สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ดื่มกาแฟ แกล้มวาฟเฟิลที่ เอ็ม คอฟฟี่ แอนด์ เบเกอรี่

จาก โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :ครีมมี่ คาราเมล:


หากจะหาร้านกาแฟเก๋ๆ นั่งสบายๆ สักร้าน แถวย่านทองหล่อ หรือเอกมัย คงมีร้านกาแฟให้เลือกละลานตาจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว

แต่ ถ้ามีโอกาสได้ผ่านไปผ่านมาแถวพระโขนงแล้วอยากจะหาร้านกาแฟสบายๆ นั่งพักเหนื่อย หรืออยากจะหากาแฟเย็นรสชาติกลมกล่อมดื่มแก้กระหายสักแก้วแล้วละก็คงจะหาได้ ยากสักหน่อย เพราะย่านนี้ไม่ค่อยมีร้านกาแฟเอาไว้ให้บริการมากนัก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเอาเสียเลย

เพราะร้านที่เราจะพาไปแนะนำกันวันนี้ เพียงแค่ลงบันไดรถไฟฟ้าสถานีพระโขนงก็เดินตรงเข้าไปในร้านได้ทันที กับร้านที่มีชื่อว่า เอ็ม คอฟฟี่ แอนด์ เบเกอรี (M Coffee and Bakery)

ชวรินทร์ จิรรัตนชาญ หรือ โอ๋ หนึ่งในเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ร้านนี้เกิดขึ้นมาได้จากความลงตัวของสถานที่ เนื่องจากในย่านนี้ยังไม่มีร้านกาแฟที่นั่งสบายๆ บรรยากาศเป็นกันเองเปิดให้บริการ บวกกับความชอบในบรรยากาศของร้านกาแฟ จึงมาลงตัวที่ร้านกาแฟร้านนี้

แม้ว่า เอ็ม คอฟฟี่ แอนด์ เบเกอรี จะเป็นเพียงร้านกาแฟเล็กๆ กะทัดรัด ไม่ใหญ่โตกว้างขวางมากนัก แต่ก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นสบาย ผ่อนคลาย เหมือนนั่งจิบกาแฟอยู่ที่บ้าน เพราะมีการจัดสรรมุมต่างๆ เอาไว้ให้ลูกค้าได้เลือกตามความพอใจ โดยบริเวณด้านหน้าร้านนั้นเหมาะสำหรับนั่งจิบกาแฟแกล้มเบเกอรีอร่อยๆ ในขณะที่ด้านในนั้นเหมาะที่จะนั่งรับประทานอาหาร

นอก จากนั้น ถ้าใครชอบบรรยากาศสบายๆ ในเวลาแดดร่มลมตก เขาก็ยังมีที่นั่งเล็กๆ ด้านนอกเอาไว้ให้บริการสำหรับลูกค้าที่อยากรับลมธรรมชาติอีกด้วย

สำหรับเมนูเครื่องดื่มของที่นี่มีด้วยกันหลากหลาย ทั้งชา กาแฟ โกโก้ และน้ำผลไม้ปั่น โดยเมล็ดกาแฟที่สั่งมานั้นจะเป็นสูตรพิเศษของทางร้านที่ให้รสชาติกลมกล่อม ไม่ขมจนเกินไป

เมนูเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่เป็นของทางร้านโดยเฉพาะที่ใครไปใครมาไม่น่า พลาด ก็เห็นจะเป็นกาแฟเย็นที่มีชื่อเดียวกับชื่อร้าน อย่าง เอ็ม ไอซ์ รอยัล คอฟฟี่ ซึ่งมีทีเด็ดอยู่ที่ความเข้มข้น หวานมัน เพราะใช้ครีมแทนนมข้น ทำให้รสชาติของกาแฟเข้มข้น และมีกลิ่นหอม รวมทั้งยังเพิ่มความมันให้กับกาแฟแก้วนี้ด้วยวิปครีม

มีเครื่องดื่มแก้วโปรดแล้ว เมนูต่อไปก็ควรจะต้องเป็นขนมที่จะมาแกล้มกับกาแฟรสชาติเข้มข้น ซึ่งที่นี่เขามีทั้งขนมเค้ก ขนมปังปิ้งหน้าต่างๆ แซนด์วิช ฯลฯ ให้ลูกค้าได้เลือกชิม แต่ถ้าเป็นขนมที่ขึ้นชื่อของร้านแล้วละก็เห็นจะเป็น วาฟเฟิล ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของคุณแม่ ที่ทั้งหนา ทั้งนุ่ม ทั้งหอม รสชาติกำลังดี ไม่หวานมากจนเกินไป รับประทานคู่กับแยมสตรอเบอร์รี ไอศกรีม และวิปครีม ก็อร่อยไปอีกแบบ

หรือถ้าใครที่ดื่มกาแฟก็แล้ว ชิมขนมก็แล้ว ยังไม่อิ่มท้อง ที่นี่ก็ยังมีอาหารทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่งเอาไว้ให้บริการกับลูกค้าด้วย โดยมีสูตรเด็ด (ที่ลูกค้าติดใจ) มาจากคุณแม่ที่ส่วนใหญ่จะลงมือทำอาหารให้ลูกค้าด้วยตัวเองอีกเช่นกัน

ใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวพระโขนง และอยากจะไปลองชิมกาแฟ หรือวาฟเฟิลสูตรเด็ดของร้านนี้ก็ไปกันได้ เพียงแค่ลงรถไฟฟ้าที่สถานีพระโขนง ฝั่งเดียวกับซอยสุขุมวิท 71 ก็จะเจอร้านอยู่เชิงบันไดพอดี

view