สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คนติดคอมพ์...ต้องอ่าน!!!

จาก โพสต์ทูเดย์

จั่วหัวมาอย่างนี้...ใครที่มักนั่งหน้าคอมพิวเตอร์อยู่ ทุกวี่วัน และวันหนึ่งนาน หลายชั่วโมง คงต้องรีบกวาดสายตาลงในอีกหลายบรรทัดเบื้องล่าง

เรื่องนั่งหน้าคอมพิวเตอร์นี้แทบจะกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของมนุษย์เงิน เดือนทุกคน ที่วันๆ ก็เอาแต่จับจ้องหน้าจอสี่เหลี่ยมของคอมพิวเตอร์ นานวันเข้าพฤติกรรมซ้ำๆ เช่นนั้นมันก็เริ่มออกฤทธิ์ หลายคนเริ่มปวดหลังช่วงล่างอย่างหาสาเหตุไม่ได้ และแก้เท่าไหร่ก็ไม่หายสักที สปาราซซี่เองก็หนีเรื่องนี้ไม่พ้น เพราะวันๆ ก็เอาแต่นั่งหน้าคอมพิวเตอร์ หนีชีวิตมนุษย์เงินเดือนไม่พ้นเช่นคนอื่นๆ

แต่แล้ววันหนึ่งมีเสียงส่งมาตามสาย แนะนำคอร์สนวดใหม่แก้ไขอาการคอมพิวเตอร์ซินโดรมที่ชาวออฟฟิศมัก เป็นกันหลายคน สาเหตุเพราะเกิดจากท่านั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานนั่นแหละ ร่างกายไม่ได้ยืดเส้นยืดสาย เลือดลมไหลเวียนไม่สะดวก ท้ายสุดมักมีอาการปวดหัว ปวดตา และที่มักเป็นกันบ่อยๆ ก็คือ ปวดบริเวณแผ่นหลังอันเกิดจากการเกร็งกล้ามเนื้อหลังเป็นเวลานานนั่นเอง

คอร์สนี้น่าสนใจแฮะ...แวบแรกของความคิดหลังจากฟังเสียงตามสายนั้น สปาราซซี่เลยเดินทางไปที่ร่วมฤดีเฮลท์มาสสาจจ์ ร้านนวดระดับพระกาฬในซอยร่วมฤดี และที่ยกให้เป็นระดับพระกาฬ เลยนั้น ด้วยไปล่วงรู้มาว่าเทอราปิสต์ที่นี่มากประสบการณ์ทั้งนั้น ประสบการณ์ ต่ำกว่า 5 ปีไม่รับเด็ดขาด ทุกคนเลยพกฝีมือการนวดมาเต็มกระบุง ได้ผู้จัดการร้านที่เรียนรู้เรื่องกายภาพบำบัดมาโดยตรง เลยทำให้เทคนิคการนวดที่นี่ค่อนข้างได้น้ำได้เนื้อ ไม่ใช่นวดเพื่อผ่อนคลายเฉยๆ

ก้าวผ่านประตูกระจกของร้านเข้าไปพบเจอเก้าอี้นวดเท้าเรียงรายเป็น สิบตัว ด้านในสุดเป็นเคาน์เตอร์และห้องล้างเท้า ส่วนชั้นบนแบ่งพื้นที่เป็นห้องนวดเล็กๆ ที่มีความเป็นส่วนตัว ไม่ปะปนกัน

คอมพิวเตอร์ซินโดรมซึ่งเป็นชื่อเรียกคอร์สนวดใหม่ของร่วมฤดีเฮลท์ มาสสาจจ์นี้ คิดค้นมาเพื่อเอาใจหนุ่มสาวออฟฟิศกันโดยเฉพาะ เพราะเป็นกลุ่มคนที่มีปัญหาในเรื่องนี้มากที่สุด เนื่องจากการนั่งหน้าคอมพิวเตอร์นานๆ แบบผิดท่า นั่งไขว่ห้างบ้าง วางมือแขนไม่ได้ตำแหน่งที่เหมาะสม จดจ่ออยู่หน้าคอมพิวเตอร์นานๆ และอีกสารพัดทำให้เกิดอาการเกร็งประสาทและกล้ามเนื้อนานเกินไป ทิ้งไว้นานวันเข้าสายตาเริ่มล้า กล้ามเนื้อบริเวณหลังปวดเมื่อยแบบทำยังไงก็ไม่หายขาดเสียที

เขาเลยดีไซน์คอร์สนี้ขึ้นมาเพื่อบำบัดอาการที่ว่านี้ อย่างน้อยก็ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ โดยหลักแล้วก็คือการนวดที่เน้นบริเวณแผ่นหลัง เน้นการนวดเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ตามด้วยการประคบร้อนด้วยลูกประคบหม้อเกลือ ซึ่งเขาเรียกว่าประคบแบบแห้ง เพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ

เทอราปิสต์ที่นี่มือหนักดีทีเดียว น่าจะถูกใจสำหรับคนชอบนวดในระดับน้ำหนักปานกลางไปจนถึงหนัก ห้องนวดก็สะอาดสะอ้าน มีมุมสำหรับเปลี่ยนเสื้อ การนวดในคอร์สนี้เริ่มจากการนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้า เพื่อให้สะท้อนกลับไปที่บริเวณต้นคอ หลัง ไหล่ ซึ่งเป็นจุดที่คนใช้คอมพิวเตอร์มักมีอาการเจ็บปวด ต่อด้วยการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และปิดท้ายด้วยการนวดคลายการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อด้วยความร้อนจากลูกประคบ หม้อเกลือ

เวลาที่เธอประคบร้อนก็จะรู้สึกวูบวาบจากความร้อนของลูกประคบที่ ผ่องถ่ายมาสู่ผิวหนังของเรา เทอราปิสต์จะประคบ คลึงไปตามบริเวณที่เกิดอาการ เช่น ต้นคอ บ่า หลัง ไหล่ สะบัก เอว แขน รวมทั้งมือของเราด้วย

คอร์สนี้แนะนำว่าควรทำติดต่อกัน 4 ครั้ง ครั้งละ 45 นาที จึงจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจน แต่สปาราซซี่ว่าแค่ครั้งแรกเราก็รู้สึกเบาสบายตัวขึ้นเยอะแล้ว พร้อมกลับไปลุยงานต่อหน้าจอคอมพิวเตอร์อีกครั้ง m

ร่วมฤดีเฮลท์มาสสาจจ์ ซอยร่วมฤดี โทร. 02-252-9651 www.ruamrudeehealthmassage.com

view