สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

7 วิธีห่างไกลหนี้

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์


ในยามวิกฤติจะอยู่ห่างจากหนี้สินอย่างไร เว็บไซต์ฟิเดลิตี้เผย 7 วิธีห่างไกลหนี้มาฝากกัน..

0 กำหนดแผนใช้จ่ายตั้งแต่ตอนนี้  สร้างเสถียรภาพทางการเงินให้ครอบครัว โดยใช้เงินอย่างสมเหตุสมผล กำหนดสมาชิกแต่ละคนควรใช้จ่ายเท่าใด และไม่ควรปล่อยให้ทุกคนใช้จ่ายนอกลู่นอกทาง

0 เดินตามแผนใช้จ่ายเคร่งครัด  ติดตามดูตัวเลขใช้จ่ายเสียแต่เนิ่นๆ คอยเปรียบเทียบพฤติกรรมใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงแต่ละวัน เพื่อให้แน่ใจเสมอว่ายังอยู่ในขอบเขตหรือข้อจำกัดตามแผน

0 กำหนดเส้นตายคืนหนี้ สมมุติว่ามีหนี้ 800 ดอลลาร์ การคืนมูลหนี้ขั้นต่ำที่ต้องชำระ เมื่อคำนวณแล้วต้องใช้เวลาเกือบ 11 ปี คุณถึงจะเป็นอิสระจากหนี้ก้อนนี้ได้ ขณะที่สินเชื่อที่เป็นเงินต้นจะยิ่งทวีคูณ ดังนั้นต้องรีบชำระคืนหนี้ให้หมดโดยเร็ว ไม่ควรปล่อยหนี้ติดตัวระยะยาว

0 ลดของขวัญของฝากไม่จำเป็น แทนที่จะส่งของขวัญหรือซื้อของฝากไปให้ญาติกับมิตรสหายทุกคนที่รู้จัก ขอให้เปลี่ยนเป็นการส่งสารแสดงความยินดีหรือความคิดถึง ชื่นชมสัมพันธภาพไปให้แทน กรณีจำเป็นขอให้เลือกซื้อของขวัญให้ญาติกับเพื่อนสนิทจริงๆ

0 ส่งอีการ์ดแทนการซื้อของให้ ไม่ต้องซื้อบัตรอวยพรพรหรูหรา เพียงใช้ของฟรีในโลกไซเบอร์ผ่านเว็บไซต์บริการอิเล็กทรอนิกส์การ์ดฟรี 24 ชั่วโมง อย่าง 123 greetings.com หรือ hallmark.com บริการส่งบัตรอวยพรไม่ต้องเสียเงิน

0 หยุดพักอยู่กับบ้าน หากิจกรรมกระโดดโลดเต้น ฟังเพลงเพราะๆ นอนอ่านหนังสือดีพร้อมกับจิบน้ำชาหรือช็อกโกแลตอุ่นๆ  หรือคลายเมื่อยด้วยการอาบน้ำอุ่น  จะช่วยให้คุณหยุดคิดเดินชอปปิงซื้อของฟุ่มเฟือยได้บ้าง

0 ทำบุญให้ใจห่างไกลหนี้ การให้เสื้อผ้ากับผ้าห่มที่ใช้แล้ว หรือตุ๊กตาที่ลูกๆ ไม่เล่น แต่ยังอยู่ในสภาพดี แก่องค์กรต่างๆ เช่น ยูนิเซฟหรือมูลนิธิศุภนิมิตร นอกจากประหยัดเงินปรับบ้านให้โล่งแล้ว ยังให้สัจธรรมของชีวิต ไม่คิดชอปปิงสร้างหนี้บัตรเครดิต
 
ที่มา: เว็บไซต์ฟิเดลิตี้ ในส่วนของอินเวสเตอร์ วีคลี

view