สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สอบทุจริต อีลิทการ์ด ส่อคว้าน้ำเหลว

จาก โพสต์ทูเดย์

สอบทุจริตทีพีซี ส่อคว้าน้ำเหลว “เมธาวี” เผยแค่ผิดระเบียบเล็กน้อย พิลึกเอกสารไม่ครบแต่เร่งสรุป
น.ส.เมธาวี ตันวัฒนะพงษ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบการทำงาน บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด (ทีพีซี) ผู้บริหารโครงการบัตรไทยแลนด์ อีลิท การ์ด เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการเตรียมสรุป ผลการตรวจสอบเบื้องต้นใน 4 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการแอดวานซ์ อินโฟ เทคโนโลยี (เอไอที) 2.โครงการเจซีเดอโก 3.โครงการสนามกอล์ฟพัฒนา สปอร์ต คลับ และ 4.โครงการสุวรรณภูมิพรีเมียม เพื่อส่งต่อไป ยังคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในวันที่ 23 ก.ย.นี้ ให้สืบสวนลง ในรายละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ การตรวจสอบในโครงการสุวรรณภูมิพรีเมียม และโครงการสนามกอล์ฟพัฒนาฯ ทางทีพีซีได้จัดส่งเอกสารหลักฐานที่สำคัญไม่ครบถ้วน แต่การพิจารณาจากเอกสารบางส่วนของแต่ละโครงการได้ มีคำชี้แจงที่คณะอนุกรรมการเห็นว่ามีเหตุผลที่เพียงพอ อย่างสาเหตุการทำสัญญาเช่าพื้นที่ระยะยาว 30 ปีกับสนามกอล์ฟพัฒนาฯ ทีพีซีได้ชี้แจงว่า สนามกอล์ฟอาจได้รับความนิยมในอนาคต ส่งผลให้การปรับอัตราค่าเช่าพื้นที่ขึ้นตาม

“หลักฐานบางส่วนที่ทีพีซีส่งมายังไม่ครบ เพราะการจัดเก็บไม่ดี ซึ่งตรงนี้คณะอนุกรรมการได้เรียกดูเอกสารบางส่วนเพิ่มเติม เพื่อส่งต่อให้อีกคณะหนึ่งตรวจสอบอีกรอบ แต่ที่ดูเบื้องต้นแต่ละโครงการมีขั้นตอนการดำเนินงานที่ครบถ้วน มีแค่บางเรื่องที่ผิดระเบียบเล็กน้อย โดยเฉพาะเจซีเดอโกถูกทุกขั้นตอน แต่มีข้อน่าสังเกตว่าขั้นตอนต่างๆ รวบรัดเกินเหตุ โครงการที่ส่อทำผิดสูง คือ เอไอที ซึ่งตอนนี้ผู้เกี่ยวข้อง ยังไม่ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม” น.ส.เมธาวี กล่าว

แหล่งข่าวจากคณะอนุกรรมการ เปิดเผยว่า คณะ อนุกรรมการมีความกังวลใจในเรื่องหลักฐานที่ไม่ชัดเจนในหลายโครงการ ทำให้การตรวจสอบไม่สามารถพบข้อทุจริตเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา และทำให้คณะอนุกรรมการไม่กล้าตัดสินความผิดที่ชัดเจน เพราะเกรงว่าจะโดนฟ้องกลับ การพิจารณาจึงเป็นการตั้งข้อสังเกตเท่านั้น

view