สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แซบทุกรสกับ ต้ม ตำ ยำ ย่าง

จาก โพสต์ทูเดย์
รายงานโดย :ซิตี้ กาย ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี:


ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารรสชาติแซบๆ มีเมนูให้เลือกหลากหลาย ชอบจัดจ้านก็สั่งได้ถึงใจ ขอกลมกล่อมก็จัดให้ได้

ต้อง ไม่พลาดการมาเยือนและลิ้มลองอาหารที่มีเสิร์ฟทั้งอาหารไทย-อีสาน นั่นคือร้าน “ต้ม ตำ ยำ ย่าง” อยู่ชั้นล่างพรีเมียร์เพลส ถนนศรีนครินทร์ ร้านหาไม่ยาก เลยแยกลาซาลก็อยู่ซ้ายมือพอดี

มาต่อกันที่เมนูอาหาร เพราะแค่พนักงานยื่นเมนูสีแดงสดดังพริกชี้ฟ้า ก็ช่วยเรียกน้ำย่อยได้แล้ว ยิ่งเพ่งทีละเมนูๆ ที่มีภาพประกอบ โอ๊ย! อยากกินบัดเดี๋ยวนั้นเลย ไม่ต้องรอให้แม่ครัวปรุงอาหารให้เสียเวลา แต่ต้องอดเปรี้ยวไว้กินหวาน มาดูเมนู “ต้ม” กันก่อนมีหลายอย่างชวนชิม เช่น ต้มแซบไก่บ้าน ต้มเป็ดใบมะขามอ่อน ต้มยำปลาช่อนน้ำพริกเผา ต้มข่าปลาแซลมอล แต่เมนูที่ลูกค้าขาประจำมาต้องสั่งก็คือ ต้มแซบหมูเด้ง ถ้าต้องการรสชาติแบบแซบถึงทรวงต้องสั่งต้มโคล้งปลากรอบ ต่อกันที่เมนู “ตำ” มีให้เลือกหลายอย่างจริงๆ แต่ทางร้านขอแนะนำ ส้มตำข้าวโพด ส่วนรสชาติอย่างที่บอกต้องการจัดจ้าน อ่อนหวาน หนักเปรี้ยว บอกได้เลย

ส่วนเมนู “ยำ” นั้นมีสารพัดยำที่มีหน้าตาบนเมนูน่าสั่งๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ยำเห็ดออริจิกุ้งสด ยำเนื้อย่างกระเทียมโทน ยำเซียงไฮ้ทะเล แต่วันนั้นเราเลือกสั่งยำกุ้งฟู ที่ให้รสชาติกลมกล่อมอ่อนเผ็ดไม่ระคายกระเพาะ ตบท้ายที่เมนู “ย่าง” มีให้เลือกไม่กี่อย่าง ทว่าแต่ละอย่างนั้นเด็ดทายาดลูกค้ามาสั่งครบกันถ้วนหน้า แต่ถ้าให้เลือกตัวท็อปสุดๆ ยกให้ หมูดำย่างจิ้มแจ่ว ที่หมูดำอิมพอร์ตจากแดนอาทิตย์อุทัยด้วย

แต่ถ้าใครไม่มีเวลามานั่งละเลียดกับอาหารรสแซบแล้วละก็ จะสั่งอาหารจานเดียวมารับประทานก็มีจัดให้ เมนูฮิตก็คือ ข้าวผัดหมูย่าง ข้าวผัดมันกุ้งเสวย ข้าวผัดสับปะรดแฮม ข้าวผัดหมูยอไข่เค็มและถ้าวันไหนมีเมนูใหม่เพิ่มขึ้นมา ก็จะเขียนขึ้นกระดานดำกลางร้านไว้ อย่างวันที่เราไปก็มีเมนูตำแตงปูดำ

นอกจากอาหารถูกปากแล้ว การตกแต่งร้านต้องขอชม เพราะให้ความรู้สึกโล่งสบายกับเพดานสูงโปร่ง ผนังเป็นปูนเปลือยมีต้นไม้ปลอมประดับกำแพงช่วยสร้างบรรยากาศสีเขียวให้กับ ร้าน นอกจากนี้ยังมีโซนศาลาที่แยกเป็นสัดส่วนรองรับได้ถึง 30 ที่นั่ง หากใครต้องการมาจัดเลี้ยงสังสรรค์ ประชุมย่อยนอกสถานที่ก็โทร.มาจับจองได้

ร้าน ต้ม ตำ ยำ ย่าง ยังมีบริการเดลิเวอรีอีกด้วย แต่ให้บริการเฉพาะลูกค้าที่อยู่ในระยะทางส่งจากร้าน 2.5 กิโลเมตรเท่านั้น และมูลค่าการสั่งขั้นต่ำ 300 บาท มีคิดค่าจัดส่งอีก 30 บาท ใครสนใจจะเลือกใช้บริการแบบไหน โทร.ไปสั่งหรือสำรองที่นั่งได้ ที่ 02-710-5520-201 ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 11.00-24 00 น.

view