สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กาแฟพร้อมเสิร์ฟ @ คาเฟ พรอนโต

จาก โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :เรื่อง ช็อกโกลาต์ นัวร์ / ภาพ พงษ์ไทย วัฒนาวณิชย์วุฒิ:


เพิ่งเปิดให้บริการพร้อมๆ กับโฮมเวิร์ค สาขาราชพฤกษ์ เมื่อไม่นานมานี้ ร้านกาแฟเล็กๆ ตกแต่งแบบคลาสสิกสไตล์อิตาเลียน

ด้วยโครงเหล็กดัดโดดเด่น ขับเน้นด้วยภาพวาดฝาผนังแสนงดงาม กับเก้าอี้นั่งสบายๆ สไตล์โฮมมี

ร้านนี้คือ คาเฟ พรอนโต ที่หุ้นส่วนร้านคนหนึ่งบอกว่า หมายถึงกาแฟพร้อมดื่มหรือพร้อมเสิร์ฟ ซึ่งกาแฟที่ร้านนี้เน้นนำเข้าจากต่างประเทศ เป็นพันธุ์อะราบิกาล้วนๆ โดยจะนำมาปรุงในสูตรเฉพาะของตัวเองให้รสชาติกลมกล่อม เข้มข้น เข้ากับรสชาติที่คนไทยคุ้นลิ้น นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมยวนใจคอกาแฟ

ไหนๆ ก็มาชิมกาแฟสูตรเฉพาะที่มีเสิร์ฟที่นี่เท่านั้น จะสั่งกาแฟลาเต คาปูชิโน เอสเปรสโซก็ธรรมดาเกินไป ทำไมไม่ลองกาแฟสูตรปรุงพิเศษของทางร้านกันบ้างล่ะ เริ่มจาก มอคคา อาฟเตอร์ เอท (Mocha After 8) ที่เป็นกาแฟมอคคา (กาแฟผสมซอสช็อกโกแลต) ใส่ไซรัปรสมินต์ เป็นกาแฟร้อนที่ให้รสชาติหวานๆ เย็นๆ สดชื่น

สำหรับสาวๆ อย่าพลาด อัฟโฟกาโต (Affogato) เป็นกาแฟเอสเปรสโซ 1 ช็อต แต่งหน้าด้วยไอศกรีมวานิลลาและวิปครีม หน้าตาไม่ค่อยเหมือนกาแฟเท่าไหร่ แถมเวลารับประทานยิ่งเหมือนกำลังตักกินไอศกรีมวานิลลาที่มีกลิ่นรสเย้าย้วน ของกาแฟเข้มข้น

ขนมเค้กของที่นี่ทำสดใหม่วันต่อวัน โดยเน้นส่วนผสมที่เป็นของสดและรสชาติแท้ๆ ที่โดดเด่นมาก ได้แก่ เวรี เบอร์รี เครปเค้ก และเครปเค้กเนื้อนุ่มเป็นชั้นๆ สอดแทรกไปด้วยแยมแบร์รี ซึ่งแม่ครัวมือเอกบอกว่า ทำจากผลเบอร์รีสดๆ สไตล์โฮมเมด “จริงๆ แล้วขนมทั้งหลายนี่เป็นสิ่งที่เราทำกินกันเองที่บ้าน อันไหนคนชอบเยอะๆ อร่อยก็ทำมาขาย เราจะไม่หวงส่วนผสมเลย ทำเหมือนให้คนที่บ้านกิน เป็นสูตรเดียวกัน”

เช่นเดียวกับเครปแบบฝรั่งเศส ทั้งเครปซอสส้ม ที่ซอสที่ราดหน้าทำจากน้ำส้มซันคิสต์ของแท้ ไม่ใช่น้ำส้มยี่ห้อคล้ายๆ กัน ขณะที่เครปพรอนโต ก็ใช้ซอสมิกซ์เบอร์รีตัวเดียวกับเครปเค้ก พร้อมผลไม้สดๆ อย่าง กีวี แอปเปิล สตรอเบอร์รี ฯลฯ มีเพียงพีชที่เลือกชนิดในน้ำเชื่อมเพราะเห็นว่า รสชาติจะเข้ากันได้ดีกว่าพีชสดๆ

นอกจากกาแฟสูตรพิเศษและขนมสูตรเฉพาะสไตล์โฮมเมดแล้ว คาเฟ พรอนโต ยังให้บริการไว-ไฟ ฟรีสำหรับลูกค้าด้วย ร้านตั้งอยู่ในโฮมเวิร์ค สาขาราชพฤกษ์ ชั้น G ติดด้านท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต

คาเฟ พรอนโต บริการพร้อมเวลาเปิด-ปิดห้างโฮมเวิร์ก สาขาราชพฤกษ์ เวลา 09.00–22.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-101-5390

view