สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อัดเสรีรัตน์ล็อกสเปก เอื้อพวกพ้องเข้างาน

จาก โพสต์ทูเดย์

ทอท. ป่วน ใบปลิวว่อนโจมตี “เสรีรัตน์” แฉเตรียมรับลูกนายธนาคารใหญ่ รับตำแหน่งผอ.ฝ่าย ข้ามหน้าผู้ใหญ่ภายใน
เสรีรัตน์ ประสุตานนท์
แหล่ง ข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เกิดกระแสต่อต้านจากพนักงานทอท. และมีใบปลิวโจมตีนายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ทอท. เรื่องที่จะให้บรรจุบุตรชายนายธนาคารใหญ่ที่มีสายสัมพันธ์กับผู้บริหารซึ่ง เป็นผู้รับสัมปทานของทอท.รายหนึ่ง เพื่อขอเข้ามารับตำแหน่งในระดับ 9 หรือเทียบเท่าผู้อำนวยการฝ่าย ในขณะที่อายุและประสบการณ์การทำงานตามเกณฑ์ต้องอยู่ในระดับ 5 เท่านั้น แต่หลังจากมีกระแสต่อต้านได้มีการปรับลดลงมาเหลือระดับ 7 ซึ่งถือว่าคุณสมบัติก็ยังต่ำกว่าตำแหน่งดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีการกำหนดคุณสมบัติของบุคคลที่จะเข้ามาในตำแหน่งดังกล่าว ที่แม้ว่าจะมีคำสั่งให้คนในสามารถเข้าร่วมการสรรหาได้ แต่คุณสมบัติที่กำหนดขึ้นมานั้นกลับตรงกับคุณสมบัติของบุตรชายนายธนาคารใหญ่ ทั้งสิ้น

นายเสรีรัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ และไม่ได้นำเสนอขึ้นมาถึงตนเอง แต่ยอมรับว่ามีใบปลิวออกมาโจมตี ซึ่งจำเป็นต้องชี้แจงว่าขั้นตอนการบรรจุหรือแต่งตั้งตั้งแต่ระดับ 7 ขึ้นไป จะต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการทอท. ที่สามารถพิจารณาเพื่อบรรจุในตำแหน่งพิเศษหรือมีคุณสมบัติเฉพาะ

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน เช่น เกรดเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 2.6 ที่ผ่านมาได้ให้นโยบายฝ่ายบริหารว่า การพิจารณารับบุคคลเข้าทำงานนั้นต้องการเน้นคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้

view