สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ลูกชิ้นปลา ธ ธง

จาก โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :ชายโย:


หลายท่านนิยมรับประทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เพราะเป็นหนึ่งในเมนูเพื่อสุขภาพ แต่ที่น่าเสียดายก็คือก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาล้วนๆ นั้นหารับประทานได้ไม่ง่ายนัก

บาง ร้านเป็นลูกชิ้นปลาโรงงานรสชาติที่ได้จะเป็นอีกแบบ เผลอๆ จะมีกลิ่นคาวให้กวนใจ แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดต้องลูกชิ้นปลาทำมือ เรื่องรสชาติและคุณภาพคงอุ่นใจสำหรับลูกค้า แล้วถ้าคุณกำลังหาลูกชิ้นปลาทำมือสดๆ ทุกวันละก็ ผมแนะนำ ธ ธง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นปลาทำมือเพื่อสุขภาพครับ

การเดินทางมาที่ร้านนี้ ให้ตั้งมาร์กแลนด์ไว้ที่ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ครับ จากนั้นให้วิ่งเข้าถนนสาย 305 รังสิต-นครนายก ร้านนี้อยู่ริมถนนใหญ่ระหว่างซอยรังสิต-นครนายก 63-65 เห็นหน้าร้านค่อนข้างชัดเจน แต่มีที่จอดรถไม่มากนัก เวลาเปิดคือ 7 โมงเช้า ไปจนถึง 4 โมงเย็น

เมนูประจำร้านมีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยวไปจนถึงสเต๊ก เรียกว่าเอาใจลูกค้ากันเต็มๆ ใครอยากซื้อข้าวได้ข้าว ใครอยากรับประทานสเต๊กมีขาย เพิ่งเคยเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวขายสเต๊กก็ร้านนี้ละครับ แต่จะว่าไปคราวก่อนผมไปร้านสเต๊กก็มีข้าว มีราดหน้าขายเหมือนกัน ยุคนี้ขายอะไรได้ก็ขายครับ ทำให้อร่อยมีคุณภาพก็พอครับ

กลับมาที่เมนูของร้าน ธ ธง นี้กันต่อ เมนูหลักๆ ของเขาคือเย็นตาโฟลูกชิ้นปลาขึ้นป้ายเป็นตัวชูโรง ว่าแล้วก็ต้องสั่งมาชิมเสียหน่อย รสชาตินั้นออกแนวกลางๆ ครับ ไม่ดี ไม่แย่ ไม่ได้รู้สึกว่าอร่อยไปกว่าเย็นตาโฟร้านอื่นๆ แต่ที่ชอบก็คือการลวกเส้นได้กำลังดี กับลูกชิ้นปลาเคี้ยวเหนียวนุ่ม กัดลงไปแล้วรู้สึกได้ถึงความเหนียวกำลังดี กลิ่นหอมของลูกชิ้นปลารสชาติอร่อยได้ใจ

ว่าแล้วก็ต้องสั่งลูกชิ้นปลาลวกจิ้มมาชิมรสชาติที่แท้จริงอีกครั้ง ลูกชิ้นปลาขาวๆ แต่ละลูกยังมีร่องรอยนิ้วมือคนทำไว้ให้ลูกค้าเห็นว่าทำมือ ไม่ได้ปั๊มมาจากโรงงาน ไม่มีกลิ่นเหม็นคาว และรสชาติหอมอร่อย น้ำจิ้มออกแนวเปรี้ยวเผ็ด แนะนำว่าหากใครสั่งคงต้องเป็นแบบยำน่าจะอร่อยกว่าแบบลวกครับ

เบ็ด เสร็จทั้งสองเมนูสำหรับเย็นตาโฟ ถ้าชามนี้ไม่ได้ลูกชิ้นปลาทำมือช่วยกู้หน้า ผมคงเขียนโน้ตถึงเจ้าของร้านให้เอาป้ายเย็นตาโฟลงเถอะ แล้วปรับสูตรหาเมนูอื่นที่เข้ากับรสชาติลูกชิ้นปลาที่ดีกว่านี้แทน ส่วนลูกชิ้นปลาลวกจิ้มนั้นต้องปรับปรุงรสชาติน้ำจิ้มขนานใหญ่ เพราะที่ลูกชิ้นอร่อยก็ควรคู่กับน้ำจิ้มที่ดีกว่านี้เช่นกัน ร้านลูกชิ้นปลา ธ ธง จึงเด่นที่ลูกชิ้นปลาล้วนๆ ใครที่ชอบลูกชิ้นปลาทำมือลองแวะไปชิมได้ครับ ไม่ผิดหวังเรื่องลูกชิ้นปลาจริงๆ

ความอร่อย 4 (ให้เฉพาะลูกชิ้นปลา)

ความสะอาด 4

view