สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คินเซน ราเมน 29 บาท อร่อยคับชาม

จาก โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :เรื่อง / ภาพ ลีโอ leoken@posttoday.com:



สัปดาห์นี้คนรักเส้นสไตล์ญี่ปุ่นไม่ควรพลาด!

งาน นี้ ภคิน รักชาติไทย เจ้าของร้านรุ่นหนุ่มไฟแรงขอเอาใจคนรักเส้นสไตล์ญี่ปุ่นขนานแท้จากใจจริง ด้วยเส้นราเมนที่เหนียวนุ่มละมุนลิ้นแบบต้นตำรับ

เพราะหลังจากจบการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์การอาหาร และได้ทุนไปเรียนที่ญี่ปุ่นให้เชี่ยวชาญด้านการผลิตวัตถุดิบอาหารประเภทนี้ โดยเฉพาะเส้นราเมนจากข้าวสาลี ทำให้ได้เส้นที่มีคุณภาพ ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของอาหารประเภทนี้ ผนวกกับชอบกินราเมนมาตั้งแต่เด็ก จึงอยากจะมีร้านราเมนในฝันกับเขาสักร้าน หลังจากกลับจากญี่ปุ่นก็เลยได้ฤกษ์เปิดร้านราเมนในฝันได้ในที่สุดในนาม “คินเซน ราเมน”

แน่ละว่า...ด้วยเทคนิคที่ละเมียดละไมใช้ใจสร้างสรรค์เส้นราเมน ระหว่างเทคนิควิทยาศาสตร์ที่ร่ำเรียนมาจากแดนอาทิตย์อุทัย ผนวกกับการใช้ศิลปะการปรุงแต่งรสชาติให้เข้มข้นเพื่อให้ถูกปากคนไทย จึงเป็นที่มาของบะหมี่ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบญี่ปุ่นสายเลือดไทยเป็นเจ้า แรกครับผม

และจากข้อได้เปรียบที่มีโรงงานผลิตวัตถุดิบได้เอง ทำให้ต้นทุนต่ำ สามารถขายอาหารในราคาถูกกว่าแบรนด์ใหญ่ในอัตราต่ำกว่าครึ่ง ราคาเริ่มต้นเพียง 29 บาทเท่านั้น ในขณะที่คุณภาพไม่แตกต่างไปจากร้านญี่ปุ่นดังๆ ซึ่งมีให้เลือกกว่า 40 เมนู ทั้งแบบออริจินัล รวมถึงเมนูที่คิดค้นใหม่ๆ ตลอดเวลา โดยไม่ดูดายกับข้อมูลที่ได้จากลูกค้าที่เข้ามายังร้านแล้วนำมาพัฒนาและปรับ ปรุงรสชาติให้ถูกปากลูกค้าที่สุดอีกด้วย

เมนูแรกขอแนะนำ พิริคาระ ชาชูราเมน (บะหมี่น้ำข้นหมูสับเผ็ดหมูอบ) เป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน ใครที่ชอบรสจัดจ้านรับรองว่าจะถูกใจ น้ำซุปเข้มข้นเพราะทำจากปลาทะเล เพิ่มความกลมกล่อมด้วยซุปกระดูกหมูลงไปด้วย เติมความจัดจ้านด้วยหมูสับเผ็ดสะใจที่สุดเชียวครับ

มาร้านราเมนทั้งทีต้องไม่พลาดบะหมี่เย็น เทนซารุ ราเมน บะหมี่เย็นหน้ากุ้งเทมปุระ สัมผัสกับเส้นเหนียวนุ่มลื่นลิ้นของแท้ เส้นจะเหนียวนุ่มได้ใจก็วัดได้จากเมนูบะหมี่เย็นเนี่ยแหละ และกุ้งเทมปุระของที่นี่ก็ตัวโต เย็นชื่นใจเป็นที่สุด และแว่วมาว่าเร็วๆ นี้ทางร้านขอเอาใจคนรักเส้นด้วยบุฟเฟต์บะหมี่เย็น 80 บาทเท่านั้น รับรองว่าอร่อยจนลืมอิ่ม ทางที่ดีควรล้างท้องไปเลยยิ่งดี

แอบกระซิบถามเจ้าของร้านคนเก่งว่าเส้นมันทำไมนุ้ม นุ่มขนาดนี้ ภคิน ตอบอย่างไม่หวงเคล็ดลับว่า เราลวกเส้นกันแบบวัดอุณหภูมิของน้ำต้องให้ได้ 100 องศาเซลเซียสตามสูตรดั้งเดิมของญี่ปุ่น เราต้องนวดเส้นเอง และเส้นราเมนของเขาจะเคลือบด้วยสารสกัดจากสาหร่าย จึงทำให้เส้นนุ่มลื่นและเป็นเงาที่สวยงาม ที่สำคัญยังปลอดภัยจากสารปนเปื้อนอีกด้วย ควบคุมเนื้อสัมผัสของเส้นทุกขั้นตอนขนาดนี้ จะไม่ให้เส้นของเขาทั้งเหนียว ทั้งนุ่ม และละมุนลิ้นสุดๆ ได้ไงกันครับ

น่าเสียดายที่วันนั้นลืมล้างท้องไป ไม่งั้นละก็จะฟาดเสียให้ทุกเมนู ทั้งเทริยากิ บะหมี่หน้าไก่ย่าง ทงคัสซึ บะหมี่น้ำหมูทอด ซัปโปโรมิโซะ ยำสาหร่าย เกี๊ยวซ่า แกงกะหรี่ โอ๊ย ร่ายไม่หมด

อย่างน้อยก็อิ่มใจที่คนไทยเราเก่งขนาดนี้ ผลพลอยได้ก็คือเราได้กินราเมนรสเด็ดโดยไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่น แถมราคายังกันเองอีกต่างหาก

คินเชน ราเมน ตั้งอยู่ที่แฮปปี้แลนด์ เข้าซอยแฮปปี้แลนด์ ตรงไปประมาณ 600 เมตร จะเจอทางโค้งบังคับเลี้ยวขวา ตรงไปอีกประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือติดกับซีพี เฟรชมาร์ท ร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น. โทร. 08-6390-9698

view