สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กลมกล่อมหอมอร่อย เลือดหมู ม.หอการค้า

ASTVผู้จัดการออนไลน์
       ช่วงเช้าของฤดูหนาวแบบนี้ จะมีลมเย็นๆ พัดผ่านมาเป็นช่วงๆ ให้ได้รู้สึกถึงความเป็นฤดูหนาวในกรุงเทพฯ นั่นก็เลยทำให้ "ผ่านมาแวะกิน" นึกไปถึงอาหารเช้าอร่อยๆ ที่ชวนกินรองท้องก่อนจะที่จะเริ่มทำกิจกรรมประจำวันซึ่งในบรรดาอาหารเช้า นั้นก็มีให้เลือกอยู่หลายหลาก แต่ถ้า ณ ชั่วโมงนี้ เรากลับนึกอยากที่จะกิน อาหารเช้าร้อนๆ ที่เรียกว่า ต้มเลือดหมู ที่ทั้งหอมอร่อย และทำให้อุ่นท้องในช่วงฤดูหนาวแบบนี้
       
       ดังนั้นในมื้อนี้ เราเลยหอบหิ้วเอากระเพาะน้อยๆ มาอิ่มอร่อยกับต้มเลือดหมูร้อนๆ หอมกรุ่นกันที่ร้าน"เกาเหลาเลือดหมู - ก๋วยจั๊บ" ที่ ตั้งอยู่ตรงละแวก ม.หอการค้าไทย ซึ่งร้านนี้เขามีอาหารขายอยู่สองอย่างก็คือ เกาเหลาเลือดหมู และกวยจั๊บ ที่มีรสชาติอันเด็ดดวงชวนกิน แต่ที่ฮิตที่สุดก็คงจะเป็นเกาเหลาเลือดหมู ที่ลูกค้ามาแล้วเป็นต้องสั่งมากินกันแทบจะทุกโต๊ะ

เกาเหลาเลือดหมูกินกับข้าวสวย
       สำหรับสูตรเด็ดเคล็ดลับของร้านก็คือ ใช้ของที่สดใหม่ทุกวันและมีคุณภาพ เริ่มที่บรรดาเครื่องใน ก็ต้องคัดสรรมาเป็นอย่างดี นำมาล้างจนสะอาด ต้มจนสุก ทำให้ไม่มีกลิ่น เนื้อหมูและหมูสับก็หมักด้วยสูตรพิเศษ ส่วนน้ำซุปก็ใช้กระดูกหมูมาเคี่ยวแล้วปรุงจนได้รสกลมกล่อม
       
       ด้วยวัตถุดิบดีๆ แบบนี้ ทำให้คนในละแวกนี้ติดใจในรสชาติ การันตีความอร่อยด้วยระยะเวลาที่ขายมานาน 8 – 9 ปี และลูกค้าที่แน่นร้านทุกวัน ในช่วงสิบเอ็ดโมงเช้าถึงบ่ายสองโมง และถึงแม้ว่าร้านจะเปิดถึงสี่โมงเย็นก็ตาม หากว่าวันไหนที่ลูกค้าเยอะจริงๆ ของก็อาจจะหมดก่อนปิดร้านได้
       
       ว่าแล้วก็ตามมาชิมเกาเหลาเลือดหมูของที่ร้านนี้กันดีกว่า สำหรับเกาเหลาเลือดหมู(ธรรมดา 30 บาท พิเศษ 40 บาท) ของที่นี่ในชามเกาเหลาเลือดหมูก็จะมีเลือดหมูก้อนโต ใบตำลึง เครื่องในหมู ทั้งปอด ลิ้น เซี่ยงจี้ ไส้อ่อน ใส่รวมมากับหมูหมักเป็นชิ้นๆ และที่เด็ดที่สุดก็ต้องหมูสับนุ่มๆ แทบจะละลายอยู่ในปาก ทั้งหมดนี้อยู่ในน้ำซุปหอมหวาน รสกลมกล่อม

กวยจั๊บน้ำใส
       สำหรับเกาเหลาเลือดหมูของที่นี่ใครจะสั่งใส่อะไร หรือไม่ใส่อะไรบ้างก็ได้ตามแต่จะชอบกินกัน และจะกินเกาเหลาเลือดหมูแบบไม่ใส่เลือดหมูก็ยังได้ หรือจะสั่งข้าวเปล่า (8 บาท) มากินคู่กันก็จะยิ่งดี
       
       ส่วนกวยจั๊บของ ร้านนี้ (ธรรมดา 30 บาท พิเศษ 40 บาท) เป็นกวยจั๊บแบบน้ำใส ใส่เครื่องแบบเดียวกับเกาเหลาเลือดหมู แผ่นแป้งไม่นิ่มไม่เละเกินไป กินกับน้ำซุปหวานหอม เข้ากันได้ดี เรียกว่านับว่าหากใครที่นึกอยากจะกินเกาเหลาเลือดหมูและกวยจั๊บร้อนๆ รสดี ร้าน "เกาเหลาเลือดหมู - ก๋วยจั๊บ" ก็นับว่าเป็นอีกร้านที่ชวนให้มาลองลิ้มชิมรสชาติไม่น้อยเลย
       
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       
ร้าน "เกาเหลาเลือดหมู - ก๋วยจั๊บ" ตั้งอยู่ที่ซอยวิภาวดีรังสิต 2 ดินแดง กรุงเทพฯ การเดินทางจากถนนวิภาวดีมุ่งหน้าไปแยกดินแดงแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยวิภาวดี รังสิต 2 (ซอย ม.หอการค้า) มุ่งตรงเข้าไปตามเส้นทางถนนหลัก ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ติดกับร้านข้าวมันไก่ ตรงข้ามกับร้าน 7-11 ร้านเปิดทุกวันจันทร์ – เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์และในช่วงที่ ม.หอการค้าไทยปิดภาคเรียน) เวลา 07.00 – 16.30 น. โทร. 08-3717-6504
view