สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อายุยืนหมื่นปีด้วย เห็ดหลินจือ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์


       อาหารจำพวกเห็ดนั้น นับว่าเป็นของดีมีประโยชน์ แถมยังอร่อยกินได้ไม่เบื่อ "เห็ดหลินจือ" ก็เป็นเห็ดอีกชนิดหนึ่งที่ถือเป็นยาอายุวัฒนะสำคัญที่ชาวจีนรู้จักและใช้กัน มาตั้งแต่โบราณ โดยถือเป็นของหายากและมีคุณค่าสูงในทางสมุนไพร บางคนก็เรียก "เห็ดหมื่นปี" เพราะเชื่อว่ากินเห็ดหลินจือเป็นประจำจะช่วยให้อายุยืนหมื่นปี
       
       ประโยชน์เมื่อเรากินหลินจือเข้าไปก็คือ มันจะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ทำหน้าที่ปรกติ และสามารถต้านทานการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ต้านการจับตัวของลิ่มเลือด รวมทั้งลดน้ำตาลในเลือด เห็ดหลินจือนั้นมีสรรพคุณมากมาย และจะถูกนำมาใช้ในด้านที่เป็นการรักษาโรคโดยเฉพาะโรคมะเร็งในอวัยวะต่างๆ เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งตับ มะเร็งเม็ดเลือด และโรคเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิต เช่น โรคหลอดเลือดอุดตัน ความดัน โรคเกี่ยวกับระบบหายใจ เช่น โรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง ภูมิแพ้ รวมไปถึงโรคระบบทางเดินอาหารอย่างโรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบได้ด้วยเช่นกัน
       
       การบริโภคเห็ดหลินจือนั้น ไม่ได้นำมาทำอาหารเหมือนเห็ดชนิดอื่นๆ แต่มักจะบริโภคกันในรูปแบบของดอกเห็ดอบแห้ง นำมาชงเป็นชาดื่มเป็นประจำ หรือนำมาต้มเป็นยา หรือใครจะนำมาดองเหล้าก็ได้ อีกทั้งสมัยนี้ยังสะดวกสบายเพราะมีผู้ผลิตเป็นแคปซูลให้กินได้อย่างสะดวกอีก ด้วย

view