สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ดื่มสารต้านอนุมูลอิสระ ดื่มโกโก้

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์


       สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) เป็นสารที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยครั้งในเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม เพราะสารตัวนี้รู้จักกันดีว่าเป็นสารที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหลายโรค อีกทั้งยังช่วยชะลอความแก่ได้ด้วย
       

       ส่วนมากแล้วสารต้านอนุมูลอิสระนี้จะพบมากในอาหารประเภทผักผลไม้ แต่ในตอนนี้มีการศึกษาแล้วว่า "โกโก้" ก็เป็นเครื่องดื่มอย่างหนึ่งที่มีปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ด้วยเช่นกัน และมีอยู่มากเสียด้วย
       
       การวิจัยของมหาวิทยาลัยคอร์แนล ได้ทำการทดสอบโดยวัดระดับสารต่อต้านอนุมูลอิสระใน ชา ไวน์แดง และโกโก้ พบว่าโกโก้ถ้วยหนึ่งนั้นมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์มากที่สุด โดยมีมากกว่า ไวน์แดง 1 แก้วถึง 2 เท่า มากกว่าชาเขียว 1 ถ้วยถึง 3 เท่า และมากกว่าชาดำถึง 5 เท่าเลยทีเดียว
       
       โกโก้นั้นถูกนำไปผลิตเป็นอาหารหลายๆ อย่าง เช่น ช็อกโกแลต ซึ่งก็ได้มีการศึกษากับคนอเมริกันกว่า 8,000 คนพบว่าช็อกโกแลต ซึ่งผลิตมาจากโกโก้ นั้นอาจช่วยให้อายุยืนขึ้น เนื่องจากอุดมไปด้วย โพลีฟีนอล ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยกวาดล้างของเสียที่ผลิตจากร่างกาย โดยของเสียเหล่านั้นมีส่วนทำลายเซลล์ และก่อให้เกิดมะเร็งได้ แต่ทั้งนี้ หากจะให้ดีก็ควรจะดื่มโกโก้โดยตรงจะดีกว่าการกินช็อคโกแลต เพราะในช็อกโกแลตแท่งขนาด 40 กรัมนั้นมีไขมันมากถึง 8 กรัม ขณะที่โกโก้ร้อน 1 ถ้วยมีไขมันเพียงแค่ประมาณ 0.3 กรัมเท่านั้น

view