สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทักษิณ คุณไม่ใช่คนเดียวที่โดน ! วันเดียวประกาศ ถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ 4 รายรวด

จากประชาชาติธุรกิจ



     ประชาชาติออนไลน์  รายงานว่า  วันนี้ ( ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๒)  ราชกิจจานุเบกษา  ได้เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศ  และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์  4  ราย ดังนี้
   ฉบับแรก   ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี   เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศ  และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์
   ประกาศระบุว่า  มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอด พันตรี วัชรินทร์   ตั้งสกุล สังกัดกองทัพบก ออกเสียจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๙ ซึ่งเป็นวันที่มี คำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกตลอดชีวิต เนื่องจากกระทำความผิดคดีอาญา และทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก  และเหรียญจักรมาลา ซึ่งบุคคลดังกล่าวได้รับพระราชทาน
    ประกาศ ณ วันที่ ๑๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๒   ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี
 
   ฉบับที่สอง  ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี  เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์
   ประกาศระบุว่า  มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอด ร้อยตรี อดุลย์   วิชาเดช สังกัดกองทัพบก ออกเสียจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๕๑ ซึ่งเป็นวันที่ปลดออกจาก ราชการ เนื่องจากกระทำความผิดฐานหนีราชการทหารในเวลาประจำการในเขตที่ใช้กฎอัยการ ศึก และทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเหรียญทอง ช้างเผือก ซึ่งบุคคลดังกล่าวได้รับพระราชทาน
   ประกาศ ณ วันที่ ๓๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๒   ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี
 
   ฉบับที่สาม   ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี  เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์
    ประกาศระบุว่า  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์  ชั้นตริตาภรณ์มงกุฎไทย ซึ่ง นางสาวนพวรรณ ช้างแก้ว ได้รับพระราชทานขณะรับราชการในสังกัด  สำนักราชเลขาธิการ เนื่องจากถูกลงโทษไล่ออกจากราชการ อันเป็นเหตุแห่งการเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์  ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์  พ.ศ. ๒๕๔๘
    ประกาศ ณ วันที่ ๓๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๒  ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี   ฉบับที่สี่  ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี  เรื่อง ให้นายทหารสัญญาบัตรออกจากราชการและพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหาร
    ประกาศระบุว่า  มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ ให้ พลตรี สุวรรณ สมิงแก้ว ผู้ทรงคุณวุฒิ กองบัญชาการ  กองทัพไทย ออกจากราชการ และพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศทหาร ตั้งแต่วันที่ ๓๐  พฤษภาคม ๒๕๔๘ ซึ่งเป็นวันที่ศาลได้ออกหมายจับ เนื่องจากกระทำความผิดฐานต้องหาในคดีอาญา แล้วหลบหนีไป
   ประกาศ ณ วันที่ ๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๒   ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  รองนายกรัฐมนตรี

view