สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หวั่น 2 บอสหนีผิด อีลิทชะลอเลิกจ้าง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์
บอร์ดทีพีซี หวั่น ตามตัวไม่เจอ สั่งชะลอคำสั่งเลิกจ้าง 2 ผู้บริหาร “ยอดชาย-ณัฐพล” จนกว่าผลคณะกรรมการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ จึงให้มีผลออกได้ ระบุ แม้ผลการตรวจสอบจะผิดหรือไม่ ก็ต้องให้ออก เหตุกินเงินเดือนแพงลิ่ว 2 คน กว่าเดือนละ 3.5 แสนบาท แต่ไม่มีงานให้ทำ ด้าน “ชุมพล” เรียกประธานบอร์ด ทีพีซี หารือสัปดาห์นี้ ก่อนหยิบ 1 ใน 4 ทางเลือกเสนอ ครม.เดือนนี้
       

       นายธงชัย ศรีดามา ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ไทยแลนด์ พรีวิเลจ คาร์ด จำกัด (ทีพีซี ) เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งไปยัง รักษาการผู้จัดการใหญ่ทีพีซี ถึงข้อเสนอแนะ จากกรรมการของ บอร์ดทีพีซี ซึ่งเป็นตัวแทนจากกรมบัญชีกลาง ระบุว่า ให้ชะลอคำสั่งเลิกจ้าง นายยอดชาย  แก้วเพ็ญศรี รองผู้จัดการใหญ่สายงานสิทธิประโยชน์และสมาชิกสัมพันธ์ และ นายณัฐพล เดชวิทักษ์ รองผู้จัดการใหญ่สายงานการจำหน่ายและการตลาด ออกไปจนกว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการตรวจสอบจะแล้วเสร็จ
       
       ทั้งนี้ เพราะเกรงว่า หากให้ผู้บริหารทั้ง 2 รายดังกล่าว พ้นสภาพการเป็นพนักงานไปแล้ว จะทำให้การเรียกตัวมาดำเนินคดีเป็นไปได้ยาก แต่คาดว่า การยืดเวลาครั้งนี้คงไม่นานนักเพราะเร็วๆนี้ผลสรุปของคณะกรรมการตรวจสอบ ซึ่งมี น.ส.เมธาวี ตันวัฒนะพงษ์ จะแล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค.ศกนี้อย่างแน่นอน
       
       “ถึงอย่างไรผู้บริหารทั้ง 2 คน ก็ต้องเข้าโครงการลาออก เพื่อลดอัตรากำลังคนของทีพีซีในครั้งนี้แน่นอน โดยอาจให้เซ็นใบลาออกไว้ก่อน แต่อาจระบุวันที่การลาออกจะมีผลนานกว่าพนักงานคนอื่น เพราะต้องสะสางคดีความให้เสร็จก่อน แม้ผลตรวจสอบออกมาจะมีความผิดหรือไม่ก็ตาม เพราะรองทั้ง 2 คนดังกล่าวอยู่ในตำแหน่งที่ขณะนี้ไม่มีภาระงานต้องทำ จึงไม่มีความจำเป็นที่บริษัทต้องเสียเงินจ้าง ซึ่ง 2 คนรวมกันเงินเดือนกว่า 350,000 บาท”
       
       อย่างไรก็ตาม นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้สั่งไว้ก่อนเดินทางไปประเทศรัสเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ในสัปดาห์นี้หลังกลับจากต่างประเทศ จะเรียก นายธงชัย ซึ่งป็นประธานบอร์ดทีพีซี เข้าหารือรายละเอียดอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ นายธงชัย ได้ส่งผลการศึกษารวม 4 แนวทางเลือกทิศทางของอีลิทการ์ดไปแล้ว เชื่อว่า ภายในเดือน ต.ค.นี้จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างแน่นอน โดย นายชุมพล จะเป็นผู้เลือก 1 ใน 4 แนวทางเลือกให้อีลิทการ์ดเองว่าจะเป็นเช่นใด โดยส่วนตัว นายธงชัย ระบุว่า มีความเป็นไปได้ ที่จะเลือกยุบรวมหอีลิทให้เป็นหน่วยงานหนึ่งใน ททท.เท่านั้น ซึ่งถือเป็นวิธีที่ดีที่สุด

view