สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ย้ำยื่นงบการเงินภายใน31พค.

จาก โพสต์ทูเดย์

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ย้ำให้ธุรกิจยื่นงบการเงินภายใน 31 พ.ค.2553
นายบรรยงค์  ลิ้มประยูรวงศ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ธุรกิจที่มีรอบปีบัญชีสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2552 ต้องยื่นงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ภายในระยะเวลาที่กำหนด ถ้าเป็นห้างหุ้นส่วนจดทะเบียนที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทย นิติบุคคลที่ตั้งขึ้นตามกฎหมายต่างประเทศที่ประกอบธุรกิจในประเทศไทย กิจการร่วมค้าตามประมวลกฎหมายรัษฎากรต้องยื่นงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการ ค้า ภายในห้าเดือนนับแต่วันปิดบัญชี คือ จะต้องยื่นภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2553 หากเป็นบริษัทจำกัด หรือบริษัทมหาชนจำกัด ต้องนำส่งงบการเงินเสนอเพื่ออนุมัติในที่ประชุมใหญ่ภายในสี่เดือนนับแต่วัน ปิดบัญชี โดยเสนออนุมัติงบการเงินภายในเดือนเมษายน 2553 และจะต้องนำส่งงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ได้อนุมัติจากที่ประชุมใหญ่
 
ทั้ง นี้ หากธุรกิจไม่ส่งงบการเงิน หรือไม่ส่งสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ภายในเวลาที่กำหมายกำหนดจะมีความผิดต้องโทษปรับ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะดำเนินคดีกับธุรกิจที่ไม่นำส่งงบการเงินทุกราย ดังนั้นจึงขอเชิญชวนธุรกิจ ผู้มีหน้าที่ส่งงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ให้รีบยื่นงบการเงินของท่านแต่เนิ่น ๆ จะได้รับความสะดวก รวดเร็ว กว่าการยื่นในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะมีธุรกิจยื่นงบการเงินเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ประสงค์จะทราบรายละเอียดเพิ่มเติม หรือมีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการยื่นงบการเงิน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายรับงบการเงิน สำนักบริการข้อมูลธุรกิจ โทร. 0 2547 4369-70 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.dbd.go.th  และขอรับแบบนำส่งงบการเงิน (แบบ ส.บช.3) ได้ที่ ฝ่ายรับงบการเงิน สำนักบริการข้อมูลธุรกิจ และสำนักงานบริการจดทะเบียนธุรกิจในกรุงเทพฯ ทั้ง 7 แห่ง และหรือสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดทุกจังหวัด หรือดาวน์โหลด แบบพิมพ์ข้อมูลบนเว็บไซต์ www.dbd.go.th เพื่อความสะดวกและความถูกต้องในการยื่นงบการเงินประจำปี

view