการกินข้าวแกงรสเด็ดที่มีให้เลือกกินแบบหลากหลาย แถมราคาย่อมเยากระเป๋ากันดีกว่า
แกงไตปลา คั่วกลิ้งไก่ และหลนปู
       เมนูข้าวแกงของที่ร้านป้าดีนี้มีหลากหลาย ในแต่ละวันจะมีเมนูข้าวแกงออกมาขายประมาณ 10 กว่าอย่าง และในหนึ่งสัปดาห์เมนูต่างๆ ก็จะหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้จำเจ สำหรับเมนูเด่นยืนพื้นที่ขายดี และไม่ควรพลาดลิ้มรสก็มี แกงไตปลา
       
       คั่วกลิ้งไก่ อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ชวนชิม เป็นเนื้อไก่ล้วนๆ ส่วนสันในที่ไม่มีมันนำมาสับละเอียด ผัดกับเครื่องพริกแกงคั่วกลิ้งที่ทำเองผัดจนแห้ง ชิมคั่วกลิ้งไก่แล้วต้องขอยกนิ้วให้ เพราะเนื้อไก่นุ่มแห้งซึมรสชาติเครื่องพริกแกงคั่วกลิ้งเผ็ดกลมกล่อมลงตัว และยังมีคั่วกลิ้งหมูด้วย

ที่ทางร้านทำไตปลาเอง ปรุงแต่งไตปลาด้วยพริกแกงไตปลาสูตรเด็ด ใส่ปลาย่าง ใส่กุ้งสดเพิ่มความหวาน ใส่ส้มแขกเพื่อไม่ให้เค็ม และใส่หน่อไม้ มะเขือเปราะ และถั่วฝักยาว ชิมแกงไตปลาน้ำแกงข้นมากด้วยเนื้อปลา ออกรสเผ็ดเข้มข้นจัดจ้านถึงเครื่องพริกแกงไตปลามากๆ ไม่เค็มและไม่คาวไตปลา
ป้าดี เจ้าของร้านและแม่ครัวฝีมือดี
       ส่วนเมนูอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มก็มีอีกมาก อาทิ หลนปู เมนูพิเศษที่ไม่ได้ทำออกขายบ่อยๆ หลนปูของที่นี่ใช้ปูทะเลมาหลนตามสูตรเด็ด กินแล้วถูกปากออกรสชาติเปรี้ยว หวานมันกะทิ และก็ยังมีแกงเหลือง ที่จะเปลี่ยนผักและเปลี่ยนปลาไม่ให้ซ้ำกัน มีแกงไก่ ต้มฟักมะนาวดอง ต้มเยื่อไผ่ แกงไตปลาแห้ง ผัดผักต่างๆ ไก่กระเทียม น้ำพริกลงเรือ น้ำพริกมะขาม น้ำพริกปลาป่น ปลาร้าทรงเครื่อง และอีกสารพัดเมนูข้าวแกงที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ
       
       สำหรับราคาข้าวแกงของร้านนี้ย่อมเยาสมกับความอิ่ม สั่งข้าวแกงราดข้าว 1 อย่าง 20 บาท 2 อย่าง 25 บาท สั่งเป็นถ้วยๆ ละ 20 บาท ใส่ถุง 25 บาท และข้าวสวยจานละ 5 บาท ซึ่งเป็นข้าวกล้องเพื่อสุขภาพด้วย ถึงตรงนี้หากใครนึกอยากกินข้าวแกงรสเด็ดถูกปาก ก็ตรงมากันได้ที่ร้าน "ข้าวแกงป้าดี"
       
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       

       
"ข้าวแกงป้าดี" ตั้งอยู่ที่ 72/5 ถ.สามเสน ซ.วัดราชาธิวาสวิหาร วชิรพยาบาล ดุสิต กทม. การเดินทางจากแยกซังฮี้ วิ่งตรงมาถ.สามเสน มาถึงม.สวนสุนันทา จะมีแมคโดนัลด์และสะพานลอยเป็นจุดสังเกตให้ชิดขวาไว้ เลี้ยวขวาเข้าซ.วัดราชาฯ ตรงเข้าซ.ประมาณ 10 ม. จะเห็นร้านข้าวแกงป้าดีเป็นตึกแถวอยู่ซ้ายมือ มีเลขที่บ้าน72/5 บอกอยู่ ก่อนถึงทางเข้าวัดราชาฯ เปิดจันทร์-เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์) 09.30-15.00 น. โทร. 0-2668-8196
view