สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คนอีลิทแห่ลาออกเกินโควต้า ไม่มั่นใจในอนาคตองค์กร

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



       คนอีลิทชักแถวเข้าโครงการลาออกล้นถึง 40 คน ทะลุจากเป้าที่วางไว้ว่าจะขอรับเพียง 26 คน “อุดม”ยันเลือกเข้าโครงการแค่ 26 คน ตามมติบอร์ดทีพีซี ชี้ สาเหตุที่พนักงานพร้อมใจลาออกน่าจะเป็นเพราะเกิดความไม่มั่นใจในอนาคตองค์กร
       
       นายอุดม เมธาธำรงค์ศิริ รักษาการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด(ทีพีซี) ผู้บริหารโครงการบัตรไทยแลนด์ อีลิท การ์ด เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ประกาศรับพนักงานทีพีซีที่สมัครใจเข้าโครงการลาออกก่อนเกษียณ อายุ ซึ่งเป็นไปตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการทีพีซีที่ต้องการปรับลดพนักงาน
       
       ล่าสุดมีพนักงานทั้งระดับผู้บริหารและระดับปฎิบัติการสนใจเสนอตัว เข้าร่วมโครงการนี้จำนวนมากถึง 40 คน จากที่ตั้งไว้ว่าโครงการนี้จะปรับลดเพียง 26 ตำแหน่ง ดังจึงขอยืนยันที่จะเปิดให้พนักงานเข้าร่วมโครงการนี้ตามจำนวนเท่าเดิมที่ ตั้งไว้คือ 26ตำแหน่ง เน้นเฉพาะบุคคลที่ทางบริษัทคัดเลือกแล้วว่าเป็นพนักงานที่ไม่ผ่านการประเมิน ซึ่งก็ได้แจ้งโดยตรงกับผู้ที่ไม่ผ่านการประเมินไปแล้ว และทั้งหมดก็พร้อมที่จะลาออก
       
       สาเหตุที่พนักงานทีพีซีสนใจเข้าร่วมโครงการลาออกในครั้งนี้จำนวน มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ น่าจะเป็นเพราะ เป็นการลาออกที่มีเงื่อนไขว่าจะได้รับเงินชดเชยตามสิทธิประโยชน์ทางกฏหมาย ทุกประการ และเป็นเรื่องของความไม่มั่นใจในอนาคตด้วยว่าหากมีการปรับเปลี่ยนอีกครั้ง อาจจะไม่ได้รับการชดเชยมากเท่านี้
       
       เพราะต้องยอมรับว่าถึงขณะนี้เองก็ยังไม่มีใครทราบถึงแนวทางการดำเนิน งานของทีพีซีว่าจะออกมาชัดเจนได้เมื่อใดแน่ และหากอนาคตเกิดมีมติว่าจะนำองค์กรทีพีซีไปเป็นหน่วยงานหนึ่งของการท่อง เที่ยวแห่งประเทศไทย ก็ไม่รู้แน่ว่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนการทำงานไปในรูปแบบใดอีกบ้าง
       
       “ทีพีซีมีพนักงาน 129 คน แบ่งเป็นพนักงานประจำ 82 ตำแหน่ง และลูกจ้างประจำอีก 47 คน การตัดสินใจแห่เข้าร่วมโครงการลาออกครั้งนี้น่าจะเป็นเพราะเห็นว่าน่าจะเป็น ทางเลือกดีกว่าที่จะอยู่ต่อไป “
       
       นายอุดม กล่าวอีกว่า กรณีการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงในโครงการจัดซื้อจัดจ้างของทีพีซี เช่น โครงการ เช่าระบบไอทีสำหรับใช้ในระบบสำนักงานอัตโนมัติ และระบบสำรองผ่านระบบออนไลน์ กับสัญญาเช่าใช้ระบบบริหารสมาชิกสัมพันธ์ และการเชื่อมโยงระบบสารสนเทศ กับบริษัทแอดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด(มหาชน)หรือเอไอที และโครงการเช่าพื้นที่โฆษณาในสนามบินสุวรรณภูมิกับบริษัท เจซี เดอโก ได้กำชับให้คณะกรรมการตรวจสอบซึ่งมีนางสาวเมธาวี ตันวัฒนะพงษ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน ตรวจสอบเอกสารหลักฐานทั้งหมดให้ชัดเจนก่อนสรุปผลแล้ว
       
       ขณะเดียวกันยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของ ทีพีซี เตรียมเอกสารเกี่ยวกับโครงการทั้งหมดไว้ให้พร้อมด้วย เบื้องต้นพบว่าโครงการ เช่าระบบไอที เป็นโครงการที่ส่อไปในทางทุจริตอย่างเห็นได้ชัด เพราะเอกสารสัญญาที่ทำไว้พบว่าทีพีซี เสียเปรียบอย่างเห็นได้ชัด เพราะแม้บอกเลิกสัญยาก็ต้องเสียเงินค่าปรับเต็มจำนวน ซึ่งคงต้องศึกษาลงลึกในรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป

view