สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กินกุ้งแม่น้ำตัวเป็นๆ ที่บางปะอิน

จาก โพสต์ทูเดย์
เรื่อง / ภาพ เชษฐ์ ชอบชิม:


วันหยุดเสาร์ -อาทิตย์คนเมืองทั้งหลายมักขับรถไปต่างจังหวัดเพื่อพักผ่อนหย่อนใจและหาอะไร กินอร่อยๆ ใครไม่อยากเดินทางไกลให้เมื่อย ไปแค่บางปะอิน อำเภอ หนึ่งของ จ.พระนครศรีอยุธยา นอกจากมีสถานที่ท่องเที่ยว วัดวาอาราม โบราณสถานหลายแห่ง ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ให้เลือกรับประทานอีกเพียบ แบบว่าไปวันเดียวเที่ยวคุ้ม

ขอแนะนำ “ร้านอาหารแพต้นน้ำ” ร้านนี้กว้างขวาง จะนั่งบนบกหรือไปสัมผัสบรรยากาศบนแพที่ลอยลำอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาก็แล้วแต่ชอบ

เมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อ ใครๆ ไปแล้วต้องสั่งมารับประทานก็คือ กุ้งแม่น้ำ ที่เน้นความสดของกุ้งตัวเป็นๆ เหยาะน้ำจิ้มรสแซบอร่อยอย่าบอกใคร

ที่สำคัญเป็นกุ้งแม่น้ำเจ้าพระยาของแท้ดั้งเดิม ไม่ใช่กุ้งนำเข้าจากพม่าเหมือนที่หลายร้านนำมาขาย

ใครไม่ชอบกุ้งเผา เอาไปทำพล่ากุ้งก็ไม่เลว ได้รสชาติไปอีกแบบ

กินกุ้งอย่างเดียวอร่อยแค่ไหนก็คงเลี่ยน ต้องสั่งเมนูปลามาประกบ จานเด็ดของร้านมี ปลาน้ำเงินเป็นตัวชูโรง จะย่างซีอิ๊ว จะทำฉู่ฉี่ก็ไม่ว่ากัน ให้คล่องคออย่าลืมสั่งโป๊ะแตกรสแซบมาซด หรือต้มยำปลาม้าปลาคังก็ไม่ผิดหวัง

อย่าคิดว่าร้านนี้มีเมนูน้อย คุณธนัช เทพาลัย เจ้าของร้านบอกว่า ร้านเขามีเมนูให้เลือกอีกเพียบ เพียงแต่หากมาหาปลาช่อนเผาหรือปลาอื่นๆ ที่ขายอยู่ทั่วไปกินอาจต้องผิดหวัง

“เคยมีลูกค้าสั่งปลาช่อนเผาไปรับประทานที่บ้าน ผมบอกว่าไม่มี เขาก็ทำท่าไม่พอใจว่าทำไมร้านก็ออกใหญ่ แต่ไม่มีปลาช่อน ซึ่งเป็นความตั้งใจของผมเองที่ไม่อยากขายเหมือนคนอื่นๆ”

อย่าหาว่าขี้โม้ อร่อยไม่อร่อย หลังจากเปิดร้านนี้มาตั้งแต่ปี 2533 คุณธนัชบอกว่าทางร้านขยายกิจการด้วยการรับงานเผากุ้งนอกสถานที่ด้วย ไม่ใช่ไปเผาทิ้งเผาขว้าง แต่ลูกค้าที่มารับประทานแล้วติดใจมักจะโทร.มาให้ทางร้านนำกุ้งแม่น้ำหรือ เมนูอื่นๆ ที่ชอบไปออกร้านตามงานเลี้ยง ไม่ว่าวันเกิด หรืองานเลี้ยงฉลองทั่วไป

มีข้อแม้นิดเดียวว่าต้องสั่งกุ้ง 50 ตัวขึ้นไป

ใครอยากลองขับรถออกจากกรุงเทพฯ เส้นพหลโยธิน มุ่งหน้าขึ้นเหนือ เลยนวนคร มองด้านซ้ายเห็นป้ายบอกทางไปบางปะอินให้เลี้ยวไปได้เลย ตรงดิ่งไม่ต้องเลี้ยวไหนอีก พอผ่านเทสโก้ โลตัส จะเจอทางโค้งและมีสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์สาขาบางปะอินอยู่ด้าน ขวา ไม่ต้องลังเลเลี้ยวให้หลง แต่ให้ขับตรงไปอย่างเดียวจะเห็นป้ายร้านใหญ่ๆ อยู่ตรงหน้า หรือโทร.ถามเส้นทางที่เบอร์ 035-261-006, 035-262-398

ไม่ไกลอย่างที่คิด ไม่ถึง 30 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ ก็ได้กินกุ้งตัวเป้งแบบอร่อยๆ แล้ว

ความอร่อย 4.5 นิ้วโป้ง

ความสะอาด 4.5 นิ้วโป้ง

view