สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กิ๊ดกี่เป็ดย่าง ของอร่อยท้ายซอยสุขุมวิท 71

จาก โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :โจ-ลิฟวิ่ง:


ความอร่อยในการตะลอนชิมครั้งนี้มันจบลงที่ท้ายซอยสุขุมวิท 71 (จริงๆ)

เริ่ม ต้นจากปากซอย เราค่อยๆ ใช้สายตาไล่หาร้านที่ได้ชื่อว่าอร่อยแท้ ไม่ใช่แค่มีป้ายตัวโตบอก “เจ้าเก่า” เพราะนั่นอาจเชื่อใจไม่ได้เลย (เคยลองมาแล้วไง)

ถนน ปรีดีพนมยงค์ ที่คนย่านพระโขนงคุ้นชิน อาจไม่คึกคักเท่าหลายๆ เส้นทาง แต่ที่นี่ก็มีเรื่องเซอร์ไพรส์เสมอ เช่นที่เราบังเอิญมาเจอร้านนี้เข้านี่ล่ะ หลังต้องเสียเวลานานนับชั่วโมง

เป็ดตัวเขื่องแขวนโชว์หราอยู่หน้าร้าน สีเหลืองอมส้มของมันจัดจ้าน ยั่วน้ำลายคนผ่านไปผ่านมาเหลือเกิน เราไม่มีรอที่จะขอชิมเมนูเป็ด “ข้าวหน้าเป็ด” “บะหมี่แห้งเป็ด” “เกี๊ยวน้ำเป็ด”

ไม่ถึง 2 นาทีทุกอย่างที่สั่งก็ถูกนำมาเสิร์ฟบนโต๊ะ

จานแรก...เป็ดแล่ชิ้นบางได้ใจ วางโปะบนข้าวสวยร้อนๆ มีน้ำราดเพิ่มความชุ่มฉ่ำกับขิงดองสีชมพูอ่อน ชามที่ 2...บะหมี่แห้งนอนแอ้งแม้งข้างๆ เป็ดที่ราดซอสสีน้ำตาลแบบน้อยนิด ชามที่ 3... เกี๊ยวตัวย่อมลอยบนน้ำซุปใส หอมกระเทียมเจียว ในนั้นนับเป็ดได้ประมาณ 56 ชิ้น

เอ้า...หม่ำได้แล้ว เป็ดเนื้อนุ่ม ไม่ยุ่ย หนังเป็ดไม่กรอบ แต่ก็ไม่เหนียวเกิน ความหวานของเนื้อเป็ดโอเคเชียวล่ะ รสชาติของมันแทบไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่ม น้ำราดช่วยให้เป็ดนุ่มและกลมกล่อมยิ่งขึ้น ขิงดองแกล้มแก้เลี่ยนได้

อีก 2 ชามนั้น สำหรับคนที่ไม่ชอบปรุง แค่คลุกบะหมี่กับซอสก็อร่อยเหาะ แต่ถ้ากลัวว่ามันจะหวานไป เหยาะพริกป่นกับน้ำส้มนิดหน่อยเป็นอันใช้ได้ ส่วนเกี๊ยวแนะนำว่ากินแบบไม่ต้องปรุงจะอร่อยกว่า เพราะเขาทำน้ำซุปได้เยี่ยมแล้ว ซดร้อนๆ คล่องคอทีเดียว และเขาก็ไม่ขี้เหนียวไส้เกี๊ยวด้วย แน่นๆ เคี้ยวเต็มคำดี

ที่นี่เป็นตึกแถวคูหาเดียว ที่นั่งมีไม่เยอะ มาช่วงเที่ยงอาจต้องรอให้โต๊ะว่างก่อน แนะนำว่าควรมาก่อน หรือหลังจากนั้นจะดีที่สุด เพราะร้านเปิดตั้งแต่ 9 โมงจนถึง 2 ทุ่มครึ่งนู่น และไม่ต้องกลัวของหมด เขาเตรียมเป็ดไว้ให้ชิมเพียงพอต่อจำนวนลูกค้า ที่สำคัญย่างกันวันต่อวัน เป็ดเลยค่อนข้างสดใหม่

จะ ว่าไปร้านนี้เขาก็มีป้าย “เจ้าเก่า” ห้อยท้ายอยู่เหมือนกัน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น “เจ้าเก่าสำเหร่” ทำให้คำว่า “กิ๊ดกี่” ดูขลังขึ้นมาทันควัน “กิ๊ดกี่เป็ดย่าง เจ้าเก่าสำเหร่”

ไม่หมดแค่นั้น ที่นี่เขายังบริการส่งถึงบ้านด้วย แต่ต้องสั่ง 200 บาทขึ้นไป ใครอยากชิมก็กด 2 เบอร์นี้ 02-3929123 และ 02-7130465 เป็นจานหรือชาม ราคาขายจะเริ่มต้นที่ 30 บาท พิเศษ 40 บาท เป็ดย่างตัวละ 320 บาท ครึ่งตัว 190 บาท หรือจะสั่งเป็นจานก็ 90 บาท

การเดินทางมาที่ร้านง่ายและไว คือนั่งบีทีเอสลงสถานีพระโขนง จากนั้นให้นั่งรถตุ๊กตุ๊กประจำทาง (6 บาทตลอดสาย) ลงซอยปรีดีพนมยงค์ 45 ร้านจะอยู่ตรงข้ามกัน รถเมล์ที่ผ่านก็มี 40 71 115 ปอ.22 ปอ.545 หรือถ้าจะขับรถส่วนตัวมา สามารถจอดรถได้ที่ปั้มเอสโซ่ข้างๆ

view