สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อกอเต็กเชียง น้ำซุปหอมหวาน

จาก โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :เรื่อง : เพนฟิ่น / ภาพ : เพนฟิ่น:


ตะลอนชิมวันนี้เพื่อคนรับประทานเนื้อวัว (อีกครั้ง) ด้วยก๋วยเตี๋ยวที่มีชื่อเสียงมานานอย่าง กอเต็กเชียง มีคนเคยบอกเพนฟิ่นว่าร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อนี้มีหลายร้านอยู่เหมือนกัน เห็น ว่าที่เมืองทองก็มี ที่แถวประชาชื่นก็ใช้ชื่อนี้ แต่ร้านกอเต็กเชียงที่เพนฟิ่นพาไปนี้อยู่ในย่านเตาปูน เห็นและคุ้นเคยกันมานานแล้ว ก็ไม่รู้ว่าแต่ละร้านจะมีความสัมพันธ์กันอย่างไร เพนฟิ่นไม่ได้ถาม เพราะไปนั่งรับประทานทีไร เจ๊เจ้าของร้านก็ก้มหน้าก้มตาสนใจกับออร์เดอร์ตรงหน้ามากกว่า เลยไม่ถามแล้วกัน สู้สั่งแล้วนั่งรอ เดี๋ยวเดียวก็ได้อิ่ม

ไม่รู้ใครเป็นเหมือนเพนฟิ่นบ้างเวลาเดินผ่านร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อแต่ละที ไม่รู้เป็นอย่างไร กลิ่นน้ำซุปหอมยั่วยวนจมูกให้ได้ต้องเข้าไปลิ้มรสอยู่บ่อยๆ ที่กอเต็กเชียงนี่ก็เหมือนกัน กลิ่นน้ำซุปยั่วยวนออกมาจากร้าน 1 คูหา หอมเป็นที่สุด

ลองดูจากป้ายของร้านนี้กันหน่อยว่าเขามีอะไรเป็นเมนูให้เลือกมาก เป็นป้ายที่แจกแจงยาวแขวนเอาไว้หน้าร้านเลยทีเดียว ที่เขามีโฆษณา (ตัวเอง) ไว้ก็ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวและเกาเหลาหมูตุ๋นและเนื้อตุ๋น ลูกชิ้น เนื้อสด ตับ หัวใจ เซี่ยงจี๊ ผ้าขี้ริ้ว เนื้อตุ๋น เอ็นตุ๋น ไส้ตุ๋น ขอบกระด้งตุ๋น ม้ามตุ๋น ลิ้นตุ๋น ตัวเดียวตุ๋น ซึ่งถ้าสั่งแบบเกาเหลาใส่ทุกอย่างก็ชามละ 70 บาท แต่ถ้าเป็นแบบเกาเหลารวมพิเศษ แบบนี้ก็ชามละ 80 บาท ส่วนถ้าเป็นก๋วยเตี๋ยวก็เริ่มต้นที่ชามละ 40 บาท

จะสังเกตได้ว่าที่นี่มีทั้งเนื้อวัวและหมู แต่ส่วนใหญ่เห็นคนที่เข้ามาในร้านก็ล้วนแต่สั่งเนื้อ สงสัยว่าก๋วยเตี๋ยวหมูคงจะไว้เป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ไม่บริโภคเนื้อวัว แต่ว่าส่วนที่ปรุงของก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวนั้นจะเป็นตู้ใหญ่ เห็นหม้อก๋วยเตี๋ยวชัดเจน ก็ลองถ้าใครนึกถึงกอเต็กเชียง ก็จะยกให้กับเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อนั่นเอง สำหรับที่ร้านนี้ส่วนที่เพนฟิ่นมักสั่งก็คือ เกาเหลาเอ็น ตับ ไส้ ข้าวเปล่า จากนั้นก็จะเป็นเนื้อน่องลายลวกมาอีกชามหนึ่งต่างหาก จิ้มกับน้ำส้มพริกตำสูตรเฉพาะของร้านยิ่งเข้ากันได้รสชาติแสนอร่อย น้ำซุปของกอเต็กเชียงเป็นสีน้ำซุปแบบตุ๋นเนื้อทั่วๆ ไป แต่จะได้รสเผ็ดร้อนของพริกไทย ไม่ได้ถือว่าเผ็ดอะไรมาก แต่เรียกได้ว่าให้รู้รสชาติ ก็มีคนถามไถ่จนที่ร้านกอเต็กเชียงต้องนำพริกไทยมาขายด้วยนั่นล่ะ เป็นกล่องๆ กล่องละ 50 บาท

รสชาติของน้ำซุปนั้นใครที่ไม่เคยไปลองที่ร้านนี้แนะนำว่าให้ชิมเสีย ก่อน เพราะว่าน้ำซุปเขาจะปรุงออกไปทางหวาน คนที่ไม่ชอบหวานถ้าขืนใส่น้ำตาลไปก่อนโดยไม่ชิม อาจมีเลี่ยนได้

ส่วนหมูตุ๋นนั้นเพนฟิ่นไม่เคยลองชิม แต่หน้าตาและสีสันเข้าท่าอยู่เหมือนกัน ก็น่าจะมีรสดีไม่แพ้กัน เหลือบๆ มองที่กระทะทองเหลืองที่มีเนื้อหมูและเอ็นตุ๋น ดูๆ แล้วเอ็นตุ๋นก็น่ารับประทานเป็นที่สุด

ใครที่อยากไปลองลิ้มรสก๋วยเตี๋ยวหรือเกาเหลาที่กอเต็กเชียง ร้านเขาเปิด 09.00-15.00 น. ส่วนถ้าไปเวลาเที่ยงน่ะเหรอ ก็ขอให้ทำใจ เพราะว่าร้านก็จะแน่นตามระเบียบ เพราะเป็นร้านคูหาเดียว จำนวนโต๊ะไม่ได้มีมากนัก อาจอารมณ์เสียได้ แต่ถ้าใครชอบพวกเนื้อตุ๋นและส่วนต่างๆ รวมทั้งน่องลายลวก แนะนำให้ไปลอง รอนิดรอหน่อยก็คุ้มค่า รับรองว่าไม่ผิดหวัง

ยกนิ้วให้

อร่อย 5 นิ้ว

สะอาด 5 นิ้ว

view