สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ข้าวมันไก่สาวพรหมจรรย์ สูตรเด็ดจากมิสเตอร์ลี

รายงานโดย :เรื่อง โจ-ลิฟวิ่ง / ภาพ ชะเอม:


น้ำลายสอก็เพราะชื่อนี่แหละครับ...ข้าวมันไก่สาวพรหมจรรย์

มิสเตอร์ ลี “ชัยเทพ ภัทรพรไพศาล” คิดสูตรข้าวมันไก่นี้ขึ้น ไม่ได้หวังจะเจาะกลุ่มลูกค้าคนหนุ่มเป็นพิเศษ ใครๆ ก็สามารถกินได้ ยิ่งเฉพาะสาวๆ เราขอท้าเลย ต้องชอบและสั่งเบิ้ล ด้วยว่าข้าวมันไม่มันเยิ้มเลี่ยนลิ้นเหมือนร้านอื่นๆ หรือแม้แต่ไก่ต้มเองก็นุ่มหวาน หนังมันน้อยมาก

น้ำจิ้มไม่ต้องพูดถึง สบายใจหายห่วง แค่เหยาะนิดๆ ก็อร่อยเหาะ ส่วนผสมครบเครื่อง ขิงแก่ เต้าเจี้ยว พริกโขลก กระเทียมทุบ รสชาติเผ็ดร้อนซ่าเข้ากับไก่สาวพรหมจรรย์จริงแท้

ที่มาของข้าวมันไก่ชวนสยิว มิสเตอร์ลี แจงให้ฟัง เนื่องว่าเขาใช้ไก่สาวรุ่นๆ (ที่ไม่เคยผ่านไก่หนุ่ม เอ้า!!! จริงๆ นะครับ) อันมีเอกลักษณ์เด่นคือ เนื้อนุ่ม หอมหวาน ก้นสวย ผิวเหลืองอ่อนๆ เลี้ยงด้วยสมุนไพรจำพวกไพล ขมิ้น ฟ้าทะลายโจร หนักไม่เกิน 2 กิโลกรัม

จุดขายจึงอยู่ที่ความเวอร์จินนี่เอง (?!?) เมื่อนำมาบวกกับข้าวมันสีคล้ำนิดๆ หุงรวมกระเทียมไทยและขิงแก่ ซึ่งจะช่วยดูดซับน้ำมันได้เยอะทีเดียว ทำให้ได้ข้าวมันไก่สาวพรหมจรรย์ที่อร่อยล้ำ

คนส่วนใหญ่อาจคิดว่าความอร่อยของข้าวมันไก่คือน้ำจิ้ม ถูกแต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะหัวใจของมันอยู่ที่ไก่กับข้าว มิสเตอร์ลี บอกว่า ไก่ต้องดี ข้าวต้องดี น้ำจิ้มแค่ส่วนประกอบเท่านั้น ได้ไก่ดี ข้าวดี ความอร่อยจะไปไหนเสีย

“หลายๆ ร้านมักชูน้ำจิ้มเป็นหัวใจ โดยมองข้ามไก่กับข้าว ไก่มันๆ ข้าวมันๆ กินกับน้ำจิ้มแล้วราคาขายไม่ถูกเลย ผมว่าก็คงหาความอร่อยได้ยากอยู่นะ”

จากประสบการณ์ที่คลุกคลีหน้าเตามานาน เปิดกิจการใหญ่โต เป็นที่รู้จักในหมู่นักกิน ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ตั้งแต่ ลี คิทเช่น ลี คาเฟ่ จนถึงลี เพลส คราวนี้มิสเตอร์ลีก็ตัดสินใจขยับขยายฐานใหม่ หันมาจับคนทำงานออฟฟิศย่านสีลมและละแวกใกล้เคียง ยึดหัวหาดพื้นที่ชั้นใต้ดินตึกเซ็นทรัลเดิม เปิดคีออสก์เล็กๆ มีที่นั่ง 5 โต๊ะ บรรยากาศสะอาดสะอ้าน ตกแต่งมีลูกเล่นนิดหน่อย เพื่อขายข้าวมันไก่สูตรเด็ดของเขาเอง

“แบรนด์นี้ผมตั้งใจออกมาทำเองครับ ไม่เกี่ยวกับร้านลีที่มีอยู่ เพราะผมมองเห็นลู่ทางการกลับมาเติบโตของอาหารจานเดียว สะดวกที่จะกิน เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ชีวิตพนักงานออฟฟิศ แล้วราคาสมเหตุสมผลกับคุณภาพที่เราให้”

น้ำเสียงหนักแน่นของมิสเตอร์ลี ทำให้เรามั่นใจได้เปลาะหนึ่งในรสชาติและคุณภาพข้าวมันไก่สาวพรหมจรรย์ ต้องไม่ผิดหวังแน่นอน แต่เราก็ไม่อยากพูดเยอะ เดี๋ยวจะหาว่าอวยกันเปล่าๆ ยังไงซะขอให้คอข้าวมันไก่ทั้งหลายไปลิ้มลองกันเองดีกว่า สูตรเด็ดจากมิสเตอร์ลีจะยอดเยี่ยมขนาดไหน อย่าลืมให้คะแนนกันด้วยละครับ อ้อ! หรืออีเมลมาบอกเราก็ได้

ข้าวมันไก่สาวพรหมจรรย์ ขายจานละ 60 บาท อย่าเพิ่งตกใจว่าแพงเวอร์ เพราะไซส์ที่เขาเสิร์ฟคือจัมโบ้ ทั้งข้าวและไก่ แถมน้ำซุปให้ซดร้อนๆ เติมได้ไม่อั้น อิ่มแปล้แบบสมราคา ใครจะกินก็แวะไปได้ทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงครึ่งถึง 3 ทุ่ม

การเดินทางไวสุดน่าจะเป็นบีทีเอส ลงสถานีช่องนนทรี จากนั้นจะเดินต่อหรือนั่งวินมอเตอร์ไซค์มาวัดแขก ตึกเซ็นทรัลเดิมจะอยู่เยื้องๆ กัน ข้ามฝั่งเดินเข้าตึก ซ้ายมือด้านในเกือบสุด สังเกตป้ายเห็นการ์ตูนมิสเตอร์ลียืนทำหน้าแป้นแล้น นั่นล่ะร้านข้าวมันไก่สาวพรหมจรรย์ ไปไม่ถูกจริงๆ ก็ให้กดโทรศัพท์ถามทางที่ 02-101-8727

ความอร่อย 5 นิ้วโป้ง

ความสะอาด 5 นิ้วโป้ง

view