สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พล.ต.อ.วสิษฐ์แฉฟอกเงินนำมาใช้ทำสงครามการเมืองไทย

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์



วงสัมมนา“ปฏิรูปการเมืองกับอนาคตประเทศไทย” เชื่อ “ ทักษิณ”ยุติเคลื่อนไหวการเมืองไทยดีขึ้น “พล.ต.อ.วสิษฐ์”แฉฟอกเงินนำเงินมาใช้ทำสงครามการเมือง

คณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย จัดสัมมนาพิเศษเรื่อง “การปฏิรูปการเมือง กับ อนาคตของประเทศไทย” วันนี้(5 ก.ย.) มี พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ( PNET ) พล.ต.อ.วสิษฐ์ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ และนายอมร จันทรสมบูรณ์นักวิชาการด้านกฎหมาย ร่วมสัมมนา

พล.อ.สายหยุด กล่าวว่า ปัญหาของการเมืองไทย อยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องยุติบทบาท พร้อมเสนอให้ขอร้องภรรยาและลูก ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้บอกอดีตนายกรัฐมนตรี ยุติเรื่องการเมือง และไปช่วยเหลือประเทศชาติด้านอื่น ๆ แทน เพราะคงไม่สามารถกลับมามีอำนาจได้อีก หากยังเคลื่อนไหวประเทศจะวุ่นวาย แต่ถ้ายุติ และนำเงินที่มีไปใช้ในทางอื่น เชื่อว่าจะได้รับความสุขมากกว่าที่เป็นอยู่นี้

พล.อ.สายหยุด ยกตัวอย่างจอมพล ป. ที่ยอมเป็นอาชญกรสงคราม แต่สุดท้ายคนกลับมานับหน้าถือตา ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณจึงควรคิดดู และควรยอมรับกระบวนการยุติธรรม สำหรับคนเสื้อแดง ส่วนตัวเชื่อว่า คนเสื้อแดงรักประเทศไทย แต่ไม่รู้ว่าคิดอะไร และคงไม่รู้ว่ากำลังหลงทางอยู่ บางคนอาจได้รับการช่วยเหลือจากอดีตนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะพ่อเลี้ยงทางเหนือ จึงอาจมีการตอบแทนบุญคุณ แต่ไม่ควรเอาประเทศชาติบ้านเมืองมาเกี่ยวข้อง“ผมไม่เชื่อว่า สังคมไทยจะมีคนขี่ม้าขาวมาช่วยได้ ทุกคนต้องรวมตัวกัน เพื่อช่วยให้สังคมไทยได้สติ” พล.อ.สายหยุด กล่าว

ขณะ ที่ พล.ต.อ.วศิษฐ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจเป็นอุปสรรคต่อการเมืองไทย แต่เป็นอุปสรรคชั่วคราว ที่สามารถสกัดได้ ด้วยการให้ความรู้ ที่จะทำให้คนที่หลงเชื่อ กลับมาฉลาดและทันเกม การเมืองไทยยังมีทางออก คือ ต้องเริมให้การศึกษา เพื่อให้คนเข้าใจการเมืองมากขึ้น

นอก จากนี้ ส่วนตัวไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะตระหนักในทุกข์ของประชาชนอย่างแท้จริง ผู้ที่ทุ่มเทให้ประชาชนอย่างแท้จริง มีเพียงคนเดียวเท่านั้น คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

“ผมทราบมาว่า มีความเคลื่อนไหวโอนเงินหลักพันล้าน ไป–มา ผ่านบัญชีธนาคารของคนทั่วไป ที่ไม่มีการเคลื่อนไหว และล้างบัญชี เพื่อไม่ให้เจ้าของบัญชีตรวจพบ ซึ่งเป็นการฟอกเงินที่ผิดกฎหมายให้ถูกกฎหมาย เพื่อใช้ในการทำสงครามทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ด้วย” พล.ต.อ.วศิษฐ์ กล่าว

ด้าน นายอมร กล่าวว่า การยุบสภาไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหาทางการเมืองขณะนี้ แต่ควรแก้รัฐธรรมนูญก่อน โดยการจัดตั้งองค์กร ที่ไม่มีนักการเมือง  และ รัฐบาลมาดูแลเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว ก็ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการลงประชามติ ว่าจะใช้รัฐธรรมนูญใหม่ หรือ ใช้รัฐธรรมปี 40

“วสิษฐ” เชื่อประชาชนรู้เจตนา “หางแดง” ชุมนุม ชี้ยุบสภาไม่ใช่ทางออก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์
อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ มั่นใจประชาชนเข้าใจอะไรมากขึ้น ยันรู้เจตนากลุ่มเสื้อแดงชุมนุม เชื่อ “ทักษิณ” เคลื่อนไหวสัมพันธ์ลิ่วล้อหางแดง ชี้ปฏิรูปการเมืองต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วม แนะตั้งผบ.ตร.อย่าทำเป็นเรื่องการเมือง ระบุการเมืองหวังครองตำแหน่งนี้ หลังได้ตร.ทั้งประเทศ

       
       วันนี้(5 ก.ย.) พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่รู้สึกวิตกกับการเคลื่อนไหวชุมนุมของคนเสื้อแดง 19 กันยายนนี้ เพราะเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจอะไรได้มากขึ้น และเห็นว่าการแก้ปัญหาทางการเมืองของไทย ต้องเป็นไปตามสถานการณ์ ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องเตรียมการในการระงับยับยั้ง ขณะเดียวกัน เห็นว่าหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยุติเคลื่อนไหวทางการเมือง อาจมีส่วนช่วยในการแก้ปัญหาได้ เพราะการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงทุกครั้ง มักมีการโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรี
       
       “ผมมองว่า คงมีความสัมพันธ์กันอยู่ ดังนั้น หาก พ.ต.ท.ทักษิณยุติ คงทำให้อะไรๆ กระเตื้องดีขึ้นได้ ส่วนการยุบสภา ผมมองว่าไม่ใช่ทางออกในขณะนี้ ต้องดูว่าหากมีการยุบสภาจะได้อะไรหรือไม่” พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าว
       
       ต่อข้อถามว่า เห็นด้วยกับการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปการเมือง และศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือไม่ พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าวว่า ต้องดูในรายละเอียด อย่างไรก็ตาม เห็นว่าแนวทางในการปฏิรูปการเมืองอย่างแท้จริง ต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ ข้อเสนอที่มีขณะนี้ ออกมาจากคนส่วนน้อย
       
       นอกจากนี้ พล.ต.อ.วสิษฐ ยังกล่าวถึงปัญหาการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ ว่า ต้องอย่าทำเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องการเมือง และที่ผ่านมาเคยมีส่วนเสนอเรื่องการปฏิรูประบบในสำนักงานตำรวจแห่งชาติมา ก่อน แต่ไปไม่รอด จึงต้องเจอปัญหาเดิมๆ ตราบใดที่ตำแหน่ง ผบ.ตร. ยังเป็นที่ต้องการของหลายคน เพราะมีอำนาจในการโยกย้ายนายตำรวจทั่วประเทศได้ ก็เป็นตำแหน่งที่หวานหอมของนักการเมือง ถ้ายึด ผบ.ตร.คนเดียว ก็จะสามารถยึดตำรวจได้ทั้งประเทศ ดังนั้น จึงต้องมีการปฏิรูประบบในสำนักงานตำรวจแห่งชาติใหม่


วงเสวนาเห็นพ้อง "แม้ว" ต้นตอปัญหาการเมืองไทย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์
วงเสวนารุมจวก "แม้ว" ต้นตอปัญหาการเมืองไทย “สายหยุด” วอนลูก-เมีย อ้อน”แม้ว” เลิกเล่นการเมือง รับกระบวนการยธ. ด้าน "วสิษฐ" ปูดฟอกเงินผ่านบัญชีแบงค์หวังป่วนประเทศ ระบุ "ทักษิณ" รู้วิธีสร้างศรัทธาให้ตนเอง ขณะที่ "อมร" ชี้ ปัญหาการเมืองไทยเกิดจากนายทุนธุรกิจครอบงำ เสนอปฏิรูปการเมืองแก้ รธน. 2 ส่วน
       

       วันนี้ (5 ก.ย.) ที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย จัดสัมมนา เรื่อง”การปฏิรูปการเมืองกับอนาคตของประ เทศไทย” โดย พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า การปฏิรูปการเมืองเกิดขึ้นไม่ได้หากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่ยุติการเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยอาศัยกลุ่มเสื้อแดง ซึ่งคนเสื้อแดงหลายคนมีความรู้ความสามารถ บางคนเป็น ส.ส. บางคนเคยเข้าป่ามา แต่ตนก็ไม่รู้ว่าคิดกันอย่างไร หรือเป็นเพราะหลงทาง การกระทำที่เป็นอยู่ขณะนี้ไม่สมควรกระทำอย่างยิ่ง แกนนำที่เป็นนักการเมืองควรตั้งสติ รับใช้ประเทศชาติมากกว่าที่จะรับใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ แกนนำเสื้อแดงบางคนกลัวความผิดพยามดึงพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเป็นนายกฯเพื่อช่วยให้ตนเองพ้นผิด ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิด เพราะเคารพคนไทยต้องเคารพกระบวนการยุติธรรมและไม่ให้ใช้อำนาจ เราคงไม่ให้ใครมาใช้อำนาจเผด็จการ
       
       พล.อ.สายหยุด กล่าวว่า ทุกวันนี้มีกลุ่มบุคคลสร้างความปั่นป่วน ทำลายเศรษฐกิจ เพื่อไม่ให้รัฐบาลทำงานได้จึงต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง แม้จะได้ผลแต่เอาเข้าจริงอาจไม่ได้ผลเพราะความดื้อ ซึ่งสุดท้ายกลุ่มเสื้อแดงก็จะเรียกร้องให้ทหารออกมาปฏิวัติ ล้มล้างระบอบประชาธิปไตย ซึ่งก็ไม่แน่อาจมีทหารแตกแถวอออกมาปฏิวัติ เมื่อถึงตอนนั้นบ้านเมืองล่มจมแน่ ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปได้โดยทหารไม่กี่คนเพราะในอดีตก็เคยมีบทเรียนมาแล้ว โดยมีทหารเพียง 21 คนทำการปฏิวัติ ดังนั้นอย่าประมาทเรื่องนี้ นอกจากนี้กลุ่มคนบางคนที่ทำการเคลื่อนไหวก็เพื่อตอบแทนบุญคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งก็ไม่ว่ากันเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่อย่าเอาบ้านเมืองมาตอบแทนบุญคุณ
       
       พล.ต.อ.สายหยุด กล่าวว่า ขออ้อนวอนให้ลูก และภรรยา บอกให้พ.ต.ท.ทักษิณ เลิกเล่นการเมืองและยุติความเคลื่อนไหวทางการเมือง พ.ต.ท.ทักษิณรู้เหตุการณ์บ้านเมืองในประเทศไทย เพราะทราบจากคนเสื้อแดง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนฉลาด ควรนำเอาความฉลาดมาช่วยคนไทย หากพ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา เชื่อว่าจะมีความรุนแรงมากขึ้น พ.ต.ท.ทักษิณควรจะยอมรับกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนเชื่อว่า ศาลยุติธรรมจะมีความเมตตา เนื่องจากเป็นคนที่สร้างคุณงามความดีของประเทศ ซึ่งหากยอมรับ พ.ต.ท.ทักษิณจะมีความสุขมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ไม่มีอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยตอนนี้นอกจากคนไทยที่ต้องร่วมมือกันในทางที่เป็น ประโยชน์และสร้างสรรค์
       
       พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอุปสรรคแต่ก็เป็นแค่ชั่วคราวซึ่งสามารถป้องกันได้ หากคนได้รู้ และทันเกม ขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณและกลุ่มทักษิณได้ใช้กลยุทธ์ทุกอย่าง เพื่อให้ได้ชัยชนะ เช่น การใช้ยุทธการการโกหก ไม่เป็นความจริงและใช้ซ้ำซาก นอกจากนี้ยังมีการใช้สื่อซึ่งสามารถกระจายออกไปได้ไกลและมีเครือข่ายมาก โดยเบื้องหลังของการใช้สื่อคือ เงิน แต่ตนไม่แน่ใจว่า เงินที่อยู่เบื้องหลังการทำลายบ้านเมืองมีมากมายแค่ไหน เท่าที่ได้รับทราบข้อมูลเป็นเงินที่ฟอกแล้วนำไปซุกไว้ที่ต่างประเทศซึ่งมี จำนวนมาก แต่มีคนให้ข่าวแม้ไม่ยืนยันก็เชื่อถือได้ว่า มีการใช้วิธีการโดยผ่านบัญชีธนาคารที่ไม่มีการเคลื่อนไหวด้วยการโอนเงินเข้า ช่วงเช้า และถอนเงินออกในช่วงเย็น แล้วทำลายหลักฐานการโอนเงินเข้าเงินออกก่อนที่เจ้าของบัญชีจะรู้ตัว
       
       พล.ต.อ.วสิษฐ กล่าวว่า หากทักษิณทำสงครามแบบคอมมิวนิสต์ ซึ่งขาดปัจจัยหลายอย่าง คือ ขาดความเป็นผู้นำประชาธิปไตย เพราะพื้นเพเป็นนายทุนที่เข้ามาสู่ระบบมหาอำมาตย์ โดยใช้วิธีทางลัดเพื่อนำประชาชนมาต่อสู้ อีกทั้งพ.ต.ท.ทักษิณขาดอุดมการณ์ ไม่ตระหนักถึงทุกข์ของประชาชน แต่พ.ต.ท.ทักษิณ รู้จักใช้วิธีการที่ดึงประชาชนมาศรัทธาในตนเอง ที่เป็นเช่นนี้เพราะอำนาจเผด็จการที่ยึดการปกครองประเทศมาอย่างยาวนานและผูก ขาด โดยที่ไม่ให้การศึกษากับประชาชนให้เข้าใจการเมือง ไม่สร้างประชาชนให้เติบโตเพื่อดูแลบ้านเมืองและพัฒนาประชาธิปไตย ทำให้ประชาชนถูกกด เมื่อถึงยุคพ.ต.ท.ทักษิณก็สำเร็จ เพราะประชาชนเงยหน้ารับ ทักษิณก็ไห้ ดังนั้นหากประชาชนรู้ทันนักการเมืองก็คงไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แนวทางที่แก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการให้การศึกษากับประชาชน
       
       ศจ.ดร.อมร จันทรสมบูรณ์ นักวิชาการด้านกฎหมาย กล่าวว่า ตนเชื่อว่า แม้พ.ต.ท.ทักษิณจะยุติความเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ก็คงไม่สามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้ เพราะในอนาคตเราไม่รู้ได้ว่า รัฐบาลชุดใหม่ที่เข้ามาบริหารประเทศจะเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์เหมือนพ .ต.ท.ทักษิณหรือไม่ เพราะสภาพการเมืองไทยและสภาพสังคมไทยอยู่ในลักษณะระบบเผด็จการโดยพรรคการ เมืองนายทุนนักธุรกิจในระบบรัฐสภาเมื่อปี 2535 ที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นและทำให้เกิดความเสื่อมของการเมืองไทยและสังคมไทย มีการทุจริตคอร์รัปชั่นและการแสวงหาผลประโยชน์ทั้งทางตรง ทางอ้อม และทางนโยบาย จากบรรดานักการเมืองนายทุนนักธุรกิจ รวมทั้งการใช้อำนาจในสภาผู้แทนราษฏรทำการแก้ไขกฎหมาย ตราพระราชบัญญัติเพื่อให้ตนเองขายสิทธิ ผูกขาดในสัมปทานที่เป็นทรัพยากรของชาติ ซึ่งกลุ่มนักการเมืองที่มีเสียงข้างมากผูกขาดโดยการใช้เงินเข้าแลก หากไม่มีการแก้ไขการแข่งขันด้วยการใช้เงินจะมากมหาศาล โดยที่ใครมีเงินมากก็ชนะการเมืองไทยก็กลับมาสู่วังวนเดิม ในส่วนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ได้จัดตั้งพรรคการเมืองก็ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาทางการเมืองได้ แต่จะเป็นการทำลายตนเอง
       
       ศ.ดร.อมร กล่าวว่า การปฏิรูปการเมืองไม่ใช่เรื่องของการไปสอบถามความเห็นจากผู้ที่มีส่วนได้ ส่วนเสียคือนักการเมือง แต่การปฏิรูปการเมืองจำเป็นต้องมีการแก้รัฐธรรมนูญ 2 ครั้งคือ จัดตั้งองค์กรเพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันอุปสรรคที่มาจากพฤติกรรมของคนที่จะมาร่วมในการ ยกร่างรัฐธรรมนูญ และกระบวนการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ของร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่และ สามารถแก้ไขปัญหาการเมืองของประเทศได้หรือไม่ ทั้งนี้การปฏิรูปการเมืองตั้งทำไปพร้อมๆกับระบบกฎหมายและบริหารพื้นฐานของ ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระบวนการยุติธรรม
       
       “การปฏิรูปการเมือง เป็นการแก้ปัญหาระยะยาวเพื่ออนาคตของคนทั้งประเทศ ซึ่งสำคัญมากกว่าการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ที่เป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในปัจจุบัน โดยที่จะต้องทำอย่างรวดเร็วที่สุด แต่ปัญหาอยู่ที่ใครเป็นผู้เสียสละที่จะมาปฏิรูปการเมืองให้คนไทย” ศจ.อมร กล่าว


รุมอัดทักษิณต้นตอปัญหาการเมืองไทย

จาก โพสต์ทูเดย์

วงสัมมนา “ปฏิรูปการเมืองกับอนาคตประเทศไทย” เชื่อถ้า “ทักษิณ” ยุติเคลื่อนไหวช่วยการเมืองไทยดีขึ้น วสิษฐ์แฉมีการฟอกเงินใช้ทำสงครามการเมือง
คณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย จัดสัมมนาพิเศษเรื่อง “การปฏิรูปการเมือง กับ อนาคตของประเทศไทย” มี พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ( PNET ) พล.ต.อ.วสิษฐ์ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ และนายอมร จันทรสมบูรณ์นักวิชาการด้านกฎหมาย ร่วมสัมมนา

พล.อ.สายหยุด มองว่าปัญหาของการเมืองไทย อยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องยุติบทบาท พร้อมเสนอให้ขอร้องภรรยาและลูก ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้บอกอดีตนายกรัฐมนตรี ยุติเรื่องการเมือง และไปช่วยเหลือประเทศชาติด้านอื่น ๆ แทน เพราะคงไม่สามารถกลับมามีอำนาจได้อีก หากยังเคลื่อนไหวประเทศจะวุ่นวาย แต่ถ้ายุติ และนำเงินที่มีไปใช้ในทางอื่น เชื่อว่าจะได้รับความสุขมากกว่าที่เป็นอยู่นี้

พล.อ.สายหยุด ยกตัวอย่างจอมพล ป. ที่ยอมเป็นอาชญกรสงคราม แต่สุดท้ายคนกลับมานับหน้าถือตา ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณจึงควรคิดดู และควรยอมรับกระบวนการยุติธรรม สำหรับคนเสื้อแดง ส่วนตัวเชื่อว่า คนเสื้อแดงรักประเทศไทย แต่ไม่รู้ว่าคิดอะไร และคงไม่รู้ว่ากำลังหลงทางอยู่ บางคนอาจได้รับการช่วยเหลือจากอดีตนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะพ่อเลี้ยงทางเหนือ จึงอาจมีการตอบแทนบุญคุณ แต่ไม่ควรเอาประเทศชาติบ้านเมืองมาเกี่ยวข้อง“ผมไม่เชื่อว่า สังคมไทยจะมีคนขี่ม้าขาวมาช่วยได้ ทุกคนต้องรวมตัวกัน เพื่อช่วยให้สังคมไทยได้สติ” พล.อ.สายหยุด กล่าว

ขณะที่ พล.ต.อ.วสิษฐ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจเป็นอุปสรรคต่อการเมืองไทย แต่เป็นอุปสรรคชั่วคราว ที่สามารถสกัดได้ ด้วยการให้ความรู้ ที่จะทำให้คนที่หลงเชื่อ กลับมาฉลาดและทันเกม การเมืองไทยยังมีทางออก คือ ต้องเริมให้การศึกษา เพื่อให้คนเข้าใจการเมืองมากขึ้น  และว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะตระหนักในทุกข์ของประชาชนอย่างแท้จริง ผู้ที่ทุ่มเทให้ประชาชนอย่างแท้จริง มีเพียงคนเดียวเท่านั้น คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “ผมทราบมาว่า มีความเคลื่อนไหวโอนเงินหลักพันล้าน ไป–มาผ่านบัญชีธนาคารของคนทั่วไป ที่ไม่มีการเคลื่อนไหว และล้างบัญชี เพื่อไม่ให้เจ้าของบัญชีตรวจพบ ซึ่งเป็นการฟอกเงินที่ผิดกฎหมายให้ถูกกฎหมาย เพื่อใช้ในการทำสงครามทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ด้วย” พล.ต.อ.วศิษฐ์ กล่าว 

ด้าน นายอมร กล่าวว่า การยุบสภาไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหาทางการเมืองขณะนี้ แต่ควรแก้รัฐธรรมนูญก่อน โดยการจัดตั้งองค์กร ที่ไม่มีนักการเมือง  และรัฐบาลมาดูแลเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว ก็ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการลงประชามติ ว่าจะใช้รัฐธรรมนูญใหม่ หรือ ใช้รัฐธรรมปี 40


วสิษฐ แนะต้องปฏิรูประบบ สตช.

จาก โพสต์ทูเดย์
อดีตอธิบดีกรมตำรวจ แนะ ปฏิรูประบบ สตช.ใหม่

พล.ต.อ .วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ กล่าวถึง ปัญหาการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ ว่า ต้องอย่าทำเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องการเมือง และว่า ที่ผ่านมาเคยมีส่วนเสนอเรื่องการปฏิรูประบบในสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาก่อน แต่ไปไม่รอด จึงต้องเจอปัญหาเดิมๆ ตราบใดที่ตำแหน่ง ผบ.ตร. ยังเป็นที่ต้องการของหลายคน เพราะมีอำนาจในการโยกย้ายนายตำรวจทั่วประเทศได้ ก็เป็นตำแหน่งที่หวานหอมของนักการเมือง ถ้ายึด ผบ.ตร.คนเดียว ก็จะสามารถยึดตำรวจได้ทั้งประเทศ ดังนั้น จึงต้องมีการปฏิรูประบบในสำนักงานตำรวจแห่งชาติใหม่

 

 

view