สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปปท.ประสานวิสิฐให้ข้อมูลก่อนส่งเรื่องปปช./ปปท.ส่ง10ข้อสงสัยให้วิสิฐ-บอร์ดกบข. แจง

ปปท.ประสานวิสิฐให้ข้อมูลก่อนส่งเรื่องปปช.

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
ป.ป.ท.เตรียมประสาน "วิสิฐ ตันติสุนทร" อดีตเลขาธิการ กบข. ให้ข้อมูล แจงการบริหารขาดทุน ก่อนส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ  (ป.ป.ท.) เปิดเผยความคืบหน้าการเข้าตรวจสอบการบริหารขาดทุน ของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ป.ป.ท.อยู่ระหว่างการประสานนายวิสิฐ ตันติสุนทร อดีต เลขาธิการกบข. เข้าชี้แจง หลังจากวานนี้ ได้ส่งหนังสือขอความเป็นธรรมเพื่อเข้าชี้แจงต่อคณะทำงาน

ส่วนเจ้าหน้าที่คนอื่น รวมทั้งบอร์ด กบข. ก็จะประสานเข้าให้ข้อมูลตอบข้อซักถามในประเด็นของแต่ละบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบยังมีความไม่ชัดเจนในหลายประเด็น ซึ่งหากนายวิสิฐ และผู้เกี่ยวข้องชี้แจงได้จะทำให้ประเด็นนั้นๆ ชัดเจน คลายข้อสงสัยได้ ซึ่งหลังนายวิสิฐ และบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจง ทั้งหมดแล้ว ก็จะส่งเรื่องทั้งหมดไป ยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการต่อไป


ปปท.ส่ง10ข้อสงสัยให้วิสิฐ-บอร์ดกบข. แจง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
ปปท.เตรียมส่ง 10 ประเด็นข้อสงสัยการบริหารพอร์ตกบข. ให้ "วิสิฐ-บอร์ด กบข." แจง ยันพร้อมรับฟังคำชี้แจงจากปากอดีตเลขาธิการ กบข.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ท.) กล่าวว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ชุดทำงานตรวจสอบการทำงานของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เพื่อแบ่งประเด็นการสอบสวนขยายผล เชิงลึก ตามที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตั้งประเด็นไว้ จากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไปยังนายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการกบข. เพื่อกำหนดวันที่พร้อมจะเข้าให้ข้อมูล ป.ป.ท.

นอกจากนี้ ป.ป.ท.จะ ทำหนังสือที่ระบุประเด็นที่จะให้นายวิสิฐชี้แจง  10 ประเด็น โดยจะแยกประเด็นกับคณะกรรมการ สำหรับประเด็นสงสัย คือ การซื้อขายหุ้นยานภัณฑ์ การชื้อขายหุ้นดักหน้าดักหลัง การออกระเบียบการลงทุน และอื่นๆ อย่างไรก็ตามประเด็นของนายวิสิฐอาจจะมากกว่าคณะกรรมการคนอื่น เนื่องจากนายวิสิฐเป็นทั้งบอร์ดและเลขาธิการกบข.


เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ท.) กล่าวอีกว่า ป.ป.ท.พร้อมที่จะรับฟังคำชี้แจงจากนายวิสิฐ และเพื่อไปให้รู้สึกว่า ป.ป.ท.เอา เปรียบมากเกินไปเจ้าหน้าที่จะส่งประเด็นข้อสงสัยไปให้ทั้งบอร์ด และนายวิสิฐ ได้เตรียมตัว และนำข้อมูลมาชี้แจงได้อย่างชัดเจน ไม่ใช่มาชี้แจงแบบเลื่อนลอยมากเกินไป หลังจากนี้คงต้องรอนายวิสิฐ

view