สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

HEALTH : Why Breakfast ?

จากประชาชาติธุรกิจ
คอลัมน์ HEALTH
โดย ศริน






Why Breakfast ?

ใครอยากลดอ้วนต้องกินอาหารเช้า !


งาน วิจัยจากเมืองลุงแซม พบว่า ผู้ที่กินอาหารเช้าทุกวันจะอ้วนยากกว่าคนที่งดอาหารเช้า และคนที่งดอาหารเช้าบ่อยๆ มีแนวโน้มจะอ้วนได้มากกว่าคนที่กินอาหารเช้าเป็นประจำ เนื่องจากมักจะกินจุบจิบ หรือกินมากในระหว่างวัน ซึ่งการได้รับประทานอาหารเช้าจะช่วยลดการหิวในระหว่างวันได้และช่วยรักษา ระดับน้ำตาลในร่างกาย

อาหารเช้าจะช่วยเติมพลังงานให้กับร่างกายและ สมองให้พร้อมที่จะทำงานและเรียนหนังสืออย่างมีประสิทธิภาพตลอดวัน ลดอาการอ่อนเพลียอันเนื่องมาจากร่างกายไม่ได้รับอาหารตลอดคืนที่ผ่านมา รวมถึงช่วยป้องกันโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคอ้วน ได้อีกด้วย

ที่ สำคัญคือ อาหารเช้าสำหรับเด็กๆ จะยิ่งช่วยให้เด็กๆ ได้รับสารอาหารทั้งวิตามินและเกลือแร่ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตอย่างเต็มที่ มีงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดยืนยันความเชื่อนี้และแสดงให้เห็นว่า เด็กที่ได้รับประทานอาหารเช้าจะมีพัฒนาการทางการเรียน และการพัฒนาด้านสังคมได้เป็นอย่างดี

Work with Heart !

ลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจได้ด้วยการบริหารหัวใจเมื่อต้องไปทำงาน

เนื่อง ในวันหัวใจโลก มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์จึงได้จัดงาน "สัปดาห์รักษ์หัวใจไทย ครั้งที่ 23" ตั้งแต่วันที่ 15-20 ก.ย.นี้ ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ภายในงานมีบริการตรวจหาปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุ ของโรคหัวใจ นอกจากนี้ยังมีการให้ความรู้เรื่องการบริหารหัวใจเมื่อต้องไปทำงานด้วย โดยการสร้างสุขนิสัย ที่ดีในที่ทำงาน จะช่วยทำให้พนักงานมีความสุข ลดปัญหาต่างๆ เช่น ความเครียด ความซึมเศร้าท้อแท้ อาการปวดหลัง รวมไปถึงการกินอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะเนื่องจากระยะเวลาที่มีจำกัด และโอกาสในการออก กำลังกายที่ลดลง

ง่ายๆ แค่ลดความเครียดจากการทำงาน ก็สามารถลดปัจจัยเสี่ยงเป็นโรคหัวใจได้แล้ว !

ราทะเล...มีประโยชน์

รู้มั้ยว่า ราก็มีประโยชน์ !

ดร.จริยา สากยโรจน์ นักวิจัยศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ อธิบายว่าราทะเลเป็นเชื้อราประเภทหนึ่งที่ สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสภาวะที่มีความเค็ม สูงได้ สามารถพบราทะเลได้ในระบบนิเวศ ป่าชายเลน ป่าชายหาด หรืออยู่ในทะเลโดย จะเกาะอยู่ตามหญ้าทะเล หรือสาหร่ายทะเล ซึ่งระบบนิเวศเหล่านี้มีการเปลี่ยนแปลงของลักษณะทางกายภาพอยู่ตลอดเวลา จึงมีการแข่งขันเพื่อความอยู่รอดในระบบนิเวศสูง ราทะเลจึงต้องสร้างสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพขึ้นเพื่อป้องกันตัวเองสิ่งมีชีวิต อื่นๆ นักวิจัยศึกษาสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพจากราทะเล พบฤทธิ์ต้านเชื้อมาลาเรีย แบคทีเรีย เชื้อรา และยีสต์ หวังพัฒนาสู่การนำไปใช้ประโยชน์ด้านเทคโนโลยีชีวภาพและการแพทย์

ความ สามารถของเชื้อโรคในการปรับตัว และกลายพันธุ์ ทำให้เกิดปัญหาเชื้อโรคดื้อยา ซึ่งกำลังเป็นปัญหาใหญ่ในวงการสาธารณสุขทั่วโลก ปัจจุบันจึงมีความพยายามที่จะค้นหาสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่มีศักยภาพในการ พัฒนาไปเป็นยาชนิดใหม่ๆ ในอนาคต ราทะเลเป็นจุลินทรีย์ชนิดหนึ่งที่นับว่ามีศักยภาพในการสร้างสารต้าน จุลินทรีย์ที่เป็นทางเลือกในการศึกษาค้นคว้าสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพชนิดใหม่

Help ! มะเร็งเม็ดเลือดขาว

เห็นเป็นโรคฮิตที่ระบาดในซีรีส์หนังเกาหลี ในชีวิตจริง

โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังทั่วโลก ในแต่ละปีมีจำนวน

1 ถึง 2 รายต่อประชากร 100,000 คน และเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดที่พบในผู้ใหญ่ถึงร้อยละ 15 ถึง 20

โครงการ ช่วยเหลือผู้ป่วยนานาชาติ (จีแพป) ซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยบริษัทโนวาร์ตีส โดยบริจาคยาอิมมาตินิบเพื่อให้ความช่วยเหลือ ผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังและมะเร็งเนื้อเยื่อในระบบทางเดินอา หารชนิดจีสต์โดยไม่คิดมูลค่าใดๆ สำหรับในประเทศไทย โครงการจีแพปได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลา 6 ปี และให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยชาวไทยไปแล้วมากกว่า 1,600 ราย ทั้งนี้ในปีที่แล้วได้เปิดโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยนานาชาติเพิ่มเติม คือ โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยนานาชาติทีแพป เพื่อให้ความช่วยเหลือ ผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรัง ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและมีชีวิตที่ยืนยาวมากขึ้น

ปัจจุบัน โครงการช่วยเหลือผู้ป่วยนานาชาติจีแพป ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเรื้อรังและมะเร็งของเนื้อเยื่อ ในระบบทางเดินอาหารชนิดจีสต์ทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 35,000 คน ใน 80 ประเทศทั่วโลก ผู้สนใจศึกษารายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.gipapthailand.org หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 0-2354-3828

Art of Lovemaking

เทคนิคง่ายๆ สร้างความพึงพอใจให้คู่รักของคุณด้วยศิลปะแห่งการทำรัก

เรื่อง ของเรื่องมันมีอยู่ว่า ปัญหาของผู้หญิงส่วนใหญ่คือ พวกเธอไม่ค่อยได้รับความพอใจขณะเล้าโลม คุณหมอพันธ์ศักดิ์ ศุกระกฤษ์ เคยเปรียบเทียบไว้ว่า อารมณ์รักของผู้ชายเหมือนเตาแก๊สที่เปิดปุ๊บแล้วติดปั๊บ แต่ของผู้หญิงเหมือนเตาถ่าน มันต้องค่อยๆ ก่อเตา เป่าฟืน ใช้ทุกวิถีทางกว่าเตาจะร้อน อะแฮ่ม ! ก็ถ้าจะให้ดีคุณผู้ชายทั้งหลายก็อย่าลืมการเล้าโลม ภาษา sexual health เรียกว่า foreplay

foreplay สำคัญตั้งแต่การจูบ แล้วไม่ใช่การจูบที่ริมฝีปากอย่างนุ่มนวลเท่านั้น ทั่วๆ ไปผู้หญิงชอบให้จูบทุกส่วน ย้ำ ! ว่าทุกๆ ส่วนของร่างกาย ไม่เว้นแม้แต่หัวไหล่ หรือท้ายทอย จูบแล้วก็ไล่มาเรื่องศิลปะของการถอด แต่ละชิ้นนี่ไม่มีสูตรว่าต้องถอดช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ก็แหม ! ถ้าเครื่องร้อนติดปั๊บแล้วก็ต้องเร็วใช่มั้ยหละ

ขณะทำรักก็ไม่ใช่ ตั้งหน้าตั้งตาจะไปให้ "ถึง" เพียงอย่างเดียว แบบไหนชอบ แบบไหนไม่ชอบ คอยกระซิบบอกสลับกับกระซิบถาม อ่อ ! ผู้รู้แนะนำมาว่า การเปลี่ยนท่าใหม่ๆ จะช่วยให้การบ้านแต่ละครั้งมีความตื่นเต้นมากขึ้นด้วย

ปัญหาบนเตียงแก้ไขได้ทุกปัญหา ถ้าหันหน้าคุยกัน หากไม่มั่นใจไปปรึกษาแพทย์ดีที่สุด

view