สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

29 สเต็ก อร่อยเด็ด หลากรสชาติ

ASTVผู้จัดการออนไลน์
       เวลาไปนัดกินข้าวกับเพื่อนฝูงทีไร เป็นต้องเกิดปัญหาหลายคนก็หลายปาก คนนั้นอยากกินอาหารไทย คนนี้อยากกินสเต็ก คนโน้นอยากกินอาหารอีสาน อีกคนก็อยากกินอาหารญี่ป่น ก็เลยเกิดปัญหาที่ว่าจะเลือกไปร้านอาหารที่ไหนดี ที่จะทำให้ทุกคนได้กินอาหารทุกอย่างตามต้องการใจปรารถนา

อีกหนึ่งมุมโต๊ะนั่งสบายๆ
       แต่ดูเหมือนว่ามื้อนี้ของการนัดเพื่อนออกไปกินข้าวของ "ผ่านมาแวะกิน" จะไม่มีปัญหาเรื่องนี้เสียแล้ว เพราะมีเพื่อนพี่น้องพ้องพันธมิตรที่รัก ได้ทำการแนะนำมาว่าหากมาที่ร้าน "29 สเต็ก" ซึ่งเป็นร้านของเพื่อนพันธมิตรนครปฐม ที่ชื่อว่า จิณต์ขจี จิราพัชญ์หิรัญ แล้วล่ะก็เป็นได้สมใจปากกันทุกคน เพราะที่นี่มีอาหารบริการแบบหลากหลาย มีทั้งอาหารไทย ฝรั่ง ญี่ปุ่น หรืออาหารอีสานรสแซบ มารวมตัวกันอยู่ในที่เดียว

สเต็กปลาซอสมะนาว
       เมื่อมาถึงร้าน "ผ่านมาแวะกิน" และเพื่อนๆ ก็รีบจับจองเลือกที่นั่งในมุมสบายของร้าน พร้อมกับรีบขอเมนูมาเปิดสั่งอาหารก็เห็นว่ามีรายการอาหารให้เลือกสั่งมากมาย แต่ด้วยความที่มากันหลายคน พวกเราจึงเลือกสั่งเมนูเด่นๆ ของที่นี่มาชิมตามใจปากกันอยู่หลายจาน อย่างจานแรกสั่งอาหารฝรั่งเป็นสเต็กตามชื่อร้าน คือ สเต็กปลาซอสมะนาว (109 บาท) เป็นปลากะพงขาวแล่เอาแต่เนื้อ ชุบแป้งและเกล็ดขนมปังแล้วทอดจนเหลืองกรอบ ราดด้วยซอสมะนาวสูตรพิเศษของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมสลัดผักและขนมปัง ชิมเนื้อสเต็กปลากรอบนอกเนื้อในนุ่ม ชุ่มน้ำซอสออกรสเปรี้ยวหวานกลมกล่อม แกล้มด้วยสลัดผักสดกรอบ

ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ
       จานต่อมาเลือกสั่งเมนูไทยๆ คือ ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ (180 บาท) เป็นปูนิ่มที่นำไปคลุกแป้งทอดกรอบ แล้วนำมาผัดใส่พริกหวาน แครอท กระเทียม และเครื่องพริกไทยดำ กินปูนิ่มกรอบนอกเนื้อในนุ่ม ซึมถึงเครื่องพริกไทยดำเข้มข้นหอมๆ

ส้มตำปูม้า
       ส่วนอีกจานเป็นแนวอีสานรสแซบ ส้มตำปูม้า (80 บาท) จานเด็ดของร้านที่ใครไปใครมาก็ต้องสั่งมาชิม จานนี้พิเศษอยู่ที่ปูม้าดอง ที่คัดเลือกมาเป็นพิเศษส่งตรงจากแม่กลอง นำมาดองน้ำปลา ตำมากับส้มตำที่มีมะละกอและแครอทกรอบๆ กินส้มตำปูม้าสดรสชาติครบรสจัดจ้านถึงใจ

ต้มแซ่บเอ็นหมู
       ส่งท้ายสั่ง ต้มแซ่บเอ็นหมู (149 บาท) มาซดน้ำให้คล่องคอ ทางร้านเลือกเอ็นหมูอย่างดี นำมาต้มกับเครื่องสมุนไพรทั้งข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ใส่เห็ดนางฟ้า และเห็ดฟาง ปรุงรสออกเปรี้ยวนำ เอ็นหมูเคี้ยวนุ่มลื่นกรุบๆ ซดน้ำซุปรสกลมกล่อมชื่นใจ

ส้มตำผลไม้
       แต่อย่างที่บอกว่าร้านนี้มีอาหารให้เลือกมากมาย ดังนั้นถ้าใครมากันหลายๆ คนก็แนะนำว่ายังมีเมนูจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนกินอีกเพียบ อาทิ ไก่ตะเกียบ (50 บาท) ส้มตำผลไม้ (45 บาท) ข้าวแกงกะหรี่ไก่ญี่ปุ่น (89 บาท) ข้าวหน้าปลาแซลมอน (89 บาท) สลัดสี่สหาย (139 บาท) ทีโบนสเต็ก (259 บาท) ฯลฯ เอาเป็นว่าหากใครอยากจะลองลิ้มชิมรสอาหารหลายสไตล์ในเวลาเดียวกัน ก็แวะมาอิ่มกันได้ที่ร้าน "29 สเต็ก" แห่งนี้ ขอบอกว่าไม่ผิดหวังครับพี่น้องครับ
       
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       
ร้าน "29 สเต็ก" ตั้ง อยู่ที่ 203/4 ถ.ราชมรรคา ต.สนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม การเดินทางจากกทม.มุ่งตรงมายัง จ.นครปฐม ใช้เส้นทางเพชรเกษมเลี่ยงเมือง วิ่งจนมาถึงสี่แยกไฟแดงพระราชวังสนามจันทร์ แล้วเลี้ยวขวาเข้ามาประมาณ 1 กม. จะเจอสามแยกที่มีเกาะกลาง (ก่อนถึงไฟแดงสี่แยก ม.ศิลปากร) ให้เลี้ยวขวาตรงสามแยกนี้เพื่อเข้า ถ.ราชมรรคา ตรงมาประมาณ 200 ม. ก็จะเห็นร้าน 29 สเต็ก เป็นตึกแถวอยู่ขวามือ มีที่จอดรถด้านข้างและด้านหลังร้าน เปิดทุกวัน (ปิดทุกวันที่ 14 ของเดือน) เวลา 10.00-22.00 น. โทร. 08-1820-1443, 0-3427-3359
view