สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พาร์เดนท์... ร้านเล็กๆ ที่น่านั่ง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
โดย : ปิ่นอนงค์ ปานชื่น



Parden เป็นร้านขายขนมเล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นเรียกว่า Parfait มีไอศกรีมใส่ผลไม้สดหลายชนิดเป็นเมนูเด่น

  ส่วนเมนูรองลงมาจะเป็นเค้ก น้ำผลไม้ และเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ ออร์แกนิค

 ปิโยรส ศฤงคาร และภรรยา ฮิซาโกะ คูโบ เล่าให้ฟังว่า ร้านพาร์เฟ่ต์ที่ญี่ปุ่นเป็นที่นิยมมาก โดยผลไม้สดจากเมืองไทยซึ่งมีราคาแพงมาก พอตัดสินใจกลับมาอยู่เมืองไทย จึงคิดว่าบ้านเรามีผลไม้รสชาติอร่อยมากมายหลายชนิด ทั้งยังมีให้ชิมกันทุกฤดูกาล แถมราคาก็ถูก จึงมีไอเดียที่จะเปิดร้านพาร์เฟ่ต์ที่เน้นรสชาติของผลไม้สดๆ ไม่มีการเติมน้ำตาลให้เสียรส ก่อนเปิดเลยต้องพากันตระเวนหาผลไม้ออร์แกนิค รสชาติดีมาเป็นวัตถุดิบ

 " ในแต่ละวันเรามีผลไม้ไม่ต่ำกว่า 8 ชนิด อยากเน้นผลไม้ไทยตามฤดูกาล พยายามหาซื้อจากแหล่งที่ปลอดสารพิษ หรือ รู้ว่ามาจากไหน น้ำผลไม้ของเราจะคั้นกันสดๆ ไม่ใส่น้ำตาล ส่วนชาเราใช้ชาฝรั่งเศส กาแฟเราใช้ชาดอยช้าง โดยวิธีการชงนั้นเราจะพิถีพิถันเป็นพิเศษเพื่อให้ได้รสชาติของกาแฟอย่างแท้ จริง"   คุณยอด - ปิโยรส บอกกับเรา

 สำหรับ Parden ร้าน Parfait ที่เกิดจากการนำเอาคำว่า parfait มาผสมกับ garden นั้นมีเมนูอาหารไม่มากนัก ได้แก่ พาร์เดนท์พาร์เฟ่ต์ (150 บาท) ไอศกรีมโยเกิร์ตรสไม่หวาน รับประทานกับผลไม้ตามฤดูกาล วันที่ไปชิมมีเมลอน ส้มโอ แตงโม สับปะรด แอปเปิล มะม่วงมหาชนก มะม่วงน้ำดอกไม้ กีวี ส่วนก้นถ้วยมีเนื้อกับเมล็ดเสาวรสช่วยเติมรสเปรี้ยว

 เมลอนพาร์เฟ่ต์ (195 บาท) ถ้วยนี้เป็นซอร์เบต์ทำจากเมลอน ตกแต่งด้วยเมลอนและสับปะรดสด ส่วนขนมมี ชีสเค้กมะม่วง (125 บาท) เวลาเสิร์ฟมีวิปปิ้งครีมและมะม่วงสดหั่นเป็นชิ้นลูกเต๋าโรยหน้าแปลกดีที่ชิมแล้วอดคิดว่ากำลังหม่ำเค้กฟักทองอยู่นะเนี่ย พาร์เดนท์ชี สเค้ก (115 บาท) เมนูพิเศษวันนั้น (ไม่มีทุกวัน) เป็นเฉาก๊วยเย็นๆ ท็อปปิ้งด้วยมะม่วงน้ำดอกไม้สุกครึ่งลูก (120 บาท) คุ้นแต่เฉาก๊วยใส่ขนุนพอลองกินแล้วมะม่วงหวานๆ เข้ากับเฉาก๊วยเย็นๆ ดีเหมือนกัน

 ส่วนเมนูเครื่องดื่มมีน้ำผลไม้คั้นสด ประเภทเดี่ยวและผสม ไม่ว่าจะเป็นส้ม สับปะรด แตงโม ส้มโอ เมลอน หรือจะเป็นส้ม + สับปะรด  ส้ม + แครอท หรือว่า ส้ม + สับปะรด + แครอท (ราคา 75 - 120 บาท) นอกจากนั้นมีกาแฟร้อน กาแฟเย็น (ไม่หวาน) และ ชาหลากรส

 ใครหิวข้าวมีเมนูเดียว คือ ข้าวแกงกะหรี่เนปาล ที่มีส่วนผสมหลักได้แก่ผัก ปรุงรสด้วยเครื่องเทศและเกลือ แต่ถ้าอยากกินอาหารเช้าสไตล์พาร์เดนท์มีเฉพาะวันจันทร์ พุธ พฤหัส ช่วง 8.30 - 10.30 น. ชุดอาหารเช้าที่นี่เรียกว่า ฟรุ้ต มอร์นิ่ง (145 บาท) ประกอบไปด้วย น้ำผลไม้ แซนด์วิชเล็กๆ มีให้เลือกระหว่าง มะละกอสุกกับแฮม และ แซลมอนรมควันกับผักออร์แกนิค โยเกิร์ต และผลไม้

 นอกจากอาหารแล้วร้านพาร์เดนท์ ที่มีชื่อห้อยท้ายว่าเป็น Cafe and Zakka  ที่บอกว่ายังมีของเล็กๆ น้อยๆ หลายๆ อย่างขายในสไตล์ที่ญี่ปุ่นชอบ ของที่นำมาขายคุณยอดบอกว่าเป็นสไตล์ที่คุณฮิซาโกะชอบ มีทั้งเครื่องประดับเก๋ๆ กระเป๋า ตุ๊กตา ของน่ารักๆ ที่คุณเห็นแล้วอดยิ้มแล้วหยิบกระเป๋าสตางค์ขึ้นมาไม่ได้

 คงไม่ต้องบอกว่าร้านนี้ตกแต่งได้น่ารัก น่ามอง เพียงใด เพราะทั้งคู่ต่างเรียนจบมาทางด้านศิลปะ มาพบรักกันที่คณะจิตรกรรมฯ ม.ศิลปากรนี่เอง แต่ทำไมถึงมาเปิดร้านขนม อยากรู้ต้องไปถามกันเองค่ะ ที่แน่ๆ ร้านสวยสะอาดตาน่านั่งมากๆ เลย

หมายเหตุ : Parden Cafe and Zakka โทร.02-204-2205 ชั้น 2 อาคาร The Manor สุขุมวิท 39 ปิดวันอังคาร

view