สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บราวนี่ สูตรเย็น วราภรณ์ บุษราคัมวงษ์

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

โดย : หมูหวานชวนชิม



วันนี้หมูหวานบุกไปที่ รัสยานา รีทรีตท์ ของคุณ ยุ้ย-วราภรณ์ บุษราคัมวงษ์ พี่สาวคนสวยของหนุ่มเปรม บุษราคัมวงษ์

จะทำ ‘บราวนี่’ สูตรเย็นไม่พึ่งเตาอบ หนึ่งในเมนู Raw Food ของร้าน ‘Raw Food cafe’ ซอยสุขุมวิทย 39

 “ที่นี่เหมือนเป็นสปาเพื่อสุขภาพ สปาล้างพิษ มีโปรแกรมล้างพิษ โปรแกรมออกกำลังกาย สปา และโปรแกรมอาหารสุขภาพครบวงจรเลยคะ เปิดมา 6 ปีกว่ายุ้ยศึกษาด้านนี้มา 8 ปี เริ่มจากไปเข้าโปรแกรมล้างพิษแต่จุดประสงค์คือลดความอ้วน ตามประสาผู้หญิง อยากสวย อยากผอม พอไปล้างพิษแล้วรู้สึกดี ก็คิดได้ว่าคนเมืองมักมีปัญหาไลฟไตล์ การใช้ชีวิต การรับประทานอาหาร คิดว่าถ้าคนเรารู้จักดูแลตัวเองตั้งแต่แรก ไม่ต้องรอให้ป่วย ไม่ต้องรอให้แก่ ดูแลตั้งแต่ตอนนี้น่าจะดี ตอนนั้นคิดว่าที่กรุงเทพยังไม่มีสปาแบบนี้ มีแต่นวดตัวทั่วๆ ไป คนไม่สบาย ท้องผูกก็จะไปหายากิน เราก็เลยเปิดสปาแบบนี้ให้เป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ดีคะ”

 ขณะนั้นคุณยุ้ยอายุประมาณ 27 ปี เริ่มดูแลตัวเอง ปัจจุบันอายุ 35 ปีแล้ว เธอว่ารู้ก่อนดูแลตัวเองก่อนก็จะได้เปรียบ เธอหมั่นไปศึกษาเพิ่มเติม เพื่อดูแลลูกค้าและสปา ล้างพิษปีละ 1-2 ครั้ง ดูแลตัวเองเรื่องอาหาร เธอเป็นคนชอบนวด บ่อยครั้งที่ไปใช้บริการข้างนอกที่ไม่ใช่ร้านตัวเอง นวดหลัง นวดเท้า ฯลฯ

 “ช่วงลูกค้าล้างพิษ 1 อาทิตย์ก็ต้องเตรียมอาหารเพื่อสุขภาพไม่มีเนื้อสัตว์ ไม่มีแป้ง นม เนย น้ำตาล ทานแต่ผักผลไม้ เมนูผักเช่นสลัด ผักนึ่ง ผักต้ม ผักลวก ทานบ่อยๆ ก็เบื่อเหมือนกัน ยุ้ยก็เลยไปเรียนเพิ่มเติมที่อเมริกา (Living Light Culinary Arts Institute)ได้รู้จักอาหาร Raw Food เมนูเหมือนอาหารทั่วๆ ไป ทานแล้วไม่เบื่อก็เลยปิ๊งไอเดียว่า ถ้าเราเอาอาหารพวกนี้มาให้ลูกค้าของเรา ต้องดีแน่ๆ เพราะอาหารพวกนี้ทานง่าย ไม่ดูเป็นจานผักจนเกินไป ”

คุณยุ้ยว่าร่างกายคนเรา มีกระบวนการล้างพิษอัตโนมัตอยู่แล้ว เพียงแต่เลือกอาหารดี ดื่มน้ำมากๆ ออกกำลังกาย พักผ่อนเพียงพอ ไม่เครียด แต่คนเมืองมักเจอปัญหา มลภาวะ ความเครียดมาเยือนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องมาบำบัด

 "หลักก็คือทานผักสด ผลไม้สดเยอะๆ หลายคนอาจไม่ชอบทานผัก แต่อย่าลืมว่าผักมีเส้นใย มีแร่ธาตุ ต่างๆ ระบบขับถ่ายดี ผิวพรรณก็ดี ร่างกายก็สดชื่น ในผักผลไม้มีน้ำเยอะ ถ้าเราดื่มน้ำน้อย ผักผลไม้ก็ช่วยได้ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมาย เพียงแต่ต้องเลือกทานสิ่งที่มีประโยชน์ แต่ถ้าเราจัดการตัวเองไม่ได้ ก็มาที่นี่ (หัวเราะ) ก็เหมือนกับเราสระผมเองได้ แต่ถ้าอยากสบาย มีบริการดีๆ ก็ไปที่ร้านทำผม มาที่นี่เราก็มีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล... ”    

เนื่องจากอีกไม่กี่อาทิตย์ ก็จะถึงเทศกาลวันวาเลนไทน์ คุณยุ้ยจึงทำบราวนี่ แบบไร้แป้ง นม เนย และไข่ไก่ ไม่มีเตาอบก็ทำเบเกอร์รี่ชนิดนี้ได้ หมูหวานจึงขอเรียกว่า 'บราวนี สูตรเย็น' ก็แล้วกัน ทำใส่พิมพ์รูปหัวใจ ไว้เซอร์ไพร์สคนรัก ในวันแห่งความรัก ก็น่าสนใจไม่น้อย  ติดตามชมภาพได้ที่ www.bangkokbiznews.com

บราวนี่ (Raw Food)
ส่วนผสม
1. Flax Seed (ถั่วชนิดหนึ่งมีขายที่วิลล่า มีโอเมก้า 3 บำรุงหัวใจ) ½ ถ้วยตวง
2. ผิวส้ม (อบเองแล้วบด)
3. ลูกเกด 1 ถ้วย
4. เม็ดมะม่วงฯ ดิบ แช่น้ำทิ้งไว้ 1 คืน แล้วผึ่งให้แห้ง 2 ถ้วยตวง
5. ผงโกโก้ (คุณยุ้ยใช้ Carob powder แทนผงโกโก้เหมาะสำหรับคนแพ้โกโก้) 1/2 ถ้วยตวง
6. อบเชย 1 ช้อนชา

วิธีทำ:
1. นำเม็ดมะม่วง, ลูกเกด, Flax Seed , Carob Powder (ผงโกโก้) , เปลือกส้ม และอบเชย ใส่เครื่องปั่นแล้วปั่นให้ละเอียด หากปั่นแล้วฝืดให้เติมน้ำเปล่าเล็กน้อย
2. นำส่วนผสมที่ปั่นละเอียดอัดใส่พิมพ์รูปหัวใจ หรือพิมพ์อื่นๆ ตามชอบ

ส่วนผสมช็อกโกแลตฟัสท์
1. เนื้อมะพร้าวอ่อน (1 ผล) หรือจะเปลี่ยนเป็น อโวคาโด หรือกล้วยหอม ก็ได้(กล้วยหวานอยู่แล้วไม่ต้องใส่น้ำผึ้ง)
2. ผงโกโก้ บริสุทธิ์ ¼ ถ้วย
3. น้ำผึ้ง 1/4 ถ้วย
4. น้ำเปล่า 1/2 ถ้วย

วิธีทำ: นำส่วนผสมทุกอย่างปั่นรวมกันให้ละเอียดสุดๆ

วิธีประกอบส่วนผสมทั้งหมด:
1. เคาะบราวนี่ออกจากพิมพ์ ใส่จานสำหรับเสิร์ฟ
2. ราดด้วยช็อกโกแลตฟัสท์
3. แต่งหน้าด้วยผลสตรอว์เบอร์รี่สด
4. รับประทานคู่กับไอศกรีมกล้วยหอม หรือวานิลลา จะอร่อยมาก

view