สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เจริญอาหารที่ร้าน มิสเตอร์ภาส

 
จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       การได้ออกมากินข้าวนอกบ้านกับคนรู้ใจ เป็นการได้มาเปลี่ยนบรรยากาศ ทำให้การกินข้าวนอกบ้านในแต่ละมื้อของ "ผ่านมาแวะกิน" นั้นทำให้เรากินข้าวได้มากกว่าปกติ เพราะว่าเวลาคนเรามันอิ่มอกอิ่มใจ ได้มานั่งกินอาหารถูกปากกับคนคู่กาย ในสถานที่ถูกใจ มันก็พลอยทำให้เจริญอาหารมื้อนั้นไปได้โดยปริยาย

       เหมือนที่มื้อนี้เราก็ได้ควงแขนคนรู้ใจออกมากินข้าวนอกบ้านกันอีกแล้วยังร้านอาหารที่มีชื่อว่า "มิสเตอร์ภาส" (Mister Pas) เป็นร้านอาหารเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนถ.พระอาทิตย์ ตรงข้ามกับป้อมพระสุเมรุ ภายในร้านไม่ได้มีโต๊ะนั่งมากมายนัก แต่กลับแฝงไว้ด้วยกลิ่นอายแห่งความอบอุ่น ความน่ารัก มีศิลปะเล็กๆ ผสมอยู่ในร้าน มีครัวเปิดโชว์การทำอาหาร บวกกับสิ่งสำคัญคือเมื่อเข้ามาในร้านลูกค้าจะสัมผัสได้ถึงอัธยาศัยมิตรไมตรี ที่ยิ้มแย้มน่ารักของเจ้าของร้านทั้ง 3 คน คือ คุณอี๊ด คุณภาส และคุณแต้ว ที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดให้ชวนอยากนั่งกินอาหารที่ร้านนี้ เพราะเจ้าของร้านจะช่วยแนะนำเมนูเด็ดของที่นี่ให้ได้ลองลิ้มกัน

Quesadilla with spinach, cheese & tomato salsa
       อาหารของที่นี่เป็นอาหารสไตล์ยุโรป อิตาเลียน ฟิวชั่นแบบโฮมเมด เพราะว่าเจ้าของร้านจะเข้าครัวลงมือทำเอง มีการปรับแต่งรสชาติให้เข้มข้นลูกลิ้นทั้งคนไทยและคนต่างชาติ โดยมีเมนูมากหลายที่ชวนกิน อย่างที่อยากแนะนำให้ลองลิ้มก็มี Quesadilla with spinach, cheese & tomato salsa (130 บาท) เป็นอาหารสไตล์เม็กซิกัน คือเป็นแผ่นแป้งข้าวโพดบางๆ ข้างในสอดไส้ผักโขมและมอลซาเรลล่าชีสกริลล์จนกรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับซอสมะเขือเทศสดซัลซ่าที่ทางร้านทำเอง ลิ้มรสแผ่นแป้งบางนุ่มหนืดชีส กินกับซอสมะเขือเทศออกรสหวานอมเปรี้ยวของมะเขือเทศสดๆ รสโดนใจ

Prawns, avocado & crispy bacon salad with spicy nam dok-mai mango dressing
       Prawns, avocado & crispy bacon salad with spicy nam dok-mai mango dressing (220 บาท) จานนี้เป็นสลัดกุ้ง อโวคาโดและเบคอนทอดกรอบราดซอสสไปซี่มะม่วงน้ำดอกไม้ ที่กินแล้วไม่ต้องกลัวอ้วน เพราะอุดมไปด้วยผักไฮโดรโพนิกส์สดๆ หลากชนิดที่ดีต่อสุขภาพ ส่วนน้ำสลัดเป็นสูตรเด็ดเฉพาะที่ทางร้านทำเองออกรสหวานนุ่มออกเผ็ดนิดๆ ไม่เลี่ยน กินคู่กับกุ้งเนื้อหวานและเบคอนทอดเค็มๆ หอมๆ

Spaghetti with crispy bacon, chilli & basil
       ต่อมาเป็นอาหารจานเส้น Spaghetti with crispy bacon, chilli & basil (150, 220 บาท) เป็นสปาเก็ตตี้ผัดกับน้ำมันมะกอก และใส่เบคอนทอด ใส่พริกและใบกะเพรา โรยหน้าด้วยพาเมซานชีส ม้วนเส้นสปาเก็ตตี้เข้าปากเส้นเหนียวนุ่มเคี้ยวเด้ง รสละมุนออกเผ็ดนิดๆ หอมกรุ่นกลิ่นใบกะเพรา

       ของหวานมี Chocolate whisky cake with hazelnut truffle and vanilla ice cream (165 บาท) เป็นเค้กช็อกโกแลตวิสกี้ พร้อมชิ้นช็อกโกแลตทรัฟเฟิล เนื้อเค้กเบานุ่มได้รสช็อคโกแลตเข้มข้น กินคู่กับไอศกรีมวานิลลาหวานเย็นชื่นใจ
       
       นอกจากนี้แล้วก็ยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีก อาทิ สลัดปู (285 บาท) ซี่โครงเนื้อสันในแกะออสเตรเลียย่างและอบ (985 บาท) ปลากะพงหมักเคจันสไปซ์และซอสอโวคาโดซอลซ่า (365 บาท) หมูสันในกระเทียมและเสจห่อเบคอนอบราดซอสแครนเบอร์รี่ (385 บาท) และอีกหลายจานเด็ดที่เจ้าของร้านพร้อมจะหยิบยื่นความอร่อย และมิตรไมตรีให้กับทุกคนที่มากินอาหารที่ร้าน "มิสเตอร์ภาส"
       
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

       
       
"มิสเตอร์ภาส" (Mister Pas) ตั้งอยู่ที่ 140 ถ.พระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กทม. การเดินทางถ้ามาจากสี่แยกบางลำพู ตรงมาที่ถ.พระอาทิตย์มาถึงป้อมพระสุเมรุ จะเห็นร้านมิสเตอร์ภาสตั้งอยู่ริมถ.ซ้ายมือตรงข้ามป้อม มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดอังคาร-อาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) เวลา 12.00-22.30 น. โทร. 0-2629-3207, 08-1921-1920, 08-1456-3260
view